3 điều rút ra sau lượt về tứ kết CL: Thành Manchester trong cơn bỉ cực, Ai sánh được Barca?

10:51 Thứ năm 18/04/2019

TinTheThao.com.vnDưới đây là 3 điều rút ra sau lượt về bán kết Champions League đầy kịch tính.

1. Thành Manchester trong cơn bỉ cực

Niềm hy vọng hàng đầu của nước Anh, Man City rạng sáng 18/4 đã khóc hận trên sân nhà và bị loại khỏi Champions League. Như vậy, sau 2 tuần chiến đấu căng thẳng, Premier League chỉ còn 2 ứng viên bước vào bán kết đầu trường châu Âu. Tiếc là, cả 2 ông lớn của thành Manchester đều vắng mặt.

3 điều rút ra sau lượt về tứ kết CL: Thành Manchester trong cơn bỉ cực, Ai sánh được Barca - Bóng Đá

MU đang trải qua giai đoạn khó khăn.

Với MU, đây là kết quả không quá bất ngờ bởi đối thủ của họ tại tứ kết là Barcelona quá hủy diệt, mạnh mẽ. Còn đoàn quân Pep Guardiola lại khác, họ không chỉ được đánh giá cao hơn Tottenham mà còn ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Thế nhưng, trong thế trận có lợi thế, đoàn quân áo xanh đã để đối phương liên tục có bàn thắng trên sân nhà. 

Rõ ràng, việc bị loại khỏi Champions League là kết quả tệ hại với cả 2 ông lớn nước Anh. Không những vậy, nó còn khiến cho 2 CLB lâm vào tình cảnh khó khăn. MU, trong vòng 1 tháng, đội nhà liên tục trải qua thất bại trên mọi đấu trường. Sau khi mất Cup FA, họ trượt dài tại Premier League và giờ là mất cả đấu trường châu Âu. Hiện tại, thầy trò Solskjaer chỉ còn top 4 ở Ngoại hạng để tranh đấu. 

Song, trước mắt "Quỷ đỏ" là cuộc chiến vô cùng khó khăn khi vào 24/4 họ sẽ phải đối đầu với Man City. Đoàn quân Pep Guuardiola cũng vừa mất C1 và hiển nhiên sẽ dồn toàn lực cho chức vô địch Premier League. Tương lai MU trở nên mờ mịt và có nguy cơ không thể kết thúc mùa giải ở vị trí trong top 4.

Tương tự, Man City hiện cũng gặp khó tại Premier League khi Liverpool đang gây áp lực rất lớn lên đường đua vô địch. Cuối tuần này, họ sẽ đối đầu với Tottenham, rồi 4 ngày sau chạm trán người hàng xóm Man United. Chỉ cần 1 sai lầm nữa, đoàn quân áo xanh sẽ mất luôn cả danh hiệu quốc nội. Như vậy, sau thảm cảnh C1, cả 2 ông lớn thành Manchester đều đối mặt với muôn vàn khó khăn.

2. Ai so được Barca?

Barca một lần nữa chứng tỏ sức mạnh vượt trội khi hủy diệt ông lớn nước Anh, Manchester United 3-0 trên sân nhà. Qua đó chính thức giành tấm vé thuyết phục bước vào bán kết Champions League. Tới nay, với đội hình hùng hậu cùng hàng loạt thành tích khủng, đại diện Catalan chính là ứng cử viên số 1 cho ngôi vương châu Âu mùa giải 2018/2019.

3 điều rút ra sau lượt về tứ kết CL: Thành Manchester trong cơn bỉ cực, Ai sánh được Barca - Bóng Đá

Barca quá mạnh.

Chưa kể, sau chặng đường cạnh tranh khốc liệt, đương kim vô địch La Liga vẫn đang bất bại ở đấu trường hàng đầu lục địa già. Không những vậy, đoàn quân áo sọc đỏ xanh cũng chỉ mới để thủng lưới 1 bàn thời điểm đối đầu với Tottenham. Rơi vào bảng đấu khó, liên tiếp gặp thử thách ở vòng 1/8 rồi tứ kết, những gì thầy trò Valverde thể hiện thật sự tuyệt vời. Dễ dàng nhận thấy khó có CLB nào sánh được với Barca bây giờ.

3. Những ẩn số thú vị

Champions League 2018/2019 đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Sau khi đương kim vô địch giải đấu, Real Madrid bị loại sớm thì tới nay, các ứng cử viên hàng đấu như Man City, Juventus cũng nối gót ra đi. Và những người làm nên các cơn địa chấn trên chính là những CLB bị đánh giá thấp ở vòng bảng, Tottenham, Ajax.

Hiện tại, cả 2 CLB đã góp mặt tại bán kết đấu trường châu Âu với vị thế hoàn toàn khác. Ajax đánh bại Juve một cách thuyết phục, trong khi Spurs đầy bản lĩnh vượt chướng ngại đáng gờm Man City. So với Barca cùng Liverpool, 2 đội bóng hoàn toàn có cơ hội tranh vương miện Champions League. Không kinh nghiệm, không ''cào già", song họ sở hữu sức trẻ và lối đá tấn công mạnh mẽ, đáng gờm. Chắc chắn, với màn trình diễn thời gian qua, cả 2 sẽ mang đến hơi thở mới cho giải đấu năm nay. 

Bạch Băng | 10:46 18/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục