3 điều rút ra sau trận Pháp 1-0 Uruguay: Deschamps nhớ Pogba, "La Celeste" khó lường

10:00 Thứ tư 21/11/2018

TinTheThao.com.vnCác nhà ĐKVĐ thế giới đã có trận đấu khá nhọc nhằn khi đánh bại đối thủ nhờ bàn thắng trên chấm 11m của Olivier Giroud.

1. Tuyển Pháp chưa thể khỏa lấp khoảng trống từ Paul Pogba

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Mất đi Pogba, Pháp cũng thiếu đi một nhạc trưởng ở giữa sân.

Các nhà ĐKVĐ thế giới bước vào loạt trận quốc tế tháng 11 với sự vắng mặt của nhiều nhân tố do chấn thương như Paul Pogba, Lucas Hernandez, Thomas Lemar, Anthony Martial cho tới Alexandre Lacazettte. Tuy nhiên, trong số những trường hợp trên việc Pogba không thể ra sân tạo ra tác động lớn nhất đến lối chơi cũng như sự hiệu quả của tuyển Pháp.

Tiền vệ đang khoác áo Man United giúp đội nhà dễ dàng chuyển từ phòng ngự sang phản công bằng các đường chuyền dài vượt tuyến chính xác, những pha chọc khe tinh tế... Có Pogba trên sân, Les Bleus cũng rất lợi hại ở tình huống thoát pressing; sự cơ động cùng việc tích cực hỗ trợ mặt trận phòng ngự từ anh giúp khu trung tuyến đội nhà gia tăng sức mạnh; đồng thời giảm tải áp lực cho hệ thống phòng ngự.

Để khỏa lấp khoảng trống của Pogba, HLV Didier Deschamps quyết định sử dụng Tanguy Ndombele trong vai trò tiền vệ trung tâm bên cạnh "cỗ máy quét" N'Golo Kante. Trong khi đó, tiền vệ kì cựu Blaise Matuidi chơi bên hành lang cánh trái đội nhà. Mặc dù thế, dấu ấn mà tài năng trẻ Ndombele để lại là không nhiều. Anh không thể giúp Pháp có những pha tấn công mềm mại cùng việc kết nối giữa hàng công và hàng tiền vệ hiệu quả. Cầu thủ 21 tuổi cần rèn giũa thêm rất nhiều nếu muốn đủ sức thay thế Pogba trong tương lai.

2. Les Blesu thiếu hiệu quả ở mặt trận tấn công

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Pháp có chiến thắng tối thiểu nhờ pha đá phạt 11m thành công của Giroud.

Đoàn quân HLV Didier Deschamps chủ động trong việc tiếp cận khung thành Uruguay ngay sau tiếng còi khai cuộc. Pháp có những pha dàn xếp tấn công khá bài bản nhờ sự cơ động trong cách di chuyển của bộ ba Kylian Mbappe, Antonio Griezmann cùng Olivier Giroud trên hàng công. Bóng chủ yếu được luân chuyển ở hành lang cánh trái, nơi có sự góp mặt của Ferland Mendy, Matuidi.

Mặc dù thế, độ hiệu quả từ các mảng miếng tấn công đó là không cao. Xuyên số 90 phút thi đấu chính thức, Pháp tung ra 10 cú sút nhưng chỉ 3 trong số đó đi trúng đích; họ cũng đạt tỉ lệ chính xác ở các pha chuyền bóng là 83% trên tổng số 512 lượt đường chuyền cả trận.

Những pha không chiến từ các cầu thủ đội chủ nhà cũng dần mất đi độ sát thương vốn có của nó. Đó từng là món vũ khí vô cùng lợi hại tại FIFA World Cup 2018 vừa qua, khi Les Bleus từng nhiều lần uy hiếp đối thủ nhờ khả năng không chiến xuất sắc của mình. Việc mất đi Mbappe từ quá sớm do chấn thương gián tiếp khiến sức mạnh hỏa lực trên hàng công của Pháp suy yếu nhanh chóng. Florian Thauvin đơn giản là không thể thay thế vai trò của ngôi sao PSG vào lúc này.

3. Uruguay vẫn là đội bóng "cứng cựa" dưới thời HLV Oscar Tabárez

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Một ngày làm việc tốt của hàng thủ Uruguay.

Hàng công yếu kém trở thành điểm hạn chế lớn nhất của đội bóng Nam Mỹ trước người Pháp. Mặc dù tung ra sân bộ đôi tiền đạo cực mạnh là Luis Suarez cùng Edinson Cavani, thế nhưng mối liên kết lỏng lẻo cùng phong độ nghèo nàn từ cặp bài trùng này khiến Uruguay không thể tạo ra quá nhiều sóng gió về khung thành Hugo LIoris.

Sức phản kháng yếu ớt vô hình chung tạo ra áp lực nặng nề lên hàng thủ. Người hâm mộ Uruguay có lí do để lo lắng khi mà cả hai trụ cột là Jimenez và Diego Godin đều vắng mặt trong khi đội nhà phải đối đầu một hàng công sắc bén như tuyển Pháp. Tuy nhiên, thực tế trên sân cho thấy những nhân tố như Mendez, Mathias Suarez hay thủ thành Martin Campana đều đứng vững trước sức ép liên hồi từ hàng công tuyển Pháp. 

Trong khi đó, Uruguay vẫn có được một số tình huống phản công nhanh đáng chú ý nhờ sự cơ động nơi các tiền vệ. Một đội hình trẻ trung, lối chơi khá gắn kết đang được HLV Oscar Tabárez xây dựng vào lúc này.

Anh Nguyễn | 09:00 21/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục