3 điều rút ra sau trận U23 Việt Nam 4-0 U23 Thái Lan: "Phù thuỷ" Park Hang-seo xuất chiêu

21:54 Thứ ba 26/03/2019 | 6

TinTheThao.com.vnVới những điều chỉnh hợp lý về sơ đồ chiến thuật và cả con người trong đội hình ra sân, HLV Park Hang-seo đã giúp cho U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Thái Lan.

1. “Phù thuỷ” Park Hang-seo lại tung đôi đũa thần

Một lần nữa cây đũa thần của HLV Park Hang-seo đã cho thấy sự nhiệm màu của nó. Ngay từ đầu, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã quyết định chuyển từ sơ đồ 3-4-3 quen thuộc bằng một sự đột phá với 3-4-1-2 với việc kéo Quang Hải xuống đá tự do phía sau 2 trung phong Hoàng Đức và Đức Chinh.

3 điều rút ra sau trận U23 VN vs U23 Thái Lan - Bóng Đá

 U23 Việt Nam khiến đối thủ lâm vào tình cảnh bế tắc trong những pha lên bóng.

Chính sự thay đổi này đã giúp cho lối đá của U23 Việt Nam trong hiệp 1 trận đấu có sự thanh thoát và hàng công tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Bởi lẽ, 2 mũi giáp công luôn luôn di chuyển thông minh vào giữa khe của bộ ba trung vệ Kritsada Kaman, Shinnaphat Leeaoh, Saringkan Promsupa khiến cho hàng thủ áo xanh thường xuyên lâm vào tình trạng lúng túng.

Một sự thay đổi đáng chú ý khác chính là việc thầy Park sử dụng Đoàn Văn Hậu đá cánh trái thay cho Thanh Thịnh để tận dụng triệt để kinh nghiệm và sự kiện toàn vốn có của hậu vệ CLB Hà Nội.

3 điều rút ra sau trận U23 VN vs U23 Thái Lan - Bóng Đá

 Khoảnh khắc Đức Chinh dứt điểm đi qua 2 chân của thủ thành U23 Thái Lan. Ảnh: Minh Anh.

Và cuối cùng, cả 2 sự thay đổi này đã mang đến thành quả với bàn thắng mở tỷ số của Hà Đức Chinh ở phút thứ 18 sau pha phối hợp chớp nhoáng với Văn Hậu. Số 5 đã có pha chuyển hướng vào trung lộ làm bất ngờ các cầu thủ U23 Thái Lan trước khi tung đường chuyền quyết định vừa tầm với đà di chuyển của “Chinh đen”.

2. Đoàn Văn Hậu được “thả về rừng”

Rõ ràng Đoàn Văn Hậu khi được trả về vị trí hậu vệ biên trái đã cho thấy được những phẩm chất tốt nhất của mình. Ngoài tình huống chuyền bóng tinh tế mở ra pha bóng ghi bàn của Đức Chinh như đã đề cập ở trên, Văn Hậu còn tạo ra nhiều tình huống đáng chú ý.

3 điều rút ra sau trận U23 VN vs U23 Thái Lan - Bóng Đá

 Đoàn Văn Hậu thi đấu hiệu quả ở hành lang trái.

Đó là pha tạt bóng từ biên trái vào trong cho Hoàng Đức bật cao đánh đầu nguy hiểm ở giữa hiệp 1. Anh tích cực tham gia tấn công và tạo không ít khó khăn cho Jakkit Wachpirom. Ở chiều ngược lại, số 5 cũng là một chốt chặn kín kẽ khiến những đường lên bóng của Supachok Sarachat và Worachit Kanitsribampen nhiều lần phải lâm vào bế tắc.

3. Thái Lan giờ chỉ là "Voi giấy"

U23 Thái Lan sau 2 trận thắng và 12 pha lập công bước đến trận đại chiến với U23 Việt Nam với tâm lý tự tin và thoải mái. Một phần là do họ cũng đã có tấm vé dự VCK U23 châu Á với tư cách là đội chủ. Và có lẽ vì lý do này đã khiến đoàn quân của HLV Alexandre Gama chơi có phần thiếu nhiệt huyết để rồi tự làm khó mình.

3 điều rút ra sau trận U23 VN vs U23 Thái Lan: Chiếc đũa thần của thầy Park tạo phép - Bóng Đá

 Chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Supachai đã chấm dứt mọi hy vọng của U23 Thái Lan khi đội đang bị dẫn 0-2.

Trong suốt thời gian trận đấu, Wisarut Imura và Kanarin Thawornsak không có sự liên lạc cần thiết và đội bóng áo xanh thường sử dụng những đường bóng dài cũng như thực hiện nhiều tình huống leo biên. Tuy nhiên, tất cả đều bị đứt gãy và không thể tạo ra khó khăn cho hàng thủ chơi kỷ luật của các cầu thủ áo đỏ.

Để rồi ở phút thứ 58, Voi chiến lại tự bắn vào chân mình với chiếc thẻ đỏ trực tiếp của chân sút chủ lực Supachai Jaided. Tất cả những gì U23 Thái Lan thể hiện ở trận đấu này cho thấy họ vẫn thiếu 1 yếu tố để trở thành một đối trọng trước U23 Việt Nam. Những thành công ở 2 trận đấu đầu tiên là do họ chưa đụng độ được thuốc thử "đủ đô" như Những ngôi sao vàng.

Và cuối cùng, U23 Việt Nam đã khẳng định vị thế của nhà vua Đông Nam Á với chiến thắng thuyết phục 4-0. Kết quả này đã giúp cho Những chiến binh sao vàng giành tấm vé chính thức dự VCK U23 châu Á 2020 với tư cách là đội đầu bảng K.

Đăng Huy | 21:55 26/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục