3 điều rút ra sau lượt trận 2 vòng bảng CL: 'Nhà vua' đến lúc thức tỉnh

12:28 Thứ năm 03/10/2019

TinTheThao.com.vnDưới đây là 3 điều rút ra sau lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2019/2010.

1. Liverpool đừng ngủ quên trên chiến thắng

Liverpool trở về sân nhà tiếp đón đội bóng nhược tiểu Salzburg lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Đương kim vô địch châu Âu nhanh chóng thị uy sức mạnh bằng cơn mưa bàn thắng lên đối phương. Chỉ trong vòng 36 phút, The Kop liên tiếp ghi 3 bàn và biến trận đấu trở thành sân khấu riêng của CLB.

3 điều rút ra sau lượt trận 2 vòng bảng CL: - Bóng Đá

Liverpool đừng ngủ quên trên chiến thắng. 

Tưởng rằng, mọi thứ sẽ dễ dàng ở phút còn lại cũng như thầy trò Klopp nắm chắc chiến thắng. Song, Salzburg đã chứng minh rằng họ không phải kẻ để bắt nạt. Đội khách cũng đáp trả bằng 3 pha lập công cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2. Đồng thời, đại diện nước Áo khiến ông lớn nước Anh hốt hoảng cũng như đứng trước nguy cơ nhận kết quả bẽ bàng. 

Cuối cùng, sự xuất sắc của Salah đã cứu vớt 3 điểm cho CLB. Song, một lần nữa, màn trình diễn từ Liverpool rất đáng báo động. Đội nhà ngoài việc kiểm soát thế trận, làm chủ lối đá tốt hơn thì số cú sút, số lần bóng đi trúng đích ngang với Salzburg. Không những vậy, hàng thủ trứ danh của The Kop còn đang thi đấu vô cùng tệ.

Ở Premier League, họ xuất sắc bao nhiêu, thì tại Champions League lại tệ bấy nhiêu. Sau 7 vòng đấu quốc nội, thầy trò Klopp chỉ để thủng lưới 5 bàn. Còn 2 lượt trận vòng bảng cúp châu Âu, con số cũng là 5 bàn. 1 trận thua Napoli, 1 chiến thắng hú hồn Salzburg, The Kop cần tỉnh táo hơn để không nhận kết quả đáng tiếc trên chặng đường tới.

2. Tottenham cùng Real đang làm gì ở Champions League?

Đầu tiên phải kể đến màn trình diễn của Tottenham. Đại diện bắc London đã tạo nên cơn chấn động giới túc cầu khi để thua Bayern Munich 2-7 ngay trên sân nhà. Không còn lời bào chữa nào cho màn trình diễn tệ hại của thầy trò Pochettino. 

Sau mùa hè mua sắm tưng bừng, Spurs đang thể hiện bộ mặt không tốt tại cả đấu trường quốc nội và châu Âu. Họ ra quân với trận hòa khó hiểu vòng đầu Champions League. Đúng rằng, Bayern là thử thách khó khăn hơn song 7 bàn thua là kết quả không thể nào chấp nhận được với đương kim á quân giải đấu.

Tottenham dường như không còn là một đội bóng tấn công đáng sợ, phòng thủ khoa học. Họ thi đấu vật vờ, nhạt nhòa, thiếu đường nét và gắn kết. Sau tất cả, với phong độ nửa vời thế này, họ sẽ đối mặt với chặng đường tới như thế nào?

Trong khi đó, Real cũng khiến giới túc cầu vô cùng bất ngờ về bộ mặt của đội nhà thời điểm hiện tại. Thầy trò Zidane xuất quân Champions League với thất bại tủi hổ 0-3 trước PSG. Ở đó, cựu vương 3 lần liên tiếp vô địch châu Âu không tung ra được bất cứ cú sút trúng đích nào.

Trở lại C1 sau 2 tuần nghỉ ngơi, Kền Kền trắng khiến cả Bernabeu hốt hoảng với 2 bàn thua chóng vánh trước đối thủ nhược tiểu Club Brugge. Đội nhà thi đấu bế tắc, nhạt nhẽo đến mức không thể nhận ra. Cuối cùng, nỗ lực cũng chỉ đem về cho Los Blancos 1 kết quả hòa. Với sự bổ sung chất lượng, rầm rộ hè 2019, những gì Real thể hiện tại Champions League tới hiện tại khó lòng chấp nhận được. 

3. Barca sẽ trở lại?

Barca trở về sân nhà đón tiếp Inter lượt 2 vòng bảng Champions League. Đại diện Catalan liên tiếp phải đối mặt với các đối thủ cộm cán trong thời gian ngắn. Với tên tuổi, đẳng cấp như Blaugrana, rõ ràng đây không phải thử thách quá lớn. Song, chặng đường qua, thầy trò Valverde lại không có được phong độ tốt nhất. Hay đúng hơn, bất cứ đội bóng nào cũng làm khó được ông lớn Tây Ban Nha.

3 điều rút ra sau lượt trận 2 vòng bảng CL: - Bóng Đá

Barca thắng kịch tính trước Inter. 

Và Inter đã tận dụng rất tốt điểm yếu hàng thủ của Barca ngay phút thứ 2 với bàn thắng mở tỷ số từ Martinez. Một lần nữa, đoàn quân áo sọc đỏ xanh có hiệp 1 vô cùng khó khăn khi bế tắc trước hàng phòng ngự đối phương. Song cuối cùng, đương kim vô địch La Liga đã kịp trở lại với 2 bàn thắng trong 45 phút cuối.

Messi cùng Suarez đã thi đấu hết sức xuất sắc trên hàng công. Họ gần như gánh vác lối chơi toàn đội cũng như góp công lớn đem chiến thắng về cho Barca. Trên sân Camp Nou, một lần nữa, Blaugrana chứng minh đẳng cấp, tầm vóc vượt trội của CLB. Quan trọng, 3 điểm có được, thầy trò Valverde được tiếp thêm động lực cho cuộc chiến khó khăn sắp tới.

Dẫu vậy, nhìn lối đá đội nhà, họ vẫn còn quá nhiều vấn đề. Hàng thủ tiếp tục trở thành nỗi ám ảnh với ông lớn xứ bò tót. Tuyến giữa vẫn không thể thi đấu ổn định qua từng trận. Còn hàng công, Griezmann chưa hoàn toàn thi đấu ăn ý với Messi, Suarez. Barca đã thắng Inter nhưng có vẻ ngày trở lại còn rất xa vời. 

Video về Barcelona:

Bạch Băng | 08:41 03/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục