3 điều quan trọng Việt Nam cần nghĩ tới trong trận gặp Malaysia

09:59 Thứ ba 11/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnPhải chơi bóng tại một chảo lửa có sức chứa 87 ngàn khán giả quả thực không hề dễ dàng cho bất cứ đội bóng nào. Vì lẽ đó, ĐT Việt Nam cần rất cẩn trọng và tập trung nếu không muốn nhận một kết quả bất lợi trước trận lượt về tại Mỹ Đình. Dưới đây sẽ là một vài quan điểm các cầu thủ có thể nghĩ tới ở trận này.

1. Cố gắng xé lưới Malaysia

Thái Lan từng gục ngã đau đớn vì chính điều này trước đội khách ở trận bán kết lượt về cách đây chưa lâu. Tổng tỉ số 2-2 với hai bàn thắng trên sân khách của Malaysia đã chính thức biến đội bóng xứ chùa vàng trở thành cựu vương của giải đấu, vì thế Việt Nam cũng nên nghĩ tới điều này.

3 yếu tố then chốt ĐT Việt Nam nên nghĩ tới ở trận CK lượt đi AFF Cup - Bóng Đá

 Thái Lan từng chết yểu vì 2 bàn thắng của Malaysia tại Rajamangala.

Trên thực tế, các cầu thủ áo đỏ chưa biết mùi thất bại sau hai năm, nhưng thành tích trên sân khách của họ thậm chí còn xuất sắc hơn khi về lại Mỹ Đình. Điều đó có thể được phát huy vào tối nay, sẽ tốt hơn là không thua nhưng hãy nhớ Thái Lan từng hoà 0-0 và gục ngã ở trận lượt về. Vì vậy, hy vọng chúng ta sẽ có bàn thắng trên sân khách.

2. Mối lo Quang Hải - Công Phượng

Theo quy định của BTC, cầu thủ nào nhận 2 thẻ vàng từ vòng bán kết sẽ bị treo giò một trận. Và đó là lý do tại sao cặp đôi kể trên phải hết sức cẩn trọng vì Quang Hải nhận thẻ vàng khi vung tay vào mặt cầu thủ Philippines ở lượt đi, trong khi Công Phượng rơi vào hoàn cảnh tương tự ở trận lượt về.

3 yếu tố then chốt ĐT Việt Nam nên nghĩ tới ở trận CK lượt đi AFF Cup - Bóng Đá

 Cặp đôi này đứng trước nguy cơ bị treo giò nếu phải nhận thêm một thẻ vàng.

Cầu thủ sô 19 đang là linh hồn trong lối chơi của Việt Nam, vì thế sẽ là thảm hoạ nếu anh không thể góp mặt tại Mỹ Đình vào giữa tháng này. Còn lại Công Phượng dù đang sắm vai trò dự bị nhưng cá nhân anh luôn là hung thần của Malaysia. Do đó, hãy cố gắng giữ một cái đầu lạnh để hoàn thành nhiệm vụ.

3. Hãy coi Malaysia như một đội bóng Tây Á

Không phủ nhận "Những chú hổ" sở hữu nền tảng thể lực sung mãn chẳng khác nào những đội tuyển vùng vịnh. Ví dụ điển hình có lẽ chính là những màn trình diễn thể lực đáng sợ mà họ tạo ra trước Thái Lan và chính Việt Nam ở vòng bảng. Tuy nhiên, đây là một trận chung kết chứ không phải một cuộc gặp gỡ ít quan trọng hơn.

3 yếu tố then chốt ĐT Việt Nam nên nghĩ tới ở trận CK lượt đi AFF Cup - Bóng Đá

 Malaysia có thể mất 3 trụ cột nhưng họ vẫn rất đáng gờm.

Nếu có thể, hãy cứ coi Malaysia như những đối thủ từng bị U23 hay Olympic Việt Nam hạ gục trong một năm qua. Đó đều là những đội bóng quá mạnh mẽ về thể chất nhưng cuối cùng họ đã thất bại với đấu pháp hợp lý đến từ HLV Park Hang-seo. Hy vọng mọi thứ sẽ diễn ra như ý muốn vào tối nay.

Vũ Quang Toản | 08:55 11/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục