3 điều 'quan trọng' Klopp cần đưa ra quyết định trước trận PSG

13:16 Thứ hai 17/09/2018

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Đức đang cùng các học trò ngất ngây trong men say chiến thắng, nhưng phía trước họ là một đối thủ vô cùng khó chịu. Và có 3 vấn đề quan trọng cần đến sự xác nhận của ông trước khi mở màn hành trình Champions League mùa này.

1. Roberto Firmino có thể xuất hiện sau chấn thương?

Như đã biết, tiền đạo người Brazil đã gặp phải một chấn thương rất nguy hiểm trong trận đấu với Tottenham Hotspur. Trung vệ Jan Vertonghen đã dùng cả ngón tay của mình để đưa vào mắt của Roberto Firmino. Mọi chuyện sau đó nhanh chóng được kết thúc bằng việc Jordan Henderson vào sân thay thế người đồng đội.

3 điều 'quan trọng' Klopp cần đưa ra quyết định trước trận PSG - Bóng Đá

 Firmino đã gặp một chấn thương nguy hiểm.

Những va chạm kiểu này không thực sự mất nhiều thời gian để bình phục, nhưng Jurgen Klopp cũng chưa đưa ra xác nhận chính thức nào mà chỉ bỏ ngỏ với câu nói 'Tôi không chắc nhưng Roberto đã chấn thương. Tôi không biết chính xác mức độ vào lúc này nhưng mắt anh ấy có thể có vấn đề'. Vì vậy, cựu thuyền trưởng Dortmund cần đưa ra quyết định trước khi nghĩ đến các phương án tấn công đối thủ.

2. Liverpool tiếp tục chính sách luân phiên thủ môn?

Mùa trước, từng có thời gian chiến lược gia người Đức xoay vòng Simon Miglolet và Loris Karius ở những đấu trường khác nhau như Premier League hay Champions League. Nhưng bây giờ mọi chuyện lại ở một khía cạnh hoàn toàn khác khi ông đưa về Alisson Becker, thủ thành được đánh giá là chắc chắn hơn rất nhiều so với 2 đồng nghiệp.

3 điều 'quan trọng' Klopp cần đưa ra quyết định trước trận PSG - Bóng Đá

 Karius đã ra đi nhưng Liverpool vẫn sở hữu Miglolet và tân binh Alisson.

Thảm hoạ Karius đã không còn khoác áo Liverpool nhưng Miglolet vẫn được lựa chọn ở lại. Vì vậy, chưa ai biết chính xác liệu HLV Klopp có tái diễn điều này hay không. Tuy nhiên, nếu xét về tình hình hiện tại, có lẽ chính sách xoay vòng thủ môn của The Kop sẽ chấm dứt vì chẳng ai mong muốn thủ thành đắt giá thứ 2 thế giới ngồi dự bị cả.

3. Jordan Henderson tiếp tục phải ngồi dự bị?

Ở trận đấu gần nhất với Tottenham, đội trưởng của Liverpool chỉ được vào sân trong khoảng 20 phút cuối cùng và đó lại là sự thay thế bất đắc dĩ khi Firmino không thể tiếp tục thi đấu với mắt trái bị tổn thương. Nhưng ở cuộc đụng độ sắp tới tại Champions League, liệu anh có được trọng dụng?

3 điều 'quan trọng' Klopp cần đưa ra quyết định trước trận PSG - Bóng Đá

 Henderson sẽ được ra sân ngay từ đầu?

Có một điều đáng chú ý là PSG chắc chắn vẫn chơi với sơ đồ 4-3-3, giống như cách mà HLV Klopp áp dụng tại Anfield. Như vậy, có thể Henderson sẽ được ra sân ngay từ đầu thay vì một Naby Keita có khả năng tấn công tốt hơn nhưng không được đánh giá cao ở khía cạnh điều phối bóng so với người đồng đội. Dù vậy, mọi chuyện sẽ chỉ sáng tỏ khi trận đấu chuẩn bị diễn ra, hãy cùng chờ xem.

Vũ Quang Toản | 12:45 17/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục