3 điều Liverpool cần làm để đánh bại Real Madrid

18:04 Thứ bảy 26/05/2018

TinTheThao.com.vnReal không phải là một đội bóng hoàn hảo mùa này và nếu biết đánh vào điểm yếu của Kền kền, cơ hội để Liverpool vô địch không hề nhỏ.

Đẩy cao đội hình, pressing

Hai đối thủ đánh bại được Real mùa này đều đã thành công khi chơi pressing trước Nhà vô địch. Trong khi Tottenham áp sát hàng tiền vệ Real bằng sơ đồ 3-5-1-1, Juventus đánh thẳng vào 2 hậu vệ cánh Real bằng Douglas Costa và Mario Mandzukic.

 - Bóng Đá

 Liverpool phải khiến Kroos và Modric không có thời gian để thở ở trung tuyến Real. 

Liverpool hoàn toàn có thể kết hợp cả hai điều này. Mỗi khi Real cầm bóng, The Kop cần phải chuyển sang đội hình 4-5-1. Ba tiền vệ tìm cách áp sát Toni Kroos và Luka Modric không cho 2 cầu thủ sáng tạo của Real dễ dàng luân chuyển bóng. Các cầu thủ chạy cánh theo sát và hạn chế khả năng lên tham gia tấn công, đặc biệt là từ cánh trái của Marcelo. Với lối chơi trên, Liverpool sẽ cắt đứt hoàn toàn nguồn 'tiếp tế' bóng cho Cristiano Ronaldo. Đặc sản của Klopp là Gegenpressing, không quá khó để ông thực hiện điều này.

Luân chuyển vị trí giữa Firmino và Salah

Cầu thủ Ai Cập đã hủy diệt rất nhiều đối thủ ở Champions League mùa này khi bám biên phải trên hàng công. Tuy nhiên, hạn chế của Salah là khả năng tham gia hỗ trợ phòng ngự. Liverpool từng gặp nhiều khó khăn trước Man City tại tứ kết khi Sane và Silva liên tục khoét vào vị trí của Alexander-Arnold trong trận lượt về.

 - Bóng Đá

 Firmino, cầu thủ hoàn hảo để hỗ trợ Salah trong mọi tình huống.

Real Madrid hoàn toàn có thể học theo Man City và khai thác điểm yếu của Liverpool. Cách tốt nhất để The Kop chống lại lối chơi này, họ nên đảo vị trí giữa Salah và Firmino mỗi khi Real tấn công. Khả năng tham gia phòng ngự của Firmino luôn được đánh giá cao mùa này. Ở chiều ngược lại, Salah đá cao nhất và sẵn sàng dùng tốc độ để phản công.

Phản công sắc bén

Liverpool sẽ làm mọi cách để hạn chế khả năng tấn công của Real nhưng chắc chắn không thể thành công 100%. "Trong nguy có cơ", mỗi khi Real vượt qua được tuyến giữa, nguy hiểm sẽ đến với The Kop nhưng đồng thời, cơ hội cũng mở ra cho họ. Với Ronaldo thường xuyên hoạt động trong vòng cấm, Real đẩy rất cao các hậu vệ cánh mỗi khi tấn công để đảm bảo chắc chắn những đường chuyền chuẩn xác cho CR7. Thế nên, khoảng trống Real để lại cho đối thủ cũng là rất lớn.

 - Bóng Đá

 

Mohamed Salah và Sadio Mane, hai tiền đạo có tốc độ rất cao của Liverpool cần làm tốt nhiệm vụ của mình mỗi khi có cơ hội như những gì họ đã từng làm trước Man City và AS Roma.

Thành Đạt | 17:20 26/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục