3 điều khiến bạn không thể bỏ lỡ Ngoại hạng Anh cuối tuần này

13:58 Thứ bảy 12/01/2019

TinTheThao.com.vnĐại chiến tại sân Wembley, Chích chòe làm khách trước The Blues sẽ là những điểm nóng đáng chú ý ở sân cỏ xứ sương mù cuối tuần này.

1. Tottenham Hotspur sẽ giải bài toán mang tên Paul Pogba như thế nào?

3 điều khiến bạn không thể bỏ lỡ Ngoại hạng Anh cuối tuần này - Bóng Đá

Tottenham vs Man United: Trận đấu tâm điểm vòng 22 Premier League 2018/2019.

Đoàn quân HLV Mauricio Pochettino sẽ có cuộc tiếp đón đầy giông bão với Man United cuối tuần này. Khu trung tuyến đang gây ra nhiều mối lo ngại nhất với chiến lược gia người Argentina. Chấn dương cùng phong độ suy giảm của Mousa Dembélé khiến đội nhà mất đi một lựa chọn đáng tin cậy nơi giữa sân.

Kịch bản tương tự được lặp lại với bộ đôi tiền vệ trung tâm Eric Dier và Victor Wanyama. Đối phó với bối cảnh đó, Pochettino quyết định gửi gắm niềm tin vào Harry Winks, Moussa Sissoko. Sự liên kết khá tốt giữa hai gương mặt này mang lại nhiều hi vọng sáng sủa cho đội bóng thành London.

Tuy nhiên, trận đấu với Man United sắp tới sẽ là bài thử thách khó nhằn cho Sissoko và Winks. Pogba với sự nguy hiểm và phong độ cao thời gian qua hứa hẹn tạo nên áp lực nặng nề cho bộ đôi bên phía Tottenham.

2. Arsenal chào đón sự trở lại của Ozil

3 điều khiến bạn không thể bỏ lỡ Ngoại hạng Anh cuối tuần này - Bóng Đá

Ngôi sao Mesut Ozil.

Đội chủ sân Emirates có màn đối đầu với West Ham United ở vòng đấu 22 Premier League. Tiền vệ người Đức, Mesut Ozil trở lại tập luyện và nhiều khả năng sẽ ra sân cùng các đồng đội. Sự góp mặt của cựu tiền vệ Real Madrid sẽ giúp Arsenal tăng thêm tính sáng tạo ở khu vực giữa sân trong bối cảnh Henrikh Mkhitaryan tiếp tục vắng mặt bởi chấn thương bàn chân.

Tuy nhiên phong độ cùng tinh thần thi đấu là điều đáng lo ngại nhất với Ozil. Ngoài việc tăng cường "chất xám" nơi tuyến giữa, HLV Unai Emery cũng cần lưu tâm bổ sung sức mạnh cơ bắp nhằm ngăn chặn những ngòi nổ nguy hiểm của West Ham như Marko Arnautovic và Felipe Anderson. Alex Iwobi hay Aaron Ramsey đều là các lựa chọn tiềm năng.

3. Nỗi lo nơi hàng thủ Liverpool

3 điều khiến bạn không thể bỏ lỡ Ngoại hạng Anh cuối tuần này - Bóng Đá

Van Dijk là điểm tựa lớn nhất nơi hàng thủ Liverpool vào lúc này.

Vấn nạn chấn thương nơi hàng phòng ngự trở thành mối lo lớn nhất vào lúc này với HLV Jurgen Klopp. Trước chuyến viếng thăm với Brighton tại vòng đấu thứ 22, Liverpool chỉ có duy nhất trung vệ Virgil van Dijk lành lặn hoàn toàn. Trong khi đó những cái tên như Joe Gomez, Joël Matip cùng Dejan Lovren đều gặp phải các chấn thương khác nhau.

Đối thủ của The Kop, Brighton đang trải qua chuỗi 4 trận bất bại gần đây nhất. Sân nhà luôn là lợi thế lớn của The Seagulls ở mùa giải năm nay. Giải pháp khả thi nhất với Klopp là sử dụng Fabinho ở vị trí trung vệ bất đắc dĩ bên cạnh Van Dijk. Ngoài ra tài năng trẻ người Hà Lan, Ki-Jana Hoever cũng rất đáng được xem xét. 

Anh Nguyễn | 10:40 12/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục