3 điều Barcelona cần làm trước Man Utd để tránh vết xe đổ của PSG

22:15 Thứ bảy 16/03/2019

TinTheThao.com.vnCó thể Manchester United không được đánh giá cao nhưng Barcelona cũng cần phải hết sức cẩn trọng.

Lá thăm may rủi đã đưa Barcelona đụng độ Man United ở vòng tứ kết UEFA Champions League. Quỷ đỏ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng không vì thế mà Lionel Messi và đồng đội được phép khinh suất bởi bài học PSG vẫn còn đó. Sau đây là 3 điều Barcelona cần làm để có thể đảm bảo chiến thắng trước Man United.

1. Gây áp lực thường xuyên lên Ashley Young và Luke Shaw

3 điều Barcelona cần làm trước Man Utd để tránh vết xe đổ của PSG - Bóng Đá

 

Kể từ khi Ole Gunnar Solskjaer lên nắm quyền, Young và Shaw đã trở thành sự lựa chọn tối ưu ở hàng thủ Man United. Tuy nhiên, vẫn có sự chệch choạc nhất định ở 2 hậu vệ này, đặc biệt là Young do đó, Barcelona cần phải đánh mạnh vào vị trí này.

Ngoài một Jordi Alba thi đấu ổn định, Sergi Roberto và Nélson Semedo cũng có thể đá cánh rất tốt khi được giao nhiệm. HLV Ernesto Valverde nhiều trận cũng thử sức Thomas Vermaelen ở vai trò này. Chỉ cần tăng cường những pha lên bóng khoét sâu vào 2 bên sườn, hàng thủ Man United sẽ để lộ khoảng trống.

2. Cần sắc bén trong khâu dứt điểm

3 điều Barcelona cần làm trước Man Utd để tránh vết xe đổ của PSG - Bóng Đá

 

Ở trận lượt về vòng 16 đội, thông số cho thấy PSG hoàn toàn chiếm ưu thế, với tỷ lệ sở hữu bóng lên tới 72% và tung ra tổng cộng 12 cú sút. Nhưng họ chỉ ghi được 1 bàn thắng, và đã bị trừng phạt vì sự phung phí này.

Dù Neymar vắng mặt, HLV Thomas Tuchel vẫn có trong tay 3 trong số những cầu thủ tấn công hay nhất thế giới với Ángel Di María, Kylian Mbappé và Julian Draxler. Nhưng họ đã thất bại trong việc kết thúc những cơ hội tạo ra.

Chắc chắn Barcelona sẽ không muốn lặp lại điều tương tự. Trận gặp Lyon, Barcelona đã thực hiện số cú sút đáng kinh ngạc (19 lần), và có 5 bàn thắng. Dù vậy, xét cho cùng thì khả năng chuyển hoá cơ hội thành bàn của Barcelona vẫn chưa thực sự hiệu quả, như trong thắng lợi 3-1 trước Rayo Vallecano, họ chỉ ghi 3 bàn trong 12 lần dứt điểm trúng đích.

Gặp Man United, Barcelona cần phải dứt khoát, đặc biệt khi đứng trong khung gỗ đối phương là một David de Gea rất xuất sắc. 

3. Hàng thủ phải tỉnh táo

3 điều Barcelona cần làm trước Man Utd để tránh vết xe đổ của PSG - Bóng Đá

 

Nguyên nhân chính khiến PSG thất bại là bởi hàng thủ của họ đã có một trận đấu tệ hại. Các hậu vệ chơi như mơ ngủ, thiếu tập trung. Ngay cả thủ thành kỳ cựu Gianluigi Buffon cũng mắc sai lầm đáng trách.

Đây là điều Barcelona cần tránh. Đầu mùa giải, CLB xứ Catalan cũng nhiều lần mắc những lỗi như vậy. Marc-André ter Stegen có những pha xử lý thiếu an toàn và chiếc thẻ đỏ của Ivan Rakitić đã khiến Barcelona thất bại 3-4 trước Real Betis, trong khi Gerard Piqué chưa bao giờ tạo được sự tin tưởng.

May mắn thay, phong độ của Piqué đã cải thiện đáng kể, với một số màn trình diễn đầy ấn tượng thời gian gần đây. 10 trận gần nhất, Barcelona giữ sạch lưới 4 trận. Đó là 2 trận hòa không bàn thắng với Athletic Bilbao và Lyon, còn lại là trong 2 chiến thắng liên tiếp trước Real Madrid.

Đây rõ ràng là một tín hiệu tốt. Nhưng Valverde không được phép quá lơ là và mất cảnh giác trước hàng công Man United, đội bóng đã cho thấy, họ có khả năng tận dụng sai lầm cực kỳ đáng gờm.

Video trận bán kết Champions League năm 2008:

Tiểu Lam | 21:53 16/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục