3 điều rút ra sau trận Valencia vs MU: Rashford đáng được tin tưởng; Hàng hớ 52 triệu bảng?

11:12 Thứ năm 13/12/2018

TinTheThao.com.vnManchester United có trận đấu không tốt trước Valencia ở Champions League.

1. Hàng hớ 52 triệu bảng?

Ngôi sao người Brazil là bản hợp đồng đình đám của Mourinho mùa hè qua. Chân sút Nam Mỹ có khởi đầu không tệ trong màu áo nửa đỏ thành Manchester. Thế nhưng, hiện tại, cổ động viên vô cùng lo lắng cho phong độ lẫn tài năng của Fred. Tuyển thủ xứ samba thiếu khả năng phòng ngự để thi đấu ở vị trí tiền vệ lùi sâu. Nếu tiền đạo, anh cũng cho thấy sự yếu kém.

MU  - Bóng Đá

Fred lại tệ.

Rạng sáng 13/12, sau hàng loạt trận phải ngồi dự bị, tuyển thủ người Brazil cũng được ra sân. Trong trận đấu Manchester United có cơ hội bước lên vị trí đầu bảng và nắm lợi thế ở vòng, Fred thi đấu không thể tệ hơn. Ngôi sao số 17 chơi lạc nhịp, vật vờ và chẳng tạo được bất cứ cơ hội tấn công nào cho đồng đội. Anh không có bất cứ key pass nào suốt thời gian trên sân và bị thay ra ở phút 57.

Chưa dừng lại ở đó, Fred còn nhận điểm thấp nhất trận 5.95, kém hơn cả người liên tục mắc sai lầm Phil Jones. Tờ ESPN thậm chí chỉ đích danh tuyển thủ xứ samba dẫn tới trận thua bẽ bàng của MU và đặt nghi vấn về giá trị 52 triệu bảng đội nhà bỏ ra để có anh: "Cậu ta không tìm thấy bất cứ vị trí nào trong đội hình Mourinho. Sự thất bại cho bản hợp đồng lớn mùa hè qua của Man United".

2. Rashford xứng đáng được tin tưởng

Giống với Martial, Marcus Rashford là tài năng trẻ được kỳ vọng trở thành tương lai rực rỡ ở "Nhà hát của những giấc mơ". Thế nhưng, thời gian qua, ngôi sao người Anh không còn giữ được phong độ dưới sự dẫn dắt của Mourinho. Hàng loạt danh thủ khuyên tuyển thủ 21 tuổi nên ra đi để phát triển. Trong khi Martial bất ngờ thi đấu thăng hoa, giành được niềm tin từ HLV, tương lai tiền đạo số 10 vẫn lập lờ.

MU  - Bóng Đá

Rashford liên tục tỏa sáng.

Song, gần đây, việc Mourinho chủ trương thay đổi lối đá, đội hình, Rashford lại được trao cơ hội. Tại đây, chân sút xứ sở sương mù thể hiện bộ mặt vô cùng tích cực. Ngôi sao số 10 thi đấu sáng nước, nhiệt huyết và vô cùng ăn ý với đồng đội. Trong 4 trận đấu gần nhất, anh bỏ túi 4 kiến tạo và 1 bàn thắng.

Rạng sáng 13/12, Rashford tiếp tục tỏa sáng dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. 33 phút trên sân, tiền đạo sinh năm 1997 tung ra 3 cú sút và ghi được 1 bàn thắng giúp đội nhà rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 trước Valencia. Rõ ràng, với phong độ ổn định hiện tại, ngôi sao số 10 xứng đang được tin tưởng và trao cơ hội nhiều hơn.

3. MU xứng đáng nhì bảng

Với việc Mourinho thay đổi 8 cái tên trong đội hình xuất phát, có thể thấy Manchester United không mấy mặn mà với trận tái đấu Valencia. "Người đặc biệt" hiểu rõ đội nhà khó lòng cạnh tranh vị trí nhất bảng cùng Juventus khi đối thủ chỉ gặp một Young Boys nhỏ bé. Giữ sức cho nhiều trụ cột cũng là quyết định hợp lý của chiến lược gia người Bồ Đào Nha khi vào cuối tuần họ sẽ phải gặp Liverpool.

MU  - Bóng Đá

MU với vị trí thứ 3 bảng H là xứng đáng.

Thế nhưng sau hiệp 1, khi biết Juve đang thất thủ trước đại diện Thụy Sỹ 0-1, thầy trò Mourinho lại tiếp tục thi đấu vật vờ và để Valencia có bàn thắng thứ 2. Dường như, đoàn quân áo đỏ không có bất cứ dấu hiệu nào muốn thay đổi cục diện và chiếm ngôi đầu bảng. Sau chiến thắng tưng bừng ở vòng 16 Premier League, cổ động viên đã kỳ vọng đội nhà tiếp tục duy trì bộ mặt tích cực. Song cuối cùng, "Quỷ đỏ" lại trở về diện mạo bạc nhược quen thuộc. Và vị trí nhì bảng hiện tại xứng đáng với họ. 

Bạch Băng | 11:03 13/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục