3 điều rút ra sau trận MU vs Liverpool: Niềm kiêu hãnh 'bị đụng chạm' của The Kop

09:29 Thứ hai 21/10/2019

TinTheThao.com.vnDưới đây là 3 điều rút ra sau trận thư hùng kịch tính giữa Man United và Liverpool.

1. Xứng đáng derby nước Anh

MU đối đầu Liverpool luôn là trận đấu được mong chờ bậc nhất xứ sở sương mù. 2 ông lớn giàu thành tích nhất Premier League sẵn sàng đem đến cho người hâm mộ những giây phút kịch tính, không ngờ nhất. Cũng như đêm 20/10, dù Manchester United đang ngập trong khủng hoảng và thua xa The Kop, bộ đôi CLB vẫn đem đến trận cầu mãn nhãn.

3  - Bóng Đá

Xứng đáng derby nước Anh. 

Lợi thế duy nhất của thầy trò Solskjaer vòng 9 Premier League chính là việc được thi đấu trên sân nhà. Song, họ tận dụng rất tốt điều này để tạo thế trận vững chắc trước đương kim vô địch châu Âu. Đoàn quân áo đỏ thi đấu tập trung, phòng thủ chặt chẽ, trong khi đó hàng công cũng thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng. Hay nói đúng hơn, MU đã trình diễn bộ mặt tích cực, đáng khen ngợi. Không những vậy, đội nhà còn khiến Old Trafford chấn động khi mở tỷ số và dẫn trước Liverpool.

Trong khi đó, đoàn quân Klopp tiếp tục trình diễn bộ mặt áp đảo quen thuộc. Trước đối thủ truyền kiếp, "Quỷ đỏ vùng Merseyside" càng khao khát thể hiện, đồng thời đè bẹp đội chủ nhà trên thánh địa Old Trafford. Thi đấu lấn lướt, áp đảo mọi tuyến, chỉ tiếc, họ không thể đánh bại hàng thủ thi đấu thăng hoa của MU. Cuối cùng, The Kop chỉ có thể đem về kết quả hòa với bàn thắng muộn của Lallana ở phút 85.

Không quá nhiều bàn thắng và kết thúc 90 phút với 1 điểm dành cho mỗi đội, song derby nước Anh đã diễn ra đúng chất kịch tính. 2 đội thi đấu cẩn trọng, biết đối phương là ai và ăn miếng trả miếng không ngừng. Cổ động viên có quyền hài lòng về trận đấu đêm 20/10. 

2. Niềm kiêu hãnh bị ''đụng chạm'' của Liverpool

Liverpool trở thành cái tên khét tiếng ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2019/2020. Họ thậm chí được đánh giá cao hơn Man City trên đường đua vô địch sau chuỗi 8 trận thắng liên tiếp và ghi điểm tuyệt đối trên bảng xếp hạng. Rõ ràng, trước đêm 20/10, một MU lẹt đẹt, khủng hoảng, thi đấu nửa vời khó lòng cản bước đội nhà.

Thế nhưng, một The Kop hùng mạnh đã không thể giành trọn vẹn 3 điểm trước Manchester United. Mạch thắng của CLB cuối cùng cũng bị cắt đứt bởi đối thủ truyền kiếp. Họ vẫn bất bại và dẫn đầu cuộc đua vô địch, song việc để hòa MU có thể khiến CLB không hài lòng.

Derby nước Anh luôn nhuốm màu kịch tính và thù hận giữa 2 ông lớn Premier League. Họ luôn chiến đấu không khoan nhượng để giành chiến thắng cũng như giữ niềm kiêu hãnh cho CLB. Liverpool đã trình diễn sức mạnh vượt trội trước MU tại Old Trafford. Chỉ tiếc, họ chỉ có được 1 điểm và lần đầu trong mùa giải, phải ra về với kết quả hòa.

Quan trọng, bao nhiêu đối thủ, cuối cùng, thầy trò Klopp để chính "kẻ thù" chặn đứng chuỗi thắng kỷ lục. Rõ ràng, niềm kiêu hãnh của "Quỷ đỏ vùng Merseyside" giảm đi không ít sau đêm 20/10. 

3. MU hòa rồi sao?

Manchester United đối mặt với thử thách khó khăn vòng 9 Premier League khi phải tiếp đón Liverpool hùng mạnh trên sân nhà. Được đánh giá thấp hơn nhiều so với đối thủ, song đoàn quân Solskjaer vẫn trình diễn bộ mặt ấn tượng cũng như đem về 1 điểm cho đội nhà.

3  - Bóng Đá

Hàng công MU còn quá tệ. 

Với 1 điểm có được, hiện tại, thầy trò Solskjaer đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng và vẫn thua Liverpool 15 điểm. Chỉ trải qua chưa đầy 1/3 chặng đường Premier League, "Quỷ đỏ" gần như hụt hơi cũng như quá xa vời với ngôi vương Ngoại hạng Anh. Hơn hết, CLB tiếp tục kéo dài chuỗi trận khởi đầu tệ hại dưới thời Solskjaer.

Đúng rằng MU thi đấu rất khả quan và làm khó Liverpool, họ tạo ra nhiều cơ hội, thậm chí vươn lên dẫn trước đối thủ. Ngoài ra, với 1 kết quả hòa, đội nhà còn chấm dứt chuỗi toàn thắng của The Kop. Thế nhưng, sau 9 vòng đấu, đoàn quân áo đỏ vẫn như vậy. Hàng công CLB tiếp tục quá kém duyên trong khâu làm bàn. 

Rõ ràng, các tiền đạo "Quỷ đỏ" đã biết cách làm khổ hàng phòng ngự The Kop. Đặc biệt Rashford còn không ngừng thách thức tài năng của Van Dijk. Song cuối cùng, nhiều cơ hội, họ vẫn không thể kết thúc trận đấu với hơn 1 bàn thắng. Và đây là trận thứ 7 liên tiếp, các tiền đạo Man United không thể ghi quá 1 bàn. Việc cứ thi đấu như vậy, CLB khó lòng tạo nên khác biệt ở chặng đường tới. 

Video về Liverpool:

Bạch Băng | 09:32 21/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục