3 điều rút ra sau derby Manchester: Cảm ơn Mourinho!

11:53 Chủ nhật 08/12/2019

TinTheThao.com.vnKhá bất ngờ, Manchester United đã đánh bại người hàng xóm của mình ngay trên sân Etihad.

Làm khách trên sân của Manchester City, có thể nói yếu tố duy nhất mà Manchester United vượt trội hơn đối thủ là về mặt nhân sự, khi cả hai trụ cột Anthony Martial và Luke Shaw đều trở lại. Trong khi đó, hai nhân tố chủ chốt bên phía The Citizens là Sergio Aguero và Aymeric Laporte tiếp tục vắng mặt. Dù vậy, ít ai nghĩ đến việc Quỷ đỏ có thể giành một chiến thắng ngay tại Etihad.

Hai pha lập công được ghi bởi Marcus Rashford và Anthony Martial trong hiệp một nhấn chìm đoàn quân của HLV Pep Guardiola. Bàn thắng muộn đến từ Nicolas Otamendi cũng chẳng đem lại ý nghĩa gì khi The Citizens đã đánh rơi 3 điểm. Trong khi Quỷ đỏ thu hẹp khoảng cách với Top 4, thì công cuộc bảo vệ danh hiệu Premier League của Man City lại ngày càng khó khăn.

 - Bóng Đá

 Man United đã nhuộm đỏ thành Manchester.

Và hãy cùng nhìn lại 3 điểm nhấn đáng chú ý nhất sau trận derby Manchester vừa qua.

Tầm quan trọng của Aguero và Laporte

Hai nhân tố đóng vai trò chủ chốt trong lối chơi mà HLV Pep Guardiola đang áp đặt lên Man City đều vắng mặt, và đây cũng là một trong những lí do khiến The Citizens ôm hận. Bộ đôi trung vệ John Stones và Fernandinho chẳng thể theo kịp tốc độ của những Rashford, Martial hay Daniel James, và cũng không biết cách chống phản công triệt để.

Tương tự, trên mặt trận tấn công, trong một ngày Bernando Silva trở nên vô hại, Raheem Sterling bị Wan-Bissaka "bỏ túi" thì Gabriel Jesus lại chẳng thể gánh vác trách nhiệm lĩnh xướng hàng công của Man City dù đã có không ít cơ hội ngon ăn.

 - Bóng Đá

 Guardiola gặp rắc rối khi thiếu những cầu thủ chủ chốt.

Rõ ràng, Guardiola vẫn chưa thể sống thiếu Laporte và Aguero.

"Big Six Killer"

Một lần nữa, Man United lại tiếp tục bất bại trước các đại diện đến từ nhóm Big Six. Mùa giải này, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã đối đấu toàn bộ 5 đội bóng còn lại, với thành tích vô cùng ấn tượng: 2 trận hòa và 4 chiến thắng. Đặc biệt, Chelsea đều bị đánh bại trong cả 2 lần gặp Quỷ đỏ. Man United cũng là đội bóng duy nhất chưa bị Liverpool quật ngã tính đến thời điểm hiện tại.

Có lẽ, mùa giải sẽ vô cùng dễ dàng đối với thầy trò Solskjaer nếu họ xem tất cả đối thủ còn lại là những đội bóng thuộc nhóm Big Six.

 - Bóng Đá

 Ole lại thể hiện "cái duyên" của mình trước các câu lạc bộ lớn.

Cảm ơn Mourinho

Không phải ngẫu nhiên mà những thiên tài khu trung tuyến như Kevin De Bruyne hay David Silva đã không để lại bất kỳ dấu ấn nào trong trận đấu vừa qua. Dù bị lấn át trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng bộ đôi Scott McTominay và Fred đã thực sự có một ngày thi đấu thăng hoa.

Trong khi McTominay tiếp tục thể hiện phẩm chất "mad dog" của mình với những thống kê phòng ngự ấn tượng, thì Fred cũng không kém cạnh với sự xông xáo, máu lửa và những pha xử lí cá nhân ấn tượng. Đáng chú ý, tiền vệ người Brazil còn có 4 lần qua người thành công, cao hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân (theo Statman Dave).

 - Bóng Đá

 Mourinho đã "khai phá" ra cả hai cái tên này.

Và đừng quên, để có được ngày hôm nay, cả Fred lẫn McTominay đều phải cảm ơn Mourinho. Dù thông tin bị "ép mua" có xác thực hay không, thì Fred đã được mang về Old Trafford bởi Người đặc biệt. Trong khi đó, nhân vật phát hiện ra tài năng của McTominay không ai khác, cũng chính là Mourinho. Có điều, họ chỉ thi đấu bùng nổ khi ông thầy của mình rời khỏi Man United.

Xem Guardiola phát biểu:

Huỳnh Phong | 11:20 08/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục