3 điều rút ra sau vòng 27 PL: Liverpool đừng vui quá sớm

09:12 Thứ ba 25/02/2020 | 1

TinTheThao.com.vnDưới đây là 3 điều rút ra sau vòng 27 Premier League đầy kịch tính.

1. Top 4 khó đoán

Premier League đang bước vào gian đoạn cuối cùng cũng là giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải. So với cuộc đua vô địch đã dần ngã ngũ giữa Liverpool và Man City, top 4 cũng hấp dẫn không kém. Cả Leicester, Tottenham, MU và Chelsea đều đang cho thấy quyết tâm rực lửa tìm kiếm tấm vé tới Champions League 2020/2021.

3 điều rút ra sau vòng 27 PL: - Bóng Đá

MU đanh cạnh tranh sòng phẳng cho top 4. 

Sau thời gian chật vật tìm lại phong độ, MU đang thi đấu ổn định hơn và đã chiếm vị trí thứ 5 của Tottenham, áp sát top 4. Trong khi đó, Spurs chưa cho thấy được sự ổn định và vừa nhận thất bại vòng đấu gần đây. Về phần Chelsea, thầy trò Lampard vẫn cần cải thiện nhiều hơn, đặc biệt ở hàng thủ. Còn Leicester, bất chấp việc trình diễn bộ mặt trồi sụt thời gian qua, họ đang chiến đấu kiên cường cho mục tiêu cuối cùng.

Xét về lịch thi đấu, các ông lớn đều còn các trận thư hùng với nhóm đại gia. Rõ ràng, ở thời điểm này, những trận cầu sắp tới đều mang tính sống còn.

2. Liverpool đừng vui quá sớm

Ở trận đấu muộ vòng 27 Premier League, Liverpool chỉ phải đón tiếp một West Ham nhỏ bé trên sân nhà. Song, đoàn quân áo đỏ đã phải trải qua 90 phút căng thẳng, dồn không ít sức lực để đem về 3 điểm quý báu. Với lối đá quen thuộc, The Kop chủ trương chèn ép, liên tục gây sóng gió lên khung thành đối phương. Các thông số đều vượt trội hơn, chỉ là trong ngày đội khách thi đấu kiên cường, thầy trò Klopp đã có chiến thắng may mắn.

3 điều rút ra sau vòng 27 PL: - Bóng Đá

Liverpool nên cẩn thận. 

Chưa kể, trận đấu rạng sáng 25/2 bất ngờ cho thấy Lữ đoàn đỏ đang lộ dần điểm yếu nơi hàng phòng ngự. Các trung vệ đội nhà trình diễn bộ mặt thiếu chắc chắn và quyết đoán, để đối phương gỡ hòa, đồng thời vươn lên dẫn trước. Không những vậy, đây là một trong những trận đấu hiếm hoi The Kop nhận 2 bàn thua ở Premier League.

Hiện tại, phong độ, đẳng cấp của Liverpool không có gì bàn cãi. Song, chặng đường phía trước chưa hoàn toàn đảm bảo với CLB. Ở Ngoại hạng Anh, dù rất gần, tuy nhiên thầy trò Klopp vẫn cần thêm những chiến thắng để bước lên ngôi vô địch.

Trong khi đó tại Champions League, đội nhà hiện nhận thất bại sau lượt đi và đối mặt với không ít khó khăn trong lượt trận tới. Và rõ ràng, chẳng cổ động viên nào muốn nhìn thấy The Kop thi đấu như trước West Ham khi đối thủ là Atletico kinh nghiệm, bản lĩnh hơn.

3. Tottenham vẫn vậy

Từ ngày Mourinho đảm nhận vị trí HLV ở bắc London, Tottenham đã dần hồi sinh và chiến đấu mạnh mẽ cho cuộc đua top 4. Đội nhà luôn biết cách vượt qua khó khăn, san lấp điểm yếu hàng phòng ngự bằng hàng công. Đồng thời, lối đá của Người đặc biệt cũng thay đổi, cải thiện đáng kể.

Song, vấn đề tồn tại ở Spurs suốt chặng đường qua vẫn là việc CLB chật vật trước các đối thủ lớn. Đối đấu một lần nữa với Chelsea, thầy trò Mourinho vẫn thiếu bản lĩnh để kết liễu đối phương. Cuối cùng, dù rất nỗ lực, Gà trống cũng chỉ nhận về thêm một thất bại. Chưa kể, cũng trong tuần trước, ở Champions League, đội nhà tiếp tục để thua trước đội bóng máu mặt khác Leipzig. Rõ ràng, Tottenham vẫn vậy và cần thêm thời gian để trở lại bộ mặt xưa cũ. 

Video về Liverpool:

Tiểu Phong | 08:42 25/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục