3 điều rút ra sau lượt trận đầu tiên lượt đi CL: Liverpool hãy nên biết sợ

14:06 Thứ năm 20/02/2020

TinTheThao.com.vnDưới đây là 3 điều rút ra sau lượt trận đầu lượt đi vòng 1/8 Champions League.

1. Tương lai PSG mịt mờ

Được đánh giá cao hơn đối thủ với lực lượng hùng hậu, phong độ hủy diệt, song PSG bất ngờ thất thủ 1-2 ở trận lượt đi Champions League. Đội nhà trình diễn bộ mặt không tồi, thậm chí áp đảo đối phương. Song, đại diện Paris vẫn thiếu đẳng cấp, sự ổn định cần thiết của một ông lớn hàng đầu châu Âu. Hiển nhiên, kết quả này dấy lên không ít những chỉ trích từ truyền thông thế giới.

Lạc quan mà nói, đây chưa phải là dấu chấm hết với PSG. Đội nhà vẫn còn lượt về để cứu vãn tình cảnh này. Thế nhưng, câu hỏi được đặt ra thầy trò Tuchel lấy gì để chống lại đại diện nước Đức đang hừng hực khí thế. Chưa đề cập gì nhiều, chỉ cần nhìn màn trình diễn của Haaland cũng khiến mọi hàng phòng ngự phải e dè.

Trận lượt về, PSG sẽ được thi đấu tại thành địa "Công viên các hoàng tử". Đây là một lợi thế với thầy trò Tuchel. Chưa kể, kết quả khả quan tại giải quốc nội cũng là điểm tựa với đội nhà. Đúng rằng trong lịch sử C1 vẫn có những màn lội ngược dòng ngoạn mục, song rõ ràng hoàn cảnh hiện tại quá khó cho đương kim vô địch Ligue 1.

2. Liverpool nên sợ Atletico

Với vị thế của Liverpool hiện tại, họ được đánh giá cao hơn Atletico rất nhiều. Mạch trận thăng hoa, bất bại tại Premier League cũng khiến đoàn quân áo trắng tự tin quyết chiến khi hành quân đến Tây Ban Nha. 

3 điều rút ra sau lượt trận đầu tiên lượt đi CL - Bóng Đá

Liverpool nên cẩn thận với Atletico. 

The Kop một lần nữa phô diễn lối đá chèn ép, đáng sợ dù phải làm khách tại Wanda Metropolitano Stadium. Họ kiểm soát bóng lên đến 73%, ồ ạt nả đạn về phía khung thành Oblak. Song, Atletico cũng chẳng phải tay mơ. 

Họ thật sự khiến đương kim vô địch châu Âu gặp muôn vàn khó khăn. Lối đá phòng thủ chặt chẽ, bài bản, khoa học từ đại diện Madrid khiến hàng công Liverpool hoàn toàn bế tắc. Không phải hiển nhiên, ông lớn nước Anh tung ra 8 cú sút nhưng 0 có một lần nào bóng đi trúng đích. 

Kết quả 1-0 không nói lên gì nhiều bởi thầy trò Klopp còn cả lượt đi tại thánh địa Anfield. Đây là nơi đội nhà đã làm nên kỳ tích trước Barcelona ở bán kết C1 mùa trước. Nhưng đúng như Diego Simeone tuyên bố, Atletico không phải đại diện Catalan. Có thể không tấn công rực lửa, bù lại CLB sở hữu hàng phòng ngự chất lượng hàng đầu châu Âu hiện tại. Nếu không muốn nhận kết quả bẽ bàng, Liverpool nên dè chừng và thấy sợ trước ông lớn Tây Ban Nha. 

3. Dortmund: Thế lực đáng gờm ở Champiosn League

Phải đến phút cuối cùng, Dortmund mới có được chiếc vé tiến vào vòng trong. Vui chưa được bao lâu, đội nhà lại bốc phải PSG ở lượt trận 1/8 Champions League. Sau những gì thể hiện tại vòng bảng, rõ ràng chẳng có mấy hy vọng cho đại diện nước Đức trên đấu trường châu Âu.

3 điều rút ra sau lượt trận đầu tiên lượt đi CL - Bóng Đá

Dortmund quá đáng gờm. 

Thế nhưng, rạng sáng 19/2 là một Dortmund hoàn toàn khác, thi đấu toan tính và đầy bản lĩnh. PSG không phải cái tên dễ xơi, vậy mà thầy trò Lucien Favre đè bẹ đối phương với tỷ số 2-1. Có thể nói, CLB đang đứng trước cơ hội lớn đặt chân vào tứ kết C1. Không những vậy, đội nhà còn thị uy sức mạnh đáng gờm với cả châu Âu, đặc biệt là ở hàng công chất lượng, nhiệt huyết. Từ cái tên bị ngó lơ, đội chủ sân Signal Iduna Park giờ là thế lực mới thách thức các đối thủ ở trời Âu.

Video về Dortmund:

Tiểu Phong | 13:08 20/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục