3 điều rút ra sau lượt 2 vòng 1/8 Champions League: Cơn ác mộng của Liverpool, Ro không cứu nổi Juve

10:01 Thứ năm 21/02/2019

TinTheThao.com.vnDưới đây là 3 điều rút ra sau lượt trận 2 lượt đi vòng 1/8 Champions League.

1. Cơn ác mộng của Liverpool

Sau kết quả trước Bayern Munich trên sân nhà lượt đi vòng 1/8 Champions League, tờ ESPN giật tít gay gắt hướng về thầy trò Klopp: "Trận hòa thật sự trở thành cơn ác mộng với Liverpool". Hiển nhiên, có lý do để tờ báo nước Anh nêu lên quan điểm như vậy. Bởi, đại diện Merseyside sẽ phải làm khách đến nước Đức trong trận lượt về.

3 điều rút ra sau lượt 2 vòng 1/8 Champions League: - Bóng Đá

Tương lai Liver mập mờ.

Được thi đấu trên sân nhà, có sự chuẩn bị thể lực kỹ càng, The Kop vẫn tỏ ra yếu thế, chệch choạc trước ông lớn Bundesliga. Chuyến hành quân đến Allianz Arena, lại trước một Bayern hùng mạnh, bản lĩnh ở đấu trường châu Âu, đoàn quân áo đỏ một lần nữa rơi vào tình thế khó khăn. So về mọi phương diện, Liverpool đều không có gì hơn đối thủ. Hy vọng cho Liver ở Champions League trở nên vô cùng mập mờ.

2. Ronaldo không cứu nổi Juve

Juventus được đánh giá cao hơn Atletico một bậc bởi phong độ tại Serie A và vị thế khi bước vào vòng 1/8. Chưa kể, đội nhà còn sở hữu siêu sao Ronaldo, người quá hiểu đại diện Madrid cũng như có cái duyên ghi bàn vào lưới đối thủ.

3 điều rút ra sau lượt 2 vòng 1/8 Champions League: Cơn ác mộng của Liverpool, Ro không cứu nổi Juve - Bóng Đá

Ronaldo xuất sắc, Juve thì không.

Thế nhưng, suốt 90' trên sân Wanda Metropolitano Stadium, CLB xuất xắc và đáng khen ngợi lại là đoàn quân Tây Ban Nha. Thầy trò Diego Simeone thi đấu hợp lý, chắc chẽ trong phòng ngự, hiệu quả trong tấn công và mang về 2 bàn thắng, nắm 1 nửa chiếc vé vào tứ kết. Để Juve lấn át cả trận, song bản lĩnh, biết người biết ta, Atletico đã giành chiến thắng thuyết phục.

Còn về "Lão bà", đội nhà một lần nữa cho thấy vấn đề tại đấu trường châu Âu. Đây cũng không phải lần đấu tiên họ thất bại tại Champions League. Suốt vòng bảng, đại diện Italy nhiều lần tỏ ra kém sắc, bạc nhược. Rạng sáng 21/2, Juve áp đảo đối phương nhưng cuối cùng sự vô hại trên hàng công khiến CLB trả giá. Kể cả Ronaldo cật lực thi đấu cũng không cứu nổi họ.

3. Man City vẫn là tương lai Premier League ở Champions League

Man City là cái tên cuối cùng của Premier League xuất quân tại vòng 1/8 đấu trường châu Âu. Không ít hy vọng được đặt vào thầy trò Pep Guardiola khi họ đối đấu với đội bóng được đánh giá thấp hơn Schalke 04. Chưa kể, với lực lượng, phong độ hủy diệt hiện tại, việc làm khách trên sân đối phương cũng chẳng mấy khó khăn với đội nhà.

Và Man City đã chứng minh được đẳng cấp, vị thế hàng đầu châu Âu tại đất Đức. Gặp không ít bất lợi khi để đại diện Bundesliga có thời điểm vươn lên dẫn trước, đoàn quân áo xanh vẫn biết cách giữ thế trận và đem về chiến thắng cho CLB. Không chỉ nắm 3 bàn sân khách làm lợi thế, ở trận lượt về, thầy trò Pep còn được thi đấu tại sân nhà Etihad. Và rõ ràng, so với tình thế của Liver, MU, Tottenham, đương kim vô địch nước Anh vô cùng rộng cửa vào tứ kết.

Bạch Băng | 09:59 21/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục