3 điều rút ra từ chiến thắng của Man Utd: Mourinho đã đúng!

12:00 Thứ năm 05/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Bồ Đào Nha đã phải ôm hận trong ngày trở về Old Trafford.

Tiếp đón Tottenham trên sân nhà, Manchester United đón chào sự trở lại của Scott McTominay, nhưng đồng thời lại thiếu vắng Anthony Martial. HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có một quyết định đúng đắn khi để tài năng trẻ Mason Greenwood thay thế vai trò của tiền đạo người Pháp và tiếp tục để Marcus Rashford tung hoành bên cánh trái.

Bàn thắng gỡ hòa của Dele Alli không thể đưa Tottenham thoát khỏi viễn cảnh ra về tay trắng khi Rashford hoàn tất cú đúp của mình và ấn định tỉ số 2-1 ở phút 49. Quỷ đỏ đã có một chiến thắng đầy thuyết phục trước Spurs trong bối cảnh cả hai đội đang sở hữu phong độ hoàn toàn trái ngược. Hãy cùng điểm lại những yếu tố nổi bật qua trận đấu này.

Người "không thể thay thế"

 - Bóng Đá

 McTominay đem đến sự khác biệt lớn.

Trước khi đối đầu Tottenham, Man United trải qua 3 trận đấu liên tiếp chỉ biết hòa và thua. Điều đáng nói, họ đã thiếu vắng một nhân tố chủ chốt trong giai đoạn đó: Scott McTominay. Tiền vệ người Scotland vừa có sự trở lại đầy ấn tượng vào đêm qua, anh cùng với Fred đã tạo ra sự khác biệt vô cùng lớn nơi tuyến giữa của Man United.

Khác với Andreas Pereira, McTominay toàn diện trên cả hai phương diện tấn công lẫn phòng thủ, không ngại va chạm, tranh chấp bóng và tinh thần thi đấu đầy quả cảm. "Mad dog" đã một lần nữa khẳng định, Man United giờ đây không thể sống thiếu mình.

"Phượng hoàng" trỗi dậy trong biển lửa

 - Bóng Đá

 Solsa lại biết cách tự cứu lấy mình.

Trước trận đấu, Solskjaer đã ý thức được việc bản thân có thể bị sa thải bất kỳ lúc nào. Nhìn lại quãng đường Solsa tại vị ở Old Trafford, chiến lược gia người Na Uy luôn có cách để vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất, tưởng chừng như không có phương án nào giải quyết, điển hình như cuộc lội ngược dòng lịch sử trước Paris Saint Germain hay cầm hòa được Liverpool trong bối cảnh đã để thua West Ham hay Newcastle.

Vào đêm qua, Solsa lại làm được điều mà ít người ngờ đến, thắng Tottenham một cách thuyết phục. Khi bị dồn vào đường cùng, rõ ràng con người luôn bộc phát những khả năng đặc biệt.

Mourinho đã đúng

 - Bóng Đá

 Người đặc biệt bị đánh bại bởi các học trò cũ của mình.

Không ai khác, tài năng của McTominay được phát hiện bởi chính Mourinho. Và anh đã chẳng làm người thầy cũ của mình "thất vọng" với màn trình diễn ấn tượng vừa qua. Song, cái tên trực tiếp khiến Mourinho phải ôm hận cũng là người mà ông từng tự tay đào tạo: Marcus Rashford. Người đặc biệt đã đúng khi chỉ ra vị trí phù hợp nhất của Rashford là ở hành lang cánh trái, chứ không phải trung lộ. Và ông cũng đã đúng vì đặt niềm tin lên những cầu thủ này khi còn tại vị ở Old Trafford, song, họ đã "đáp lại" quá muộn.

Mourinho nói về thất bại trước Man Utd:

Huỳnh Phong | 11:00 05/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục