3 điều đáng chờ đợi ở trận Việt Nam vs Malaysia: 10 năm rồi, vô địch thôi Việt Nam!

11:45 Thứ bảy 15/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnViệt Nam sẽ quyết chiến đến cùng với Malaysia để một lần nữa vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

1. Văn Quyết có tỏa sáng trong trận đấu cuối cùng?

Sau kỳ Asiad thi đấu tương đối ổn định, Văn Quyết tiếp tục nhận được tự tin tưởng của HLV Park Hang-seo tại AFF Cup. Hiển nhiên, cổ động viên cũng rất trông đợi vào sự tỏa sáng của ngôi sao 27 tuổi. Thế nhưng, trong ngày được ra sân trước Myanmar, anh thi đấu tệ và không tạo được bất cứ dấu ấn nào rõ nét. Có lẽ vì điều này, tiền đạo Hà Nội FC liên tục phải ngồi dự bị.

3 điều đáng chờ đợi ở trận Việt Nam vs Malaysia: - Bóng Đá

Chờ đợi bất ngờ từ Văn Quyết.

Hoàn cảnh của Văn Quyết hiện rất giống Công Vinh 10 năm trước khi phải chịu nhiều sức ép lẫn sự kỳ vọng của người hâm mộ. Thế nhưng, cựu sao Việt Nam lại bất ngờ tỏa sáng ở cả 2 trận chung kết đi và về trong lần đối đầu với Thái Lan. Bản lĩnh, niềm kiêu hãnh dân tộc đã giúp người hùng một thời của Việt Nam đem về chức vô địch AFF Cup 2008 cho đội nhà.

10 năm trôi qua, cổ động viên "Những ngôi sao vàng" một lần nữa mong mỏi ngôi vương khu vực trên sân nhà Mỹ Đình. Hơn ai hết, Văn Quyết là con bài chiến lược được cả HLV Park Hang-seo và người hâm mộ kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ như Công Vinh năm nào. Vì thế nếu được ra sân ở trận đấu tối nay thì đó sẽ là cơ hội cuối cùng để anh chứng tỏ giá trị bản thân.

2. Bài toàn cho hàng phòng ngự

Thời gian qua, Việt Nam được ca ngợi sở hữu hàng phòng ngự vững chắc, kiên cố. Dưới sự dẫn dắt tài tình của HLV Park Hang-seo, các trung vệ thi đấu tỉnh táo, nhạy bén và đọc tình huống tốt. Đó là lý do vì sao, đoàn quân áo đỏ không nhận bất cứ bàn thua nào ở vòng bảng AFF Cup.

Thế nhưng, mọi thứ không phải quá hoàn hảo với đội tuyển Việt Nam. 2 trận đấu bán kết lượt về với Philippines và chung kết lượt đi trước Malaysia, "Những ngôi sao vàng" để lộ điểm yếu trong những tình huống chống bóng bổng.

Cả 3 bàn thua của đội nhà đều đến từ những tình huống đá phạt. Biết được điểm yếu này, thầy trò Tan Cheng Hoe nhất định sẽ khai thác tối đa hàng thủ Việt Nam trong trận đấu đêm 15/12. Rõ ràng, để không lập lại sai lầm, các học trò Park Hang-seo phải hạn chế những tình va chạm gần khu vực 16m50 và nỗ lực kèm người tốt hơn trong những pha phạt góc, đá phạt trực tiếp.

3. Giấc mơ 10 năm ở Mỹ Đình

Bước vào trận chiến sinh tử, Việt Nam đang nắm lợi thế trước Malaysia trên đường đua vô địch với 2 bàn thắng sân khách. Chưa kể, việc được thi đấu lượt về tại Mỹ Đình phần nào tiếp thêm nhuệ khí cho đội tuyển nước nhà. Một lần nữa, phải nhắc lại, đây là nơi lần đầu tiên "Những ngôi sao vàng" bước lên đỉnh vinh quang ở AFF Cup.

3 điều đáng chờ đợi ở trận Việt Nam vs Malaysia: - Bóng Đá

Việt Nam liệu có tái lập thành tích 10 năm trước?

Tiền đề lịch sử vừa là áp lực vừa là động lực để đoàn quân áo đỏ quyết chiến với Malaysia. Đã 10 năm kể từ bàn thắng định mệnh của Công Vinh vào lưới Thái Lan, cổ động viên đội nhà liên tiếp trải qua nỗi đau không danh hiệu ở Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á. 1 thập niên không dài nhưng cũng chẳng ngắn và đêm nay, hơn tất cả, người hâm mộ đều mong đợi tuyển Việt Nam sẽ tiếp nối thành công của bậc đàn anh.

Bạch Băng | 11:36 15/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục