3 điều rút ra từ danh sách tập trung U23 Việt Nam: Phố Hiến áp đảo, HAGL lép vế

11:33 Thứ bảy 06/07/2019

TinTheThao.com.vnMới đây, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 18 cầu thủ U23 Việt Nam tập trung chuẩn cho SEA Games 30. Hãy cùng đến với 3 điều rút ra từ danh sách này.

1. Thầy Park mở cửa cho những nhân tố mới

Tiếp tục duy trì triết lý "mở cửa" cho các gương mặt mới có cơ hội thể hiện ở các cấp độ ĐTQG, HLV Park Hang-seo đã gọi những cái tên vẫn chưa mấy quen thuộc với NHM Việt Nam. Trong danh sách này, ông thầy người Hàn gọi đến 8 đại diện đến từ giải Hạng Nhất với những cái tên mới toanh như Nguyễn Khắc Vũ (CLB Long An), Nguyễn Sỹ Tú (Phù Đổng), Nguyễn Trọng Long, Huỳnh Tiến Đạt, Lê Ngọc Bảo (Phố Hiến).

3 điều rút ra từ danh sách tập trung U22 Việt Nam: Thầy Park mở cửa  - Bóng Đá

 Khắc Vũ hứa hẹn sẽ là một bổ sung chất lượng cho hàng thủ U23 Việt Nam. Ảnh: Hồng Dư.

Bên cạnh đó là những gương mặt trẻ có tiềm năng của các đội bóng V-League như: Nguyễn Bá Đức (SLNA), Nguyễn Trần Việt Cường (B.Bình Dương).

Dẫu biết đây chỉ là đợt tập đầu tiên trong kế hoạch dài hạn của thầy Park và VFF chuẩn bị cho SEA Games 30, nhưng động thái đãi cát tìm vàng này cho thấy những tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam không bao giờ bị bỏ quên. 

2. HAGL lép vế

Khác với những giải đấu gần đây của các ĐTQG Việt Nam, quân số của HAGL dự đợt tập trung này là khá khiêm tốn. Cụ thể, Trần Thanh Sơn và Trần Bảo Toàn là 2 cái tên đại diện cho đội bóng Phố Núi tập trung. Trước đó, ở trận đấu giao hữu với U23 Mynamar, HAGL cũng chịu cảnh lép vế với 3 cái tên (thêm Triệu Việt Hưng).

3 điều rút ra từ danh sách tập trung U22 Việt Nam: Thầy Park mở cửa  - Bóng Đá

 Trần Thanh Sơn tiếp tục nhận được sự tin tưởng từ thầy Park.

Kể từ sau lứa Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Thanh, Xuân Trường, Hồng Duy, rõ ràng HAGL không còn quá áp đảo trong danh sách tập trung của U23 Việt Nam. Một phần vì các cầu thủ trong lứa tuổi này của đội chủ sân Pleiku vẫn đang loay hoay tìm chỗ đứng trước những đàn anh quá thành công ở CLB.

3. Phố Hiến áp đảo

Phố Hiến mang đến sự bất ngờ trong danh sách tập trung lần này với 4 cái tên: Nguyễn Trọng Long, Huỳnh Tiến Đạt, Lê Ngọc Bảo và Martin Lo. NHM Việt Nam đã không còn lạ lẫm với sự xuất hiện của cầu thủ Việt kiều Australia khi anh đã có màn trình diễn tuy ngắn mà ấn tượng trong trận đấu với U23 Myanmar vào đầu tháng 06 vừa qua.

3 điều rút ra từ danh sách tập trung U22 Việt Nam: Thầy Park mở cửa  - Bóng Đá

 Martin Lo và 3 đồng đội khác ở Phố Hiến góp mặt trong đợt tập trung lần này.

Đây cũng là một sự lựa chọn hợp lý khi Phố Hiến đang có phong độ cao ở giai đoạn cuối lượt đi Hạng Nhất 2019 với 4 chiến thắng và 1 trận hoà ở 5 vòng đấu gần nhất. Và 4 cái tên kể trên là những nhân tố có đóng góp quan trọng cho thành tích đáng khen của đoàn quân HLV Hứa Hiền Vinh.

Danh sách tập trung U23 Việt Nam:

3 điều rút ra từ danh sách tập trung U22 Việt Nam: Thầy Park mở cửa  - Bóng Đá

 

Đăng Huy | 09:14 06/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục