3 điều đặc biệt quan trọng Man Utd cần lưu ý trước trận gặp Young Boys

17:22 Thứ tư 19/09/2018

TinTheThao.com.vnĐội bóng của huấn luyện viên Jose Mourinho được dự báo là sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên đất Thuỵ Sĩ vào rạng sáng mai (giờ Việt Nam).

Như đã biết, Manchester United sẽ không có lực lượng mạnh nhất vì thủ quân Antonio Valencia không cùng đội bay đến Thuỵ Sĩ. Lý do được đưa ra là mặt cỏ sân Stade de Suisse không thích hợp cho đầu gối của cầu thủ người Ecuador, ngoài ra trung vệ Marcos Rojo cũng phải ngồi ngoài vì tái phát chấn thương.

Dĩ nhiên, BSC Young Boys được đánh giá yếu hơn rất nhiều so với Quỷ đỏ, nhưng ám ảnh thất bại trên đất Thuỵ Sĩ là điều mà đại diện đến từ xứ sương mù hiểu rõ hơn ai hết. Vì vậy, để có thể ca khúc khải hoàn vào rạng sáng mai, có lẽ HLV Jose Mourinho nên chú ý đến 3 điều sau:

1. Young Boys là đội bóng rất đa dạng trong tấn công

Các nhà đương kim vô địch Swiss Super League vẫn đang ở trạng thái 'vô đối' với 6 trận toàn thắng. Nếu tính ra cả những giải đấu khác thì họ cũng chỉ hoà một trận trước Dinamo Zagreb tại lượt đi play-off Champions League. Young Boys đã ghi đến 28 bàn thắng và chỉ thủng lưới 10 bàn sau 10 trận.

3 điều đặc biệt quan trọng Man Utd cần lưu ý trước trận gặp Young Boys - Bóng Đá

 Young Boys đang có phong độ huỷ diệt ở giải quốc nội.

Tuy nhiên, sự đa dạng trong tấn công được thể hiện ở việc có rất nhiều vị trí trong đội hình của họ đều đã lập công. Những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất là Guillaume Hoarau, Moumi Ngamaleu (chỉ 3 bàn), còn lại 10 người khác ghi không quá 1 hoặc 2 bàn. Như vậy, Man Utd cần phải rất cẩn trọng nếu không muốn đánh rơi điểm số.

2. Thêm một đối thủ sử dụng sơ đồ 4-4-2

Vài trận gần đây, Man Utd đều phải đối đầu với chiến thuật này của đối thủ. Young Boys không phải đội bóng Anh nhưng lối chơi của họ vẫn thiên về 'tạt cánh đánh đầu'. Đối thủ này sở hữu tiền đạo Hoarau, người có chiều cao lên đến 1m92, vì vậy HLV Mourinho có thể vẫn cần đến khả năng chiếm trọn khoảng không của Fellaini.

3 điều đặc biệt quan trọng Man Utd cần lưu ý trước trận gặp Young Boys - Bóng Đá

 Man Utd sẽ cần đến Fellaini để khắc chế tiền đạo Hoarau.

Đây cũng là cơ hội không thể tốt hơn để Marcus Rashford trở lại sau hành vi không đúng mực ở trận đấu trên sân Turf Moof (nhận thẻ đỏ). Anh có thể đá cặp cùng tiền đạo chủ lực Romelu Lukaku theo sơ đồ kim cương đã vận hành tốt trong vài trận gần đây.

3. Hàng thủ của Man Utd nên do những ai đảm nhận?

Antonio Valencia chắc chắn không xuất hiện, điều này đồng nghĩa với việc Diogo Dalot sẽ có cơ hội ra mắt kể từ khi anh ký hợp đồng với Quỷ đỏ. Nhưng Ashley Young và Matteo Darmian cũng đều ở trạng thái sẵn sàng. Và chiến lược gia người Bồ Đào Nha phải cân nhắc xem ai sẽ hợp cùng Luke Shaw để tạo thành đôi cánh của Man Utd.

3 điều đặc biệt quan trọng Man Utd cần lưu ý trước trận gặp Young Boys - Bóng Đá

 Valencia sẽ không tham dự trận đấu này.

Chris Smalling có lẽ vẫn chắc suất vì phong độ rực sáng của ngôi sao người Anh trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, Victor Lindelof hay Eric Bailly có thể gây ra vấn đề. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đang trong giai đoạn khó khăn và cần được ra sân để lấy lại cảm giác chơi bóng. Trong khi đó, Lindelof cũng cho thấy sự trưởng thành khi chơi cạnh người đàn anh Smalling. Vì lẽ đó, vấn đề ở hàng thủ có thể là cơn đau đầu của Mourinho trong trận này.

Vũ Quang Toản | 15:05 19/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục