3 điều Colombia đã sai trong trận thua 1-2 trước Nhật Bản

10:25 Thứ tư 20/06/2018

TinTheThao.com.vnNhững chiến binh Samurai xanh đã đánh bại Colombia trong trận ra quân. Một kì tích với bóng đá châu Á. Chúng ta cùng tìm hiểu họ tạo nên kì tích đó như thế nào.

Chúng ta thường hay được nghe đến cụm từ "điều thần kì Nhật Bản", "nền kinh tế thần kì".... Đó là những lời ca ngợi cho sự phát triển thần tốc của đất nước mặt trời mọc sau chiến tranh Thế giới thứ 2. Nhưng ngày hôm qua, Nhật Bản tiếp tục tạo nên kì tích đáng kinh ngạc khác, lần này là trong lĩnh vực bóng đá.

Thầy trò HLV Akira Nishino vượt qua Colombia, đối thủ được đánh giá là mạnh nhất bảng H với tỉ số 2-1. Chiến tích này đồng thời cũng đi vào lịch sử khi Nhật Bản là đội bóng châu Á đầu tiên có chiến thắng trước một đại diện Nam Mĩ.

Los Cafeteros chấp nhận chơi thiếu người chỉ sau 4 phút bóng lăn, khi Carlos Sanchez rời sân với tấm thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính. Anh để tay chạm bóng trong vòng cấm, và Shinji Kagawa với cú sút 11m quyết đoán của mình đã đưa Nhật Bản vươn lên dẫn trước. 

Sau bàn thua chóng vánh ở đầu trận, các tuyển thủ Colombia vùng lên tấn công, dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ hoà. Phút thứ 39, Juan Quintero có pha đá phạt khó chịu thành bàn, qua đó đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. 

Mặc dù thế, các học trò của HLV Jose Pekerman bất ngờ chơi xuống sức và để Nhật Bản chiếm lĩnh thế trận trong hiệp thi đấu thứ hai. Phút thứ 73, tiền đạo Osako bật cao đánh đầu tung lưới Ospina, ấn định chiến thắng 2-1 cho đại diện châu Á. Colombia đã mắc nhiều sai lầm và phải trả giá đắt trong cuộc đối đầu với Nhật Bản. Sau đây là 3 khuyết điểm lớn nhất của James Rodriguez và các đồng đội.

1. Chiếc thẻ đỏ tai hại của Sanchez

3 điều Colombia đã sai trong trận thua 1-2 trước Nhật Bản - Bóng Đá

 Chiếc thẻ đỏ tai hại của Sanchez.

Trận thư hùng giữa đại diện châu Á và châu Mĩ được đẩy lên cao trào sau chiếc thẻ đỏ vô duyên của tuyển thủ người Colombia, Carlos Sanchez. Đội bóng của HLV Perkeman mất người ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.

Đó thật sự là một khoảnh khắc điên rồ, chiếc thẻ đỏ nhanh thứ hai trong lịch sử World Cup đã được thiết lập. Mặc dù đã chủ động chơi ép sân, dâng cao tấn công sau màn khởi động tồi tệ nhưng Colombia dường như vẫn đang cố gắng bù đắp khoảng trống mà Sanchez để lại. Họ thật sự hụt hơi khi phải chơi thiếu người.

Bàn gỡ hoà của Quintero đã thắp lên hi vọng của đội bóng Nam Mĩ. Tuy nhiên, bấy nhiêu đó là chưa đủ cho sự khởi sắc hay lật ngược thế cờ đối với Colombia. Tiền đạo khét tiếng Radamel Falcao loay hoay và "mất tích" trong vòng cấm Nhật Bản.

Giả thiết được đặt ra là, nếu Sachez không dùng tay can thiệp trong tình huống uy hiếp khung thành từ các cầu thủ Nhật Bản thì sao? Có thể một tình huống nguy hiểm đã xảy ra, cũng không loại trừ khả năng bóng sẽ đi vào lưới. Tuy nhiên, dù sao Los Cafeteros sẽ không phải đá trong tình trạng thiếu người và họ vẫn nguyên cơ hội trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu.

2. Quyết định tung siêu sao James Rodriguez vào sân liệu có hợp lí?

3 điều Colombia đã sai trong trận thua 1-2 trước Nhật Bản - Bóng Đá

 James Rodriguez chơi mờ nhạt trong trận thua của Colombia trước Nhật Bản.

Trong trận thư hùng với Nhật Bản, chiến lược gia Perkeman có hai quyết định thay người đáng chú ý. Đầu tiên là việc ông đưa Wilmar Barrios vào sân thay cho tiền vệ nổi tiếng đang thi đấu trong màu áo Juventus, Juan Cuadrado. Mục đích của thuyền trưởng 68 tuổi là nhằm tăng cường sức tấn công biên cho đội bóng.

Quyết định thứ hai cũng mạo hiểm không kém, khi ông tung vào sân ngôi sao mới hồi phục sau chấn thương, James Rodriguez. Lần này, người phải rời sân là cầu thủ ghi bàn thắng gỡ hoà, Quintero.

Quintero rõ ràng là một cầu thủ tấn công nguy hiểm đối với khung thành của Nhật Bản. Mặc dù thế, Perkeman dường như vẫn tin tưởng vào sự toả sáng từ ngôi sao số 1 của Colombia, Rodriguez. Tiền vệ đang thi đấu trong màu áo Bayern Munich không để lại nhiều dấu ấn sau khi được tung vào sân. 

Los Cafeteros bất ngờ nhường thế trận cho các cầu thủ Nhật Bản trong hiệp hai. Ngôi sao của Hùm xám xứ Bavaria không thể cầm trịch lối chơi từ giữa sân như ý muốn của ông thầy mình. Dấu ấn lớn nhất của anh là tấm thẻ vàng sau khi được vào sân thay người. Canh bạc của Perkeman đã thất bại thảm hại.

3. Không tận dụng được cơ hội

3 điều Colombia đã sai trong trận thua 1-2 trước Nhật Bản - Bóng Đá

 Nhật Bản có chiến thắng lịch sử ở World Cup 2018.

Trong khoảng 40 phút đầu tiên của trận đấu, các ngôi sao của Colombia có thế trận khá tốt trước Nhật Bản. Họ tấn công liên tục và mãnh liệt sau bàn thua đầu tiên. 

Lần lượt Falcao, Cuadrado và Izquierdo bỏ lỡ cơ hội đưa Colombia vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải dành lời khen ngợi cho hệ thống phòng ngự của Nhật Bản, họ đã có một trận đấu đầy quả cảm và chặt chẽ.

Sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, Colombia chơi xuống sức và không tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành đối phương. Ngôi sao Rodriguez cũng bỏ qua cơ hội tốt nhất mà anh có được từ khi vào sân. Đó được xem là chiếc đinh cuối cùng đóng vào cỗ quan tài với Los Cafeteros.

Anh Nguyễn | 09:20 20/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục