3 điều rút ra sau trận Tottenham vs Leipzig: Mourinho không thể thiếu 1 cái tên

08:57 Thứ năm 20/02/2020

TinTheThao.com.vnDưới đây là 3 điều đáng chú ý sau đại chiến Tottenham với Leipzig tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

1. Không thể khinh thường Leipzig

Trận đấu lược đi vòng bảng Champions League, Leipzig sẽ phải hành quân đến nước Anh xa xôi và đối đấu với Tottenham. Việc chạm trán các ông lớn Premier League chưa bao giờ dễ dàng với mọi đội bóng. Chưa kể, Spurs đang dần hồi sinh dưới sự dẫn dắt của Mourinho, một HLV đầy kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu. 

3 - Bóng Đá

Leipzig giành chiến thắng xứng đáng trước Tottenham.

Thế nhưng, rạng sáng 20/2, ông lớn Bundesliga đã có câu trả lời hoàn hảo với khán giả trên toàn thế giới. Làm khách tại Tottenham Hotspur Stadium, thầy trò Julian Nagelsmann vẫn thi đấu tự tin, áp sát và cố gắng chèn ép đối phương trong mọi tình huống. Gặp không ít khó khăn trước hàng phòng ngự kiên cố của đội chủ nhà, đoàn quân áo đen biết cách khai thác cũng như thi triển nhiều bài tấn công khác nhau. 

Không những vậy, Julian Nagelsmann cũng áp dụng lối đá vô cùng hợp lý. Trước Tottenham, HLV 32 tuổi sử dụng đội hình 3-4-2-1, không chỉ chắc chắn trong phòng ngự và còn phong tỏa, khắc chế lối đá tấn công của đối phương. Sự xuất sắc trên mọi phương diện đã đem về chiến thắng xứng đáng cho đại diện nước Đức.

2. Tottenham ổn hơn nhưng chưa đủ

Lá thăm may rủi đưa Tottenham chạm trán Leipzig, đội bóng đang làm mưa làm gió ở Bundesliga tại vòng 1/8 Champions League. Rõ ràng, 1 thử thách mà chẳng cổ động viên nào của Spurs mong muốn sau khi đội nhà phải lách qua cánh cửa hẹp để đi tiếp. Chưa kể, với bộ mặt có phần bạc nhược suốt vòng bảng, "Gà trống" khó lòng so kè cùng đại diện nước Đức.

3 - Bóng Đá

Tottenham vẫn cần cải thiện nhiều hơn. 

Công bằng mà nói, Spurs có màn trình diễn không tồi trước Leipzig. Đội nhà công tốt, thủ hay và không ít lần làm khó đối phương. Song, ở những tình huống then chốt, kẻ bản lĩnh hơn chính là CLB đến từ Bundesliga.

Không những vậy, thầy trò Mourinho cũng chẳng tận dụng được lợi thế ở Tottenham Hotspur Stadium để áp đảo đối phương. Cuối cùng, đại diện London nhận thất bại sít sao 0-1. Nhưng điều quan trọng, họ đã để thua 1 bàn sân nhà và sẽ gặp rất nhiều khó khăn tại lượt về. 

3. Tottenham cần Son Heung-Min

Báo chí quốc tế nói rất nhiều về sự vắng mặt của Kane ảnh hưởng thế nào đến chặng đường tới với Tottenham. Song, hiện tại, Spurs đã trở lại mạch thắng cũng như tỏ ra vẫn ổn dù không có tiền đạo người Anh. Cái tên gồng gánh đội nhà suốt thời gian qua chính là Song Heung-Min. Và việc ngôi sao người Hàn Quốc phải nghỉ thi đấu giờ đây mới thật sự thảm họa với CLB.

Trận đấu rạng sáng 20/2, điều này càng được minh chứng rõ nét hơn. Đội nhà tỏ ra nao núng và bế tắc trong việc xé lưới đối phương. Alli, Moura đều tỏ ra vô duyên, bạc nhược. Có thể thấy, ông lớn London đang sống bằng hơi thở của Son Heung-Min. Và nếu lượt về, ngôi sao chủ chốt số 7 không trở lại, có thể Spurs đừng mơ đến 1 kết quả khả quan.

Video về Tottenham:

Tiểu Phong | 08:27 20/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục