3 điều rút ra từ chiến thắng hủy diệt của Bayern Munich trước Mainz

13:19 Chủ nhật 01/09/2019 | 2

TinTheThao.com.vnBayern Munich đã ghi được 6 bàn thắng và giành 3 điểm đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải 2019-20.

1. Thay đổi đội hình

HLV Niko Kovac quyết định không sử dụng các cầu thủ quen thuộc ngay từ đầu như Thomas Müller, Corentin Tolisso và Serge Gnabry, thay vào đó là sự góp mặt của 2 bản hợp đồng mới Ivan Perisic và Philippe Coutinho. Không sử dụng các cầu thủ quan trọng nhưng Bayern vẫn có thể giành được chiến thắng thuyết phục, đó là điều tuyệt vời.

Quan trọng hơn, "Hùm xám" đã sẵn sàng cho một cuộc đua đường dài, khi không có được Leroy Sane nhiều NHM đã tỏ ra lo lắng về chiều sâu đội hình của Bayern. Ngay lập tức, BLĐ đội chủ sân Allianz Arena đã liên tục đem về những cầu thủ đầy chất lượng. Và bây giờ, HLV Kovac đã có thể thoải mái để xoay tua đội hình, tính toán hợp lý lực lượng cho từng trận đấu. 

Three observations made from Bayern Munich’s comfortable 6-1 victory against Mainz 05 - Bóng Đá

Tân bình Perisic và Coutinho đang cho thấy sự hòa nhập rất tốt ở Bayern.

2. Joshua Kimmich, số 6 tương lai của Bayern? 

Trong trận đấu thứ 2 liên tiếp, Joshua Kimmich được chơi ở vị trí số 6 và tiếp tục không khiến cho NHM Bayern cảm thấy thất vọng. Kimmich thi đấu cực kì cẩn trọng, luôn bảo vệ hàng phòng ngự an toàn trước các đợt tấn công của đối thủ. 

Hiện tại, Bayern đã có hậu vệ phải tài năng Benjamin Pavard, người có thể thay thế hoàn hảo vị trí của Kimmich để lại dù cho ban đầu Pavard đến Bayern được dự định sẽ thi đấu ở vị trí trung vệ. Nhưng với sự đa năng của mình và màn thể hiện ấn tượng ở Word Cup 2018 bên hành lang cánh phải của ĐT Pháp. Pavard đã sẵn sàng tung hoành bên hai biên và để Kimmich chơi ở vị trí số 6.  

Three observations made from Bayern Munich’s comfortable 6-1 victory against Mainz 05 - Bóng Đá

Bayern đã sẵn sàng cho cuộc đua đường dài ở mùa giải năm nay.

3. Đội hình thi đấu gắn kết

Bayern khởi đầu mùa giải khá chật vật, khi thất bại trước Dortmund ở trận tranh Siêu cúp Đức, và chỉ giành được 1 điểm trận mở màn Bundesliga dù được thi đấu trên sân nhà. Nhưng ở 2 vòng đấu tiếp theo, các cầu thủ Bayern đang cho thấy mọi thứ đang bắt đầu vào phom. Tuy rằng, Coutinho trận này đã thi đấu khá mờ nhạt nhưng cũng dễ hiểu khi tiền vệ người Brazil cần thời gian để thích nghi với sơ đồ chiến thuật của HLV Niko Kovac.

Lucas Hernadez đã chơi rất tuyệt ở 2 trận đấu vừa qua, dù chỉ mới 23 tuổi nhưng hậu vệ người Pháp đang chứng minh mình có thể trở thành một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới trong tương lai. Ngay cả "thần đồng Canada" Alphonso Davies cũng ít nhiều để lại sự ấn tượng. Bayern đã có được 7 điểm sau 3 trận đấu, chắc chắn cần phải cải thiện nhiều thứ, nhưng đây cũng là một khởi đầu tạm coi là chấp nhận được của nhà ĐKVĐ ở mùa giải năm nay. 

Văn Phi | 12:50 01/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục