3 điều rút ra sau vòng đấu bù EPL: The Kop xứng đáng 1, Man City xứng đáng 10; MU lại hại Liverpool

13:55 Thứ năm 25/04/2019

TinTheThao.com.vnDưới đây là 3 điều rút ra sau vòng đấu bù Premier League.

1. Liverpool xứng đáng 1, Man City xứng đáng 10

Premier League đang tiến đến chặng đường cuối của mùa giải với không ít kịch tính bất ngờ. Tới nay, sau 35 vòng đấu, Man City cùng Liverpool tiếp tục đối đầu nhau trong cuộc đua vô địch. Cả 2 không ngừng hoán đổi vị trí đầu bảng trong suốt thời gian qua và hiện tại thầy trò Pep Guardiola chính là chủ nhân vị trí số 1 Ngoại hạng Anh.

3 điều rút ra sau vòng đấu bù PL: - Bóng Đá

Man City xứng đáng nếu vô địch. 

Nhìn lại cuộc chiến không mệt mỏi của bộ đôi ông lớn xứ sở sương mù, đây là thành quả hoàn toàn xứng đáng với họ. Nhưng, nếu Liverpool xứng đáng vô địch 1 thì Man City xứng đáng vô địch 10. The Kop vô địch lượt đi sau khi vượt mặt đại diện thành Manchester ở giai đoạn gây cấn quyết liệt. Bước vào chặng đường lượt về, đoàn quân áo đỏ vẫn tỏ ra xuất sắc, vượt trội. Đặc biệt, trong giờ phút căng thẳng, quyết định, họ giành chiến thắng lần lượt trước Tottenham và Chelsea. Vừa áp sát ngôi vương, đội bóng vừa đặt áp lực khủng khiếp lên Man City.

Về phía đương kim vô địch nước Anh, việc liên tục vấp ngã và bị đẩy xa chức vô địch không khiến đội nhà gục nhà. Họ đã có màn trở lại ngoại mục vào thời điểm đầu lượt về giải đấu, từ thua The Kop 7 điểm, tiếp tục trở thành ứng cử viên số 1 cho ngôi vương khi vượt lên vượt mặt đối thủ 1 điểm. Chưa kể, trong thời điểm phải căng sức ở nhiều đấu trường, để "Quỷ đỏ" có cơ hội gây áp lực khủng khiếp, CLB vẫn chưa bao giờ tỏ ra nao núng. Đoàn quân Pep từ từ, từng bước đập tan các rào cản, đường đường chính chính trở lại vị trí đầu bảng.

Với chiến thắng thuyết phục trước Manchester United, Man City đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đối đầu các đại gia top 6 cùng thành tích toàn thắng. Họ hiện hơn Liverpool 1 điểm trong khi Premier League chỉ còn 4 vòng đấu. Citizens so với The Kop đang nắm lợi thế khi không còn căng sức cho Champions League và nhiều khả năng bảo vệ được ngôi vương nước Anh. Và nếu họ vô địch, đây cũng là kết quả rất xứng đáng cho chặng đường đấu tranh chông gai.

2. MU lại hại Liverpool

Manchester United là niềm hy vọng cuối cùng của Ngoại hạng Anh trong việc chặn đứng Man City bảo vệ thành công chức vô địch. Hơn cả, họ còn ảnh hưởng trực tiếp đến mục tiêu danh hiệu với người Liverpool. Nếu đoàn quân áo đỏ thất bại, The Kop có thể tan tành giấc mộng xưng vương Premier League.

3 điều rút ra sau vòng đấu bù PL: - Bóng Đá

MU lại hại Liverpool.

Và rồi sau 90 phút trên sân Old Trafford, MU thất bại và dâng 3 điểm để thầy trò Pep Guardiola đòi lại vị trí số 1 từ tay Liver. Giờ đây, cả Man City và The Kop đều vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, đoàn quân áo xanh không xuất sắc hơn nhưng họ mới là người nắm giữ cơ hội vô địch giải đấu. Trong khi đó, "Quỷ đỏ" vùng Merseyside từ người lợi thế trở thành kẻ phải sống dưới muôn vàn áp lực.

4 vòng đấu còn lại, rõ ràng, Klopp cùng các họ trò khó lòng tạo nên màn lội ngược dòng trước "nhà vua" nước Anh. Lịch thi đấu hiện tại là cân bằng với cả 2 CLB. Song ở vòng cuối, Liverpool phải đối đầu với Wolves, đội bóng đang làm mưa làm gió trước các ông lớn Ngoại hạng. Trước là cầm hòa The Kop trên sân nhà, tiếp đến là gián tiếp đẩy họ xuống vị trí thứ 2, MU quả thật 2 lần khiến đối thủ ôm hận.

3. Arsenal đang làm gì vậy?

Arsenal thi đấu không tồi ở thời gian qua, điều này có thể nhìn thấy rõ khi đội nhà vượt qua nhiều khó khăn để giữ vững mục tiêu trên 2 đấu trường. Song, vào lúc được tin tưởng nhất, Pháo thủ lại khiến cổ động viên thất vọng. Là CLB hưởng nhiều lợi thế nhất trong 4 ông lớn cạnh tranh top 4, cuối cùng, đội nhà liên tục vứt cơ hội bởi những trận thua bạc nhược.

Sau thất bại khó hiểu trước Crystal Palace, thầy trò Unai Emery bước vào vòng đấu bù với cục diện tương đối thuận lợi. MU gặp Man City, Chelsea đã hoàn thành đủ 25 vòng, Arsenal nếu thắng sẽ trở lại top 4. Và rồi, ra sân với đội hình mạnh nhất, đại diện London trình diễn lối đá và bộ mặt khó lòng chấp nhận được.

Họ thi đấu hời hợt, thiếu động lực ngay trong trận chiến quan trọng. Chỉ trong hiệp 1, Pháo thủ để thua tận 0-3 và chỉ có 1 bàn thắng danh dự. Với kết quả trên, đại diện bắc London tiếp tục dậm chân tại vị trí thứ 5 và tự đây CLB vào tình thế khó khăn ở chặng đường tới.

Bạch Băng | 13:51 25/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục