3 điều kỳ vọng ở đội tuyển Việt Nam trong trận đấu Iran: Liệu có kỳ tích Asiad 2014?

14:42 Thứ bảy 12/01/2019 | 1

TinTheThao.com.vnDưới đây là 3 điều đang chờ đợi ở đội tuyển Việt Nam trong trận cầu với Iran.

1. Chờ kỳ tích Asiad 2014

Ngày 15/9/2014, một cơn địa chấn đã xảy ra trên đất Hàn Quốc khi Olympic Việt Nam đại thắng 4-1 trước Olympic Iran. Đến những cổ động viên lạc quan nhất cũng không thể mường tượng ra cảnh đoàn quân áo đỏ cầm hòa được "Những chú sư tử Melli", đừng nói thắng họ. Song, thời điểm đó, lối đá phòng ngự phản công chắc chắn, khoa học của HLV Miura chế được rất nhiều sức tấn công từ gã khổng lồ châu Á.

3 điều đáng chờ đợi trận vn - Bóng Đá

Việt Nam sẽ tạo được bất ngờ trước Iran.

Đêm 12/1, Việt Nam sẽ tái ngộ Iran tại vòng bảng Asian Cup. Hiển nhiên, đội nhà được đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đại diện Trung Đông. Song, không có nghĩa "Những ngôi sao vàng" bi quan hay tỏ ra run sợ trước họ. Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đang cho thấy trưởng thành từng ngày trong lối đã cũng như tâm lý thi đấu.

Dàn sao đại diện Đông Nam Á đã thể hiện điều đó trước đối thủ nặng ký Iraq. Rõ ràng, cổ động viên có quyền hy vọng vào một trận đấu tự tin, gây được bất ngờ của đội nhà khi so kè cùng "Những chú sư tử Melli". Chưa kể, bước đệm từ quá khứ ở Asiad 2014 cũng là tiền đề cho Việt Nam một lần nữa tạo nên kỳ tích.

2. Sự tỏa sáng của hàng thủ

Hàng thủ chính là điểm tựa của đội tuyển Việt Nam xuyên suốt những chặng đường thành công ở các đấu trường quốc tế. Thế nhưng, việc thiếu vắng Đình Trọng ở Asian Cup khiến thầy trò Park Hang-seo gặp không ít khó khăn. Cụ thể, ở trận đấu với Iraq, hàng phòng ngự đoàn quân áo đỏ không ít lần mắc sai lầm dẫn đến nhiều tình huống nguy hiểm. Chưa kể, thêm một lần nữa, họ để thủng lưới từ tình huống đá phạt cố định.

Iran so với Iraq càng sở hữu lực lượng hùng hậu và lối đá kỹ thuật, mạnh mẽ hơn. Rõ ràng, áp lực cũng như trách nhiệm của hàng thủ sẽ vô cùng nặng nề. Việc các hậu vệ thi đấu như thế nào sẽ ảnh hưởng rất nhiều cục diện cuộc chiến. Nếu không muốn nhận thất bại nặng nề, họ phải chơi tỉnh táo, quyết định dứt khoát và hạn chế các tình huống bóng bổng.

3. Lựa chọn nào cho hàng công?

Hàng công tuyển Việt Nam vẫn gây nên nhiều tranh cãi trong thời gian qua. HLV Park Hang-seo đã liên tiếp thay đổi để có phương án tốt nhất cho đội nhà. Ở trận đấu đầu tiên tại Asian Cup, Công Phượng được điền tên vào đội hình chính và ngôi sao HAGL đã phát huy được hết khả năng của bản thân. Anh khiến hàng phòng ngự Iraq gặp vô vàn khó khăn.

3 điều đáng chờ đợi trận vn - Bóng Đá

Công Phượng liệu có được đá chính.

Thế nhưng, cái tên thay Công Phương ở hiệp 2, Hà Đức Chinh một lần nữa làm cổ động viên ngán ngẩm. Tuyển thủ SHB Đà Nẵng thể hiện sự yếu kém toàn diện trong việc xử lý bóng cũng như dứt điểm. Trước Iran, rõ ràng HLV Park Hang-seo phải sự cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn cái tên phù hợp giúp đội nhà phát huy hết ở các pha phối hợp phản công. Công Phượng vẫn có thế là gương mặt sáng giá để đá chính. Bên cạnh đó, nhà cầm quân xứ kim chi cũng nên nghĩ đến Văn Toàn hay Tiến Linh cho hiệp 2.

Bạch Băng | 14:36 12/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục