3 điều rút ra sau trận Liverpool vs Bayern: Bữa tiệc tấn công nửa vời, The Kop cũng chỉ tới đó?

09:29 Thứ tư 20/02/2019

TinTheThao.com.vnDưới đây là 3 điều rút ra sau đại chiến giữa Liverpool và Bayern lượt đi vòng 1/8 Champions League.

1. Sự lợi hại của Bayern

Dù là cái tên máu mặt, sở hữu lối chơi, lực lượng hùng hậu, việc gặp Liverpool ở vòng 1/8 lại không phải điều Bayern mong muốn. Đại diện nước Anh đang trình diễn bộ mặt đáng gờm tại giải quốc nội, hơn hết, họ còn được dẫn dắt bởi Klopp, người hiểu không ít về "Hùm xám". Quan trọng, đương kim vô địch Bundesliga cũng chẳng thi đấu tốt ở mùa giải này.

3 điều rút ra sau trận Liverpool vs Bayern: - Bóng Đá

Bayern vẫn đẳng cấp.

Thế nhưng, trong chuyến hành quân đến Anfield, đội bóng nước Đức đã chứng tỏ đẳng cấp của một ông lớn hàng đầu châu Âu. Thầy trò Niko Kovac chèn ép đối phương, biết cách kiểm soát thế trận và tạo không ít cơ hội lên khung thành Alisson. Các thông số thống kê chỉ rõ sự vượt trội của Bayern trước Liverpool về tỷ lệ cầm bóng (51%), tỷ lệ chuyền thành công (82%).

Tiếc là, trong một ngày hàng công nhạt nhòa và yếu kém đến lạ, đoàn quân áo đỏ trắng chỉ có thể hòa trên sân đối phương. Song, đây vẫn là kết quả có lợi với đại diện Bundesliga khi lượt về, họ sẽ được thi đấu tại Allianz Arena.

2. Bữa tiệc tấn công nửa vời

Liverpool đối đầu Bayern, đây là trận đấu hấp dẫn bậc nhất lượt trận 2 lượt đi vòng 1/8 Champions League. Có quá nhiều điều để kỳ vọng ở 2 CLB, toan tính chiến thuật, so kè thế lực và quan trọng vẫn là lối đá tấn công máu lửa.

Bước vào trận đấu, cả 2 đều nhanh chóng thể hiện ý đồ áp đảo đối phương. Họ liên tiếp áp sát, phối hợp và tạo không ít cơ hội làm bàn. Liver lẫn Bayern cho thấy được tinh thần quyết tâm và lối đá tấn công bài bản. Thế nhưng, bữa tiệc hấp dẫn kết thúc nửa vời khi không bên nào có được bàn thắng. The Kop tung ra 15 cú sút, 0 pha lập công, "Hùm xám" sở hữu 9 lần sút, cũng không có nổi lần nào xé lưới đối phương.

3. Ở đấu trường châu Âu, Liverpool cũng chỉ tới đó?

Liverpool đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho lượt đi vòng 1/8 Champions. Đội nhà thậm chí  có chuyển tập huấn ở Tây Ban Nha. Chưa kể, thầy trò Klopp còn nắm giữ lợi thế về sức khỏe, thể lực khi nghỉ ngơi vào cuối tuần qua. Thêm được thi đấu trên sân nhà, CLB có mọi điều kiện thiên thời, địa lợi và nhân hòa.

3 điều rút ra sau trận Liverpool vs Bayern: - Bóng Đá

Liverpool vẫn chưa thể hiện được đẳng cấp ở C1.

Song, cuối cùng, đại diện nước Anh lại không thể tận dụng được cơ hội trước Bayern Munich. Đội nhà không tệ, họ có những thời điểm tỏ ra nhỉnh hơn đối phương cũng như tạo được áp lực lên khung thành Neuer. 15 lần sút so với 9 lần sút của "Hùm xàm" cho thấy được nỗ lực, cố gắng và khả năng tấn công của Liver.

Tuy nhiên, cái cần thiết là tính hiệu quả lại không có. Không những vậy, nhìn chung cả trận, Bayern vẫn cho thấy được đẳng cấp và sự vượt trội trên một số phương diện. Quan trọng, trên sân nhà, Liverpool chỉ có 1 trận hòa còn đối phương nắm lợi thế ở lượt về. The Kop không tệ nhưng có vẻ như tại đấu trường châu Âu, khả năng của họ cũng chỉ đến thế.

Bạch Băng | 09:38 20/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục