3 điều rút ra từ danh sách sơ bộ U23 Việt Nam: Hà Nội áp đảo, sân khấu của Tiến Dũng

15:14 Thứ năm 21/02/2019 | 2

TinTheThao.com.vnTừ danh sách sơ bộ 26 cầu thủ của U23 Việt Nam chuẩn bị dự vòng loại U23 châu Á 2020, hãy cùng chúng tôi điểm qua những điểm nổi bật.

1. Quân Hà Nội áp đảo

Không có gì quá khó hiểu khi các cầu thủ CLB Hà Nội áp đảo trong danh sách sơ bộ lần này. Những Quang Hải, Thành Chung, Văn Hậu, Tiến Dũng, Đình Trọng thì đã quá quen thuộc với NHM Việt Nam khi họ từng là nồng cốt của lứa U23 lẫn Olympic đã gặt hái thành công trong năm 2018.

3 điều rút ra từ danh sách sơ bộ U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á? - Bóng Đá

 CLB Hà Nội đóng góp đến 7 cái tên trong danh sách sơ bộ U23 Việt Nam.

Bên cạnh đó là 2 gương mặt tài năng khác là Hồ Minh Dĩ và Trương Văn Thái Quý. Tổng cộng, đội chủ sân Hàng Đẫy đóng góp đến 7 cái tên trong danh sách này. Và có thể nói, những cái tên này sẽ là "xương sống" của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á sắp tới.

Với Đình Trọng (nếu kịp bình phục), Văn Hậu ở hàng phòng ngự, Quang Hải nơi tuyến giữa sẽ là những vị trí bất khả xâm phạm. Ba cầu thủ này đã đã cho thấy sự phát triển thần tốc của mình và vươn lên trở thành trụ cột của bộ khung ĐTQG trong hơn 1 năm nay.

2. Khung gỗ là của Tiến Dũng

Trong số 4 thủ môn trong danh sách này, rõ ràng Bùi Tiến Dũng chính là cái tên sáng giá nhất để chiếm 1 suất bắt chính. Tính riêng về kinh nghiệm thi đấu tại các giải quốc tế với VCK U20 Thế giới 2017 và VCK U23 châu Á 2018 cũng đã là quá đủ để "thủ thành quốc dân" nhận được sự tin tưởng của thầy Park. Chưa kể, anh chính là người bắt chính nhiều trận đấu ở V-League nhất so với 3 cái tên còn lại.

3 điều rút ra từ danh sách sơ bộ U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á? - Bóng Đá

 Bùi Tiến Dũng sẽ tiếp tục trấn giữ khung gỗ của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020.

Phan Văn Biểu chỉ vừa trở lại SHB Đà Nẵng sau 1 năm chinh chiến tại Hạng Nhất 2018 trong màu áo Đồng Tháp. Trong khi đó, Văn Toản và Y Eli Nie còn quá trẻ.

3. Cơn đau đầu "dễ chịu" trên hàng công

Với những chân sút tài năng như Đức Chinh, Tiến Linh, Trần Thành, Trần Danh Trung hay Đinh Thanh Bình chắc chắn thầy Park sẽ có những cơn đau đầu "dễ chịu". Năm cái tên kể trên, mỗi người có 1 lợi thế và đều là những tay săn bàn tài năng của bóng đá Việt Nam.

3 điều rút ra từ danh sách sơ bộ U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á? - Bóng Đá

 Đức Chinh sẽ lấy lại hình ảnh tại vòng loại U23 châu Á 2020?

Nếu như Tiến Linh đã khẳng định được thương hiệu của mình với danh hiệu "Vua phá lưới nội" tại V-League 2018, Hà Đức Chinh cũng để lại dấu ấn ở U23 Việt Nam và SHB Đà Nẵng, Trần Thành là chân sút từng toả sáng giúp U20 Việt Nam lọt vào World Cup thì Danh Trung và Thanh Bình cũng là tài năng trẻ đáng chú ý. 

Trần Danh Trung thì đang toả sáng trong màu áo U22 Việt Nam với 3 bàn thắng (tính đến thời điểm này) tại giải vô địch U22 Đông Nam Á. Còn Đinh Thanh Bình đã để lại ấn tượng đậm nét ở nửa mùa giải Hạng Nhất, giải U21 Quốc gia và U21 Quốc tế 2018 vừa qua. Chính tiền đạo đang khoác Viettel cũng đã được HLV Park Hang-seo gọi lên bổ sung cho ĐT Việt Nam trước thềm Asian Cup 2019.

Chắc chắn, sẽ là một điều không đơn giản để nhà cầm quân người Hàn Quốc tìm ra phương án tối ưu cho hàng công trước nhiều sự lựa chọn như vậy.

Danh sách sơ bộ và có thể được điều chỉnh vào đầu tháng 3:

Thủ môn: Phan Văn Biểu (SHB ĐN), Y Eli Nie (Đăk Lăk), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Bùi Tiến Dũng (Hà Nội).

Hậu vệ: Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng (Hà Nội), Hồ Tấn Tài (B.BD), Bùi Hoàng Việt Anh (HL Hà Tĩnh), Ngô Tùng Quốc (TP HCM), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam).

Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải, Hồ Minh Dĩ, Trương Văn Thái Quý (Hà Nội), Lương Hoàng Nam (Hải Phòng), Trần Thanh Sơn, Phan Thanh Hậu, Triệu Việt Hưng (HAGL), Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Bùi Tiến Dụng (SHB ĐN).

Tiền đạo: Hà Đức Chinh (SHB ĐN), Nguyễn Tiến Linh (B.BD), Trần Thành (Huế), Trần Danh Trung, Đinh Thanh Bình (Viettel).

Đội hình tối ưu của U23 Việt Nam dựa theo danh sách sơ bộ:

3 điều rút ra từ danh sách sơ bộ U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á? - Bóng Đá

 

Đăng Huy | 14:15 21/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục