3 điều rút ra sau trận Việt Nam: Đẳng cấp 'nhà vua' Đông Nam Á là đây chứ đâu

09:03 Thứ hai 21/01/2019

TinTheThao.com.vnDưới đây là 3 điều rút ra sau trận Việt Nam với Jordan.

1. Đẳng cấp 'nhà vua' Đông Nam Á là đây chứ đâu

Kết thúc trận đấu với đầy toan tính, căng thẳng, HLV Jordan buộc phải thốt lên rằng: "Chúng tôi chơi với sự sợ hãi và cuối cùng đã sai lầm". Đây là nhận xét từ người dẫn dắt đội bóng nhất bảng B để nói về Việt Nam, người nhận sự khinh thường vì vào vòng 1/8 nhờ vé vớt.

3 điều rút ra sau trận Việt Nam: Đẳng cấp 'nhà vua' Đông Nam Á là đây chứ đâu - Bóng Đá

Việt Nam quá xuất sắc.

Trước những nghi ngờ, đoàn quân áo đỏ đã chứng minh họ là ai trên trường quốc tế. Không phải cái tên để lót đường hay dễ bắt nạt, Việt Nam là đương kim vô địch Đông Nam Á. Đội nhà sở hữu lối chơi bàn bản, tư duy chiến thuật rõ ràng và tinh thần chiến đấu của những chiến binh.

Trong trận đấu đêm 20/1, thầy trò Park Hang-seo đã phô diễn sức mạnh vô cùng ghê gớm. Cả hiệp 2, họ chèn ép đối phương đến mức nghẹt thở. Song, điều đáng nói nhất, bản lĩnh, đẳng cấp của một 'nhà vua' đã được thể hiện. Trên chấm luân lưu, Việt Nam quật ngã Jordan với 4 lần sút tung lưới đội bạn mà không hề run sợ hay tâm lý. Cuối cùng, "Những ngôi sao vàng" điền tên vào tứ kết Asian Cup, giải đấu hàng đầu châu Á và còn là đại diện Đông Nam Á duy nhất ở đây. Bao nhiêu lời ca tụng đều xứng đáng với đội nhà.

2. Lối đá khó lường

Nhìn lại hành trình bước lên ngôi vô địch AFF Cup, đội tuyển Việt Nam nhiều lần khiến các đối thủ bất ngờ khi thay đổi lối đá và sơ đồ chiến thuật. Đến với đấu trường châu lục, HLV Park Hang-seo tiếp tục cho thấy được tài năng cầm quân xuất sắc với những biến hòa khôn lường.

Ở lượt trận vòng bảng, trước Iraq, đoàn quân áo đỏ không còn kiểu có cụm phòng ngự mà bắt đầu có sự khởi sắc trong các pha tấn công. Rồi khi đối đầu Yemen, họ chèn ép đối phương bằng lối chơi áp đảo. Và tại vòng 1/8 với Jordan, một lần nữa, thầy trò Park Hang-seo khiến cổ động viên bất ngờ vì những biến đổi của mình.

Ở thời gian cuối hiệp 1 và hiệp 2, các ngôi sao Việt Nam mới chính là người áp đặt lối chơi lên đối thủ. Họ kiểm soát và chiến thắng ở khu trung lộ, đẩy cao đội hình, chuyển sang lối đá tấn công hoàn toàn. Các thông số về kiểm soát bóng 58.4%, sút 18 quả, hơn nhiều so với Jordan đã nói lên điều đó. Chính việc linh hoạt, chịu khó thay đổi đã giúp đội nhà tạo bất ngờ cũng như khác biệt trước đại diện Trung Đông.

3. Hàng công vẫn cần cải thiện

Việt Nam đã thi đấu xuất sắc với Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup. Thế nhưng, về phía hàng công, đội nhà cần có sự cải thiện trong khả năng dứt điểm. Qua nhiều trận đấu, các tiền đạo đoàn quân áo đỏ vẫn chưa cho thấy sự hiệu quả. Đó là lý do tại sao họ tung ra tới 18 cú sút, bóng chỉ đi trúng đích 7 lần và đem về 1 bàn thắng.

3 điều rút ra sau trận Việt Nam: Đẳng cấp 'nhà vua' Đông Nam Á là đây chứ đâu - Bóng Đá

Hàng công tiếp tục cần cải thiện.

Như ở trận Iran, suốt 90 phút trên sân, hàng công Việt Nam chỉ tung ra 1 cú sút trúng đích. Trong 2 tình huống ngon ăn nhất có được, Công Phương rồi đến Quang Hải bỏ lỡ. Còn Phan Văn Đức cũng quá mờ nhạt và bị thay ra ở đầu hiệp 2.

Ở trận đấu mang tính quyết định như đêm 20/1, việc ghi được bàn thắng kết liễu vô cùng quan trọng. Nếu trước Jordan, hàng công hiệu quả hơn, họ đã có thể giải quyết đối thủ ngay trong 90 phút thi đấu chính thức. Và điều này sẽ giúp đội nhà không phải quá tốn sức, chuẩn bị tốt hơn ở vòng tới.

Bạch Băng | 09:00 21/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục