3 điều ĐT Việt Nam đã làm được trước Indonesia: Tuyệt vời thầy Park!

11:28 Thứ tư 16/10/2019

TinTheThao.com.vnNhư vậy, HLV Park Hang-seo đã giúp ĐT Việt Nam xóa được dớp hơn 20 năm chưa thắng khi chạm trán Indonesia.

1. HLV Park Hang-seo giúp ĐT Việt Nam xóa dớp không vui trước Indonesia

Nếu không tính kết quả tại vòng loại U23 châu Á mới đây, thì Indonesia đang có thành tích đối đầu tốt hơn so với đoàn quân HLV Park Hang-seo.

3 điều ĐT Việt Nam đã làm được trước Indonesia: Tuyệt vời thầy Park! - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam đã phá được dớp trước Indonesia.

Cụ thể tại đấu trường AFF Cup, ĐT Việt Nam đã gặp Indonesia tổng cộng 9 lần nhưng chỉ có duy nhất 1 lần giành chiến thắng, đó là trận tranh hạng 3 năm 1966, tức là cách đây đã gần 23 năm. Kể từ đó, 2 đội gặp nhau 7 lần và Việt Nam hòa 4, thua 3.

Lần gần nhất mà tuyển Việt Nam nếm trái đắng trước Indonesia chính là bán kết AFF Cup 2016. Ở trận lượt đi, thầy trò Nguyễn Hữu Thắng để thua 1-2 trên sân Indonesia. Còn ở trận lượt về, ĐT Việt Nam bị cầm hòa 2-2 sau 120 phút. Đó là thành tích rất đáng thất vọng.

Thế nhưng ở lần gặp lại lần này, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã thể hiện phong độ và lối chơi vượt trội so với đối thủ.

Chiến thắng "tâm phục khẩu phục" 3-1 trước Indonesia ngay trên sân Indonesia không chỉ giúp ĐT Việt Nam xóa dớp trước đội bóng xứ Vạn đảo, mà 3 điểm giành được còn giúp thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục cạnh tranh cho tấm vé vào vòng tiếp theo.

2. Xuất hiện nhiều miếng đánh khác

Trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn, ĐT Việt Nam đã rất dễ dàng thể hiện sự vượt trội bằng những miếng đánh khác nhau.

Đó là những tình huống leo lên đến từ hai cánh do Trọng Hoàng và Văn Hậu trấn giữ như một phương án tấn công về phía Indonesia. Thật sự, bộ đôi hậu vệ của ĐT Việt Nam đã khiến cầu thủ đối phương gặp rất nhiều khó khăn.

Việc cho phép Văn Hậu và Trọng Hoàng thường xuyên dâng cao tấn công đã giúp cho Văn Toàn và Quang Hải có nhiều khoảng trống hơn để tận dụng kỹ thuật của hai cầu thủ này.

Có thể thấy trong trận đấu với Indonesia, Văn Toàn và Quang Hải thi đấu bó vào trong nhiều hơn chứ không phải thi đấu ở cánh như thường lệ.

Đó sẽ là những tính toán cho những phương án tấn công của HLV Park Hang-seo cho từng đối thủ, để giúp lối chơi ĐT Việt Nam trở nên đa dạng hơn, qua đó khiến đối thủ không thể bắt bài.

3. Thử nghiệm những vị trí mới

Khi đã có một kết quả an toàn khi dẫn trước đối thủ với tỉ số 3-0, HLV Park Hang-seo đã tung Văn Thanh hay Việt Phong vào sân để thể hiện khả năng của mình.

3 điều ĐT Việt Nam đã làm được trước Indonesia: Tuyệt vời thầy Park! - Bóng Đá

 Tiến Linh đã có bàn thắng vào lưới Indonesia.

Có một điều khá lạ lùng là Văn Thanh được nhà cầm quân người Hàn Quốc sử dụng để đá cao nhất trên hàng công ĐT Việt Nam thay cho Tiến Linh, điều này có thể không quá lạ lẫm đối với khán giả HAGL, nhưng đó là sự khác lạ so với đa số người hâm mộ "Rồng vàng".

Đây có thể là sự thử nghiệm của HLV Park Hang-seo cho hàng công ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho những trận đấu tới.

Viết Định | 10:40 16/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục