3 điều rút ra sau lượt đầu vòng 1/8 Champions League: Tương lai MU mịt mờ, Real nên cẩn thận

13:16 Thứ năm 14/02/2019

TinTheThao.com.vnDưới đây là 3 điều rút ra sau lượt trận đầu lượt đi vòng 1/8 Champions League.

1. Tương lai MU mịt mờ

Được đánh giá cao hơn đối thủ với lực lượng hùng hậu, phong độ hủy diệt, song MU bất ngờ thất thủ 0-2 ngay trên sân nhà ở lượt đi Champions League. Đội nhà trình diễn bộ mặt nhạt nhòa và để PSG kiểm soát 3 tuyến rạng sáng 13/2. Hiển nhiên, kết quả này dấy lên không ít những chỉ trích từ truyền thông thế giới.

3 điều rút ra sau lượt đầu vòng 1/8 Champions League: - Bóng Đá

MU gặp khó ở lượt về.

Lạc quan mà nói, đây chưa phải là dấu chấm hết với Manchester United. Đội nhà vẫn còn lượt về để cứu vãn tình thế. Thế nhưng, câu hỏi được đặt ra "Quỷ đỏ" lấy gì để chống lại đại diện nước Pháp. Chưa đề cập gì nhiều, việc phải hành quân đến sân "Công viên các Hoàng tử" đã trở thành một thử thách không nhỏ với thầy trò Solskjaer.

Đáng nói hơn, MU sau trận thua bẽ bàng, mất thêm Pogba vì thẻ đỏ, Martial và Lingard chấn thương chưa rõ tình hình. Trong khi đó, phía đương kim vô địch Ligue 1, họ có thể sẽ đón Cavani trở lại trong lần tái đấu. Đoàn quân Solskjaer có thể thị uy sức mạnh tại giải quốc nội, chỉ tiếc tại đấu trường đẳng cấp mang tên Champions League, đội nhà bỗng non nớt và thiếu cả bản lĩnh của một đại gia. Trong lịch sử C1 vẫn có những màn lội ngược dòng ngoạn mục, song rõ ràng hoàn cảnh hiện tại quá khó cho MU.

2. Real cẩn thận với Ajax

Với vị thế của Real hiện tại, dù không giữ được sức mạnh hủy diệt, họ vẫn được đánh giá cao hơn Ajax rất nhiều. Mạch trận thăng hoa tại La Liga cùng Copa del Rey cũng khiến đoàn quân áo trắng tự tin quyết chiến trên Johan Cruijff Arena.

Cuối cùng, "Los Blancos" đúng như dự đoán giành chiến thắng và nắm giữ lợi thế 2 bàn sân khách. Song, kết quả này không đồng nghĩa thầy trò Solari có một trận đấu dễ dàng. Ajax thật sự khiến đương kim vô địch châu Âu gặp muôn vàn khó khăn. Lối đá tấn công tổng lực, chèn ép đối phương từ đại diện Hà Lan không ít lần áp đảo Kền Kền trắng.

Các thông số thống kê cho thấy đoàn quân Erik ten Hag không hề kém cạnh ông lớn Tây Ban Nha ở bất cứ phương diện nào. Chỉ tiếc ở hiệp 2, các ngôi sao xuống sức và để đối phương có cơ hội kết liễu đội nhà. Thứ Ajax thiếu có lẽ là bản lĩnh, sự cáo già và một ít may mắn. Ở trận lượt về, nếu trình diễn bộ mặt như rạng sáng 14/2 thì đại diện Hà Lan hoàn toàn có lý do mơ về màn lội ngược dòng.

3. Tottenham: Niềm hy vọng mới của Premier League

Phải đến phút cuối cùng, Tottenham mới có được chiếc vé tiến vào vòng trong. Vui chưa được bao lâu, Spurs lại bốc phải Dortmund ở lượt trận 1/8 Champions League. Sau những gì thể hiện tại vòng bảng, rõ ràng chẳng có mấy hy vọng cho đại diện bắc London trên đấu trường châu Âu.

3 điều rút ra sau lượt đầu vòng 1/8 Champions League: - Bóng Đá

Tottenham tuyệt vời,

Thế nhưng, rạng sáng 14/2 là một Tottenham hoàn toàn khác, thi đấu toan tính và đầy bản lĩnh. Dortmund không phải cái tên dễ xơi, vậy mà thầy trò Pochettinho hủy diệt đối phương với tỷ số 3-0. Có thể nói, Spurs đã bước 1 chân vào tứ kết C1. Không những vậy, đội nhà còn đang là cái tên đầu tiên ở Premier League năm cơ hội đi tiếp. Từ cái tên bị ngó lơ, "Gà trống" giờ là niềm hy vọng mới của nước Anh ở trời Âu.

Bạch Băng | 13:11 14/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục