3 điều rút ra sau trận Việt Nam vs Yemen: Và Việt Nam đã vươn tầm châu lục

15:01 Thứ năm 17/01/2019 | 1

TinTheThao.com.vnDưới đây là 3 điều rút ra sau trận Việt Nam với Yemen.

1. Việt Nam đã có thể vươn tầm châu lục

Tất cả cổ động viên khắp đất nước hình chữ S đều trông đợi trận đấu giữa Việt Nam với Yemen ở vòng bảng Asian Cup. Đây là chìa khóa quyết định tương lai của đội nhà tại đấu trường châu Á. "Những ngôi sao vàng" buộc phải thắng để mơ về tấm vé vào vòng 1/8.

3 điều rút ra sau trận Việt Nam - Bóng Đá

Việt Nam đã thể hiện bộ mặt xuất sắc.

Yemen được đánh giá thấp hơn đoàn quân áo đỏ, song, khi tiếng còi khai cuộc vang lên, đội bóng đã thể hiện bộ mặt vô cùng khó chịu. Đại diện Tây Á triển khai lối đá phòng ngự khoa học, chặt chẽ cũng như bịt kín tất cả các khoảng trống tìm đến khung thành Salem Al-Haresh.

Thế nhưng, càng trong hoàn cảnh khó khăn, thầy trò Park Hang-seo càng cho thấy được bản lĩnh và đẳng cấp thật sự. Sự tỏa sáng của Quang Hải, Quế Ngọc Hải ở những tình huống cố định với tâm lý vững vàng đã giúp đội nhà đem về chiến thắng 2-0 trước Yemen.

Sau 2 cuộc chiến quật cường, thi đấu không run sợ trước Iraq, Iran, Việt Nam đã có 3 điểm xứng đáng tại đấu trường châu lục. Dù phải chờ kết quả ở lượt trận 17/1, tuy nhiên, đoàn quân áo đỏ đang rất cửa tiến vào vòng trong. Và đây thật sự thành tích vô cùng ấn tượng của đội nhà.

2. Thầy Park lại hay

Ở trận đấu với Iran, Park Hang-seo được Fox Sports hết lời ca tụng về tài năng thay người. Chiến lược gia Hàn Quốc đã để Văn Toàn vào sân ngay đầu hiệp 2 và điều này nhanh chóng phát huy tác dụng. Đội nhà có sự khởi sắc trong các pha phản công cũng tạo được cơ hội rõ rệt lên khung thành đối phương.

Một lần nữa, trước Yemen, thầy Park lại cho thấy khả năng thay người hợp lý, xuất sắc. Việc đưa Tiến Linh vào sân ở đầu hiệp 2 giúp Việt Nam có thêm nhiều phương án tấn công. "Những ngôi sao vàng" liên tục áp đảo và gây sức ép mạnh mẽ lên khung thành đối phương. Sau đó, Văn Toàn, Minh Vương tiếp tục được tung ra với mục đích kéo dãn cách biệt.

Việc đại diện Tây Á phòng ngự chặt chẽ, đội nhà cần những tình huống cố định và đó là lý do nhà cầm quân xứ kim chi chọn Minh Vương. Có thể thấy thầy Park luôn suy nghĩ chu toàn và đưa ra những quyết định mang tính chiến lược cho Việt Nam.

3. ĐT Việt Nam vẫn chưa quen đá tấn công áp đặt

Ở trận đấu quyết định với Yemen, Việt Nam đã thay đổi lối đá. Thầy trò Park Hang-seo đẩy cao đội hình và tấn công dồn dập. Đoàn quân áo đó có những miếng đánh rõ ràng nhưng thật sự chưa ấn tượng và tạo được nguy hiểm triệt để. Cách đoàn quân áo đỏ triển khai, phối hợp tấn công chưa thanh thoát và không ít lần tỏ ra chệch choạc, không hiểu ý nhau.

3 điều rút ra sau trận Việt Nam - Bóng Đá

Việt Nam vẫn cần sự cải thiện với lối đá tấn công.

Có thể nhìn thấy cánh của Hồng Duy liên tục gặp khó. Ngôi sao HAGL rõ ràng chưa quen với lối đá tấn công áp đảo đối phương. Vì vậy, tuyển thủ 22 tuổi không thể linh hoạt di chuyển và nhiều lần để đối phương khoét cánh. Và 2 bàn thắng của đội nhà đều đến từ những tình huống cố định đã cho thấy Việt Nam kém hiệu quả thế nào trong việc dàn xếp tấn công..

Bạch Băng | 14:57 17/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục