3 điều rút ra từ trận thắng hủy diệt của Bayern trước Mainz

18:24 Thứ hai 18/03/2019

TinTheThao.com.vnBayern Munich tiếp tục duy trì cuộc đua với Borussia Dortmund sau trận thắng 6-0 trước Mainz 05 tại vòng 26 Bundesliga. Theo cây bút "Berni15" trên "bavarianfootballworks.com" có 3 điều rút ra từ màn "đánh tennis" của thầy trò Niko Kovac.

1. Màn đáp trả đến từ Bayern Munich

Sau khi bị Liverpool loại khỏi Champions League, Bayern Munich cần tìm đối thủ để thể hiện "cơn thịnh nộ" và Mainz 05 thật xui xẻo khi gặp "Hùm xám" váo lúc này. Đến làm khách tại Allianz Arena, đoàn quân của Sandro Schwarz triển khai lối đá phòng ngự với đội hình lùi sâu nhưng điều đó cũng chẳng thể giúp họ có trận thua chấp nhận được sau 90 phút thi đấu.

4 điều rút ra từ trận thắng hủy diệt của Bayern trước Mainz - Bóng Đá

 Bayern có trận đấu trút giận vào Mainz.

Bayern được chơi tại "thánh địa" của mình như "hổ mọc cánh" khi liên tiếp nã vào lưới Mainz 6 bàn thắng. Nhà ĐKVĐ giải đấu tấn công không ngừng nghỉ trong cả 2 hiệp đấu khi tung ra 22 cú sút về khung thành của thủ môn Florian Muller.

Thậm chí trong trận đấu này, các trung vệ bên phía đội chủ nhà cũng có không ít lần tung ra các cú sút hướng về thầy trò Sandro Schwarz. Một màn thị uy sức mạnh thực sự đến từ đội bóng số 1 nước Đức sau trận thua trước Liverpool hồi giữa tuần.

2. Joshua Kimmich và Thomas Muller là 2 nhân tố quan trọng

Joshua Kimmich và Thomas Muller cùng có màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu rạng sáng này càng làm NHM Bayern nuối tiếc vì thiếu sự phục vụ của bộ đôi này khi chạm trán Liverpool. Thomas Muller với khả năng chạy chỗ ấn tượng và tích cực tranh chấp bóng đã "mở khóa" cho các đồng đội xung quanh ghi bàn. Chính anh giúp các phương án tấn công được HLV Niko Kovac áp dụng trở nên đa dạng hơn và tiền vệ người Đức có 2 đường chuyền quan trọng, 3 lần tắc bóng thành công và 1 kiến tạo trước Mainz.

4 điều rút ra từ trận thắng hủy diệt của Bayern trước Mainz - Bóng Đá

Kimmich và Muller có trận đấu ấn tượng.

Kimmich cũng có một ngày thi đấu cần mẫn bên hành lang cánh phải để khiến các hậu vệ bên phía đội khách không thể dâng cao tấn công. Hậu vẻ trẻ 24 tuổi có 2 lần rê bóng qua người, 2 đường chuyền quan trọng, 2 pha tạt bóng chính xác và 4 pha chuyền dài thành công sau 90 phút góp mặt trên sân. Chỉ hơi đáng tiếc khi hậu vệ người Đức không sở hữu đường kiến tạo nào như Muller.

3. Cơ hội để các cầu thủ trẻ thể hiện bản thân

Từ vị trí hậu vệ cánh trái thay thế cho David Alaba đến tiền vệ chạy cánh phải, Alphonso Davies đã thể hiện sự đa năng và trẻ trung của mình để gây ấn tượng với ông thầy người Croatia trong 35 phút góp mặt trên sân. Cầu thủ người Canada có thể đánh bại hậu vệ đối phương bằng khả năng rê bóng tốc độ và kỹ thuật cá nhân xuất sắc.

4 điều rút ra từ trận thắng hủy diệt của Bayern trước Mainz - Bóng Đá

Davies có bàn thắng đầu tiên cho Bayern.

1 bàn thắng, 1 lần qua người, 1 tắc bóng thành công, 1 tình huống cắt bóng và tỉ lệ chuyền bóng chính xác ấn tượng là màn trình diễn của tân binh đến từ giải nhà nghề Mỹ. Anh chứng tỏ với tất cả thấy rằng, bản thân là một nhân tố trẻ đầy tiềm năng và sẽ tỏa sáng nếu được trao nhiều cơ hội thi đấu hơn. 

Ngoài ra, trong tay HLV Niko Kovac vẫn còn nhiều cái tên triển vọng khác như: Renato Sanches, Lars Lukas Mai, Woo-yeong Jeong. Bayern đang có nhiều tài năng trẻ trong đội hình và nhà cầm quân người Croatia cần tạo điều kiện tốt nhất để họ trở thành ngôi sao lớn trong tương lai.

Lữ Phong | 17:28 18/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục