3 điều rút ra sau vòng 6 PL: MU còn gì để ngụy biện?

09:28 Thứ hai 23/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnDưới đây là 3 điều rút ra sau vòng 6 Premier League với đầy kịch tính, bất ngờ.

1. Liverpool vẫn không thể ngăn cản ở Premier League

Sau trận thua bẽ bàng ngay ngày ra quân Champions League, Liverpool lại phải tiếp đón Chelsea vòng 6 Ngoại hạng Anh. Tưởng chừng tinh thần The Kop sẽ bị ảnh hưởng từ cú ngã giữa tuần. Song, đoàn quân áo đỏ vẫn thể hiện bộ mặt đáng sợ trước ông lớn "Big Six".

3 điều rút ra sau vòng 6 PL - Bóng Đá

Liverpool quá mạnh. 

The Blues thi đấu không quá tệ trước Liverpool khi vẫn thể hiện sự vượt trội trong việc kiểm soát bóng. Không những vậy, đội nhà còn khiến đại diện Merseyside lao đao nửa sau hiệp 2. Thế nhưng, thầy trò Klopp vẫn chơi tự tin, đồng thời giữ vẫn tinh thần chiến đấu để bảo toàn tỷ số. 

Đây là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của The Kop tại đấu trường Premier League. Không những vậy, đội nhà còn giữ vững mạch trận bất bại cũng như vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Quan trọng, họ đang hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City, 5 điểm, bỏ xa các đại gia Arsenal 7 điểm, MU, Tottenham và Chelsea 10 điểm. Rõ ràng, thầy trò Klopp đang là thế lực khó ngăn cản ở Ngoại hạng Anh. 

2. Cuộc đua vô địch sớm nhạt nhẽo?

Vòng 6 Premie League tiếp tục chứng kiến những trận đấu bất ngờ và ảnh hưởng đến cục diện bảng xếp hạng. Song, chỉ mới đi qua chặng đường đầu của mùa giải mới, cuộc đua cho chức vô địch bất ngờ trở nên nhạt nhẽo. Như mùa giải trước, Liverpool cùng Man City trở thành 2 cái tên số 1 để bước lên ngôi vương nước Anh.

Man City sau thất bại gây chấn động trước Norwich đã trở lại đáng sợ với màn hủy diệt Watford 8-0. Đoàn quân Pep Guardiola chứng minh rằng đội nhà chỉ sảy chân, không phải yếu thế trên đường đua danh hiệu. Một lần nữa, HLV người Tây Ban Nha cho thấy tài cầm quân, xoay sở trong mọi hoàn cảnh khó khăn. Việc đưa Fernandinho đảm nhận vị trí trung vệ là quyết định mạo hiểm nhưng lại vô cùng sáng suốt của ông.

Hiện tại, Man City đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, thua Liverpool 5 điểm. Song rõ ràng, nhìn cục diện sau vòng 6, chỉ nửa xanh thành Manchester đủ khả năng cạnh tranh chiếc cúp Premier League với The Kop. Tottenham với đội hình được bổ sung hè 2019 bỗng thể hiện bộ mặt bất ổn suốt thời gian qua.

Trận thua ngược Leicester phơi bày những vấn đề trong lối đá cũng như cách thích ứng của CLB thời điểm khó khăn. Tới nay, họ đã thua thầy trò Klopp 10 điểm trên bảng xếp hạng. Còn Arsenal, đúng rằng đoàn quân áo đỏ trắng nằm trong "Big Six" nhưng khả năng vô địch không được đánh giá cao. Dàn cầu thủ không tồi, tiếc là thiếu chiều sâu, hay chấn thương. Cộng với lối đá ngày một không rõ ràng, Pháo thủ khó lòng tranh đua chức vô địch.

Chelsea hay Manchester United hiện cũng thua Liverpool tới 10 điểm. Đúng rằng, chặng đường mùa giải còn rất dài nhưng nhìn cách CLB thi đấu những vòng qua, đẳng cấp quá khác biệt so với The Kop, Man City.

The Blues cần thêm thời gian để thích ứng với HLV mới. Trong khi đó, MU gây quá nhiều thất vọng bởi con người, lối chơi cũng như tinh thần chiến đấu. Premier League luôn nổi tiếng với sự khắc nghiệt trong cuộc đua danh hiệu. Nhưng hiện tại, đây lại chỉ là cuộc đua song mã của 2 cái tên nhẵn mặt ở mùa giải trước.

3. MU không thể ngụy biện cho phong độ tệ hại

Chuẩn bị cho chuyến làm khách đến sân West Ham, MU được tiếp động lực sau chiến thắng tại đấu trường Europa League. Đoàn quân áo đỏ tương đối tự tin khi nhập cuộc và không ít lần thi đấu nhỉnh hơn đối phương. Thế nhưng, trước đội chủ nhà đang có phong độ ổn định, thầy trò Solskjaer liên tục mắc sai lầm và ra về với 0 điểm trong tay.

3 điều rút ra sau vòng 6 PL - Bóng Đá

MU đang trình diễn phong độ quá tệ. 

Một lần nữa, MU cho thấy những vấn đề nhức nhối trong lối đá cũng như tinh thần chiến đấu. Cả 3 tuyến của CLB không thể phối hợp nhịp nhàng để tạo ra các pha tấn công bài bản, nguy hiểm. Hàng công "Quỷ đỏ" tiếp tục vô duyên với khâu làm bàn cũng như trình diễn bộ mặt thiếu hiệu quả.

Đối đầu với West Ham, họ tung ra 9 cú sút, 3 lần bóng đi trúng đích, 0 bàn thắng, thua xa với 8 cú sút và 6 lần bóng đi trúng đích của đại diện London. Chưa kể, sau 6 vòng đấu, ngoài chiến thắng tưng bừng trước Chelsea, hàng tiền đạo MU chưa bao giờ ghi quá 1 bàn trong 90 phút. Những ngôi sao như Rashford, Martial, Daniel James đều không thể gánh vác đội nhà.

Chưa kể, sự xuất hiện của trung vệ đắt giá nhất thế giới, Harry Maguire cũng không giúp hàng thủ CLB vững chắc hơn. Ngôi sao người Anh chưa thể kết hợp ăn ý với Lindelof và vẫn để mắc những sai lầm đáng tiếc. Trong khi đó, tuyến giữa, dù có hay không có Pogba, họ chưa bao giờ cho thấy được sự ổn định cũng như sự gắn kết.

Cuối cùng, sau 6 vòng đấu, MU thua 2, thắng 2, hòa 2 và cách xa Liverpool đến 10 điểm trên bảng xếp hạng. Quan trọng, cứ thi đấu thế này, thầy trò Solskjaer lấy gì để đối đầu với các ông lớn trong "Big Six". 

Video về Liverpool:

Bạch Băng | 04:59 23/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục