3 điều rút ra sau trận Thái Lan 1-0 Bahrain: "Messi Thái" lột xác, Adisak kém duyên

21:04 Thứ năm 10/01/2019

TinTheThao.com.vnVới sự thay đổi cả trên băng ghế chỉ đạo lẫn các vị trí trên sân, ĐT Thái Lan đã có một màn trình diễn xuất sắc trước đội bóng được đánh giá cao hơn Bahrain.

1. Luồng gió mới "Sirisak Yodyardthai"

Phải đối đầu với một đội bóng mạnh hơn ĐT Bahrain, HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai đã "tương kế tựu kế" và tạo ra những thay đổi trong đội hình ra sân. Cụ thể, ông quyết định sử dụng đội hình 5-4-1 thay vì 4-2-3-1 (như ở trận thua Ấn Độ 1-4). Điều đó kéo theo những cái tên trong đội hình xuất phát cũng có một chút khác biệt.

3 điều rút ra sau trận Thái Lan 1-0 Bahrain:

 ĐT Thái Lan đã có một diện mạo mới trong trận đấu với ĐT Bahrain.

Thủ thành Sivarak Tedsungnoen bắt chính thay Chatchai Budprom, Suphan Thongsong là gương mặt được bổ sung để hoàn thiện bộ ba trung vệ, Trong khi đó tiền vệ trung tâm Tanaboon Kesarat đá chính thay vì Sanrawat Dechmitr và Supachai Jaided được cất trên băng ghế dự bị. Bộ ba tấn công của ĐT Thái Lan trong trận đấu này chính là: Chanathip Songkrasin ở phía trái, Teerasil Dangda trung phong và Adisak Kraisorn ở phía phải. 

Còn về thế trận, khác với cuộc đối đầu với "Những chú hổ xanh", với tư thế "kẻ chiếu dưới", Dangda và các đồng đội được vị tân HLV quán triệt phải chủ động chơi thấp, chờ đợi thời cơ để phản công. Để rồi một trong những đợt lên bóng dù ít nhân sự nhưng đầy nguy hiểm đó, "Voi chiến" đã có được điều mình cần. Phút thứ 58, nhận đường căng ngang Tristan Đỗ từ cánh phải, Chanathip Songkrasin đã có pha di chuyển cắt mặt và tung cú sút đưa bóng lên nóc lưới, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, qua đó mang 3 điểm đầu tay cho ĐT Thái Lan tại Asian Cup 2019.

Hãy còn quá sớm để kết luận "kẻ đóng thế" Sirisak đã thành công với cương vị thuyền trưởng, nhưng rõ ràng, vị HLV này đã mang đến một luồng sinh khí mới cho các cầu thủ Thái Lan. Điều quan trọng hơn, ông đã giúp đội bóng xứ chùa vàng không còn sự gò bó, nặng nề và mong manh như trong trận đấu với ĐT Ấn Độ vừa qua.

2. "Messi Thái" lột xác

3 điều rút ra sau trận Thái Lan 1-0 Bahrain:

 "Messi Thái" đã ghi bàn thắng quyết định, mang về chiến thắng cho ĐT Thái Lan.

Trở lại với một diện mạo hoàn toàn khác so với màn trình diễn bạc nhược ở trận thua Ấn Độ, "Messi Thái" đã chứng tỏ giá trị của mình trong đội hình ĐT Thái Lan. Chanathip di chuyển không ngừng nghỉ, sẵn sàng chạy lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự và tạo ra những đường chuyền hợp lý cho các đồng đội. Điểm nhấn đặc biệt nhất của tiền vệ đang chơi cho Consadole Sapporo, như đã nói ở trên, chính là bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng quý báu cho đội nhà trong thời kỳ khó khăn khi vừa sa thải HLV trưởng Milovan Rajevac.

3. Adisak Kraisorn vẫn kém duyên

Kém duyên từ trận bán kết lượt về tại sân nhà Rajamangala với ĐT Malaysia sau cú sút penalty hỏng ăn ở phút thứ 90+5. Adisak Kraisorn tiếp tục chứng tỏ "vận đen" vẫn chưa chịu buông tha anh. Trong trận đấu với ĐT Bahrain vừa kết thúc, tiền đạo đang khoác áo Muangthong United cũng đã bỏ lỡ 1 tình huống rất ngon ăn.

3 điều rút ra sau trận Thái Lan 1-0 Bahrain:

 "Vận đen" vẫn chưa chịu buông tha Adisak Kraisorn.

Cụ thể, ở phút đấu thứ 72, từ đường chuyền thông minh của Chanathip, Adisak đã phá bẫy việt vị, thoát xuống trống trải đối mặt với thủ thành Sayed Shubbar Alawi trước khi tung cú sút vào góc gần tinh tế. Và thật đáng tiếc, quả bóng lại đúng cột dọc và khước từ luôn bàn thắng lẽ ra là rất đẹp mắt của tiền đạo số 9.

Có lẽ sau trận đấu, Adisak Kraisorn cần tập luyện dứt điểm nhiều hơn để không còn bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn tương tự trong những trận đấu sau. Vì nếu ĐT Thái Lan được tiến sâu vào vòng trong, khi phải gặp những đối thủ mạnh hơn thì những tình huống ngon ăn như thế sẽ không xuất hiện nhiều.

Đăng Huy | 19:55 10/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục