3 điều MU phải làm để đả bại Arsenal: Trông cậy Mourinho

18:28 Thứ tư 05/12/2018

TinTheThao.com.vnMU phải thay đổi lối đá lẫn thái độ thi đấu để có thể đánh bại Arsenal ở vòng 15 Premier League.

3. Buộc phải tấn công

Thời gian gần đây, lối đá của Manchester United liên tục bị truyền thông quốc tế chỉ trích. Thầy trò Mourinho thường xuyên khởi đầu chậm chạp và để đối phương kiểm soát thế trận. Trước bất cứ CLB nào, dù hùng mạnh hay chiếu dưới, MU cũng giữ phong thái thi đấu như vậy. Chính điều này khiến "Quỷ đỏ" chơi kém sắc, bệ rạc trong hiệp 1.

things Jose Mourinho and Manchester United need to do in order to beat Arsenal  - Bóng Đá

MU phải chơi tấn công trước Arsenal.

Với lối đá và 19 chuỗi trận bất bại, đoàn quân áo đỏ thừa hiểu Arsenal nguy hiểm thế nào. Thầy trò Emery thi đấu pressing cường độ cao, tấn công sắc bén. Nếu vẫn tiếp cận trận đấu rề rà và để đối phương chèn ép, rõ ràng Man United không có cơ hội chiến thắng.

Mourinho cùng các học trò buộc phải thay đổi và dùng lối đá tấn công để đáp trả đối phương. Mùa giải này, MU từng áp dụng cách chơi trên và trình diễn không hề tệ. Trong hiệp 2 trước Chelsea ở Premier League, Juventus lượt đi Champions League, nửa đỏ thành Manchester dâng cao, phối hợp, dàn xếp phản công và chèn ép đối thủ. Chẳng có lý do gì "Quỷ đỏ" không tái hiện lại bộ mặt đó khi tiếp đón kình địch Arsenal trên sân nhà.

2. Thi đấu bằng tất cả niềm tự hào

Bên cạnh việc phải thay đổi lối chơi, tinh thần các cầu thủ cũng cần được cải thiện. Ai cũng thấy được dàn sao MU trình diễn thái độ thi đấu hời hợt, thiếu sức sống như thế nào suốt thời gian qua. Bước vào trận chiến với Arsenal, họ không chỉ vì 3 điểm mà còn vì danh dự, niềm kiêu hãnh của ông lớn thành Manchester.

Trong khi đó, Mourinho phải là người đứng sau khơi dậy, thúc đẩy tinh thần của các học trò thay vì bất đồng ý kiến và tỏ ra lạnh lùng. Quan trọng hơn, chiến lược gia người Bồ Đào Nha nên để các ngôi sao có được sự thoải mái, được là chính họ và phát huy hết tài năng.

1. Lựa chọn đội hình thích hợp

Đây chính yếu tố quan trọng nhất quyết định kết quả của MU trước Arsenal. Mourinho nên ra sân với đội hình 4-4-2 để giữ cân bằng trên mọi tuyến, đặc biệt là khu trung lộ. "Người đặc biệt" thừa lực lượng để bố trí các ngôi sao một cách hợp lý.

things Jose Mourinho and Manchester United need to do in order to beat Arsenal  - Bóng Đá

Mourinho cần đội hình thích hợp trước Arsenal.

Nemanja Matic và Ander Herrera có trách nhiệm thi đấu lùi sâu, di chuyển rộng để hỗ trợ Pogba dâng cao. Về phía Mata, cầu thủ xứ bò tót nắm vai trò phát động tấn công và tạo nên khác biệt. Trên hàng công, Mou nên tin dùng bộ đôi Anthony Martial, Marcus Rashford, những cái tên sở hữu tốc độ và khả năng thích ứng cao.

Trong khi đó, ở hàng thủ, Mourinho có thể trao cơ hội cho Bailly và Valencia sau khi những gương mặt được kỳ vọng chẳng thể hiện được nhiều. Còn trường hợp Marouane Fellaini, ngôi sao người Bỉ sẽ là con bài chiến lược cho hiệp 2.

Bạch Băng | 16:13 05/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục