3 điều Arsenal phải làm để chạm tay chức vô địch Premier League: Hãy cứ là Pháo thủ

09:10 Thứ ba 23/10/2018 | 2

TinTheThao.com.vnEmery và các học trò cần phát huy những điều dưới đây để tiếp tục tranh đua chức vô địch Premier League.

1. Tiếp tục ghi bàn

Arsenal đang thật sự lột xác dưới sự dẫn dắt của HLV Unai Emery. Nhìn vào chuỗi trận bất bại, điểm số và vị trí trên bảng xếp hạng, cổ động viên đều không thể tin đây là Pháo thủ từng thoi thóp ở Premier League mùa giải trước. Hiện tại, sau 9 vòng đấu, CLB chễm chệ trong top 4, đồng điểm với Chelsea nhưng thua hiệu số bàn thắng.

3 điều Arsenal phải làm để chạm tay chức vô địch Premier League: Hãy cứ là Pháo thủ - Bóng Đá

 Tiếp tục giữ vững phong độ ghi bàn.

Song, không thể phủ nhận rằng, hàng phòng ngự của đại diện bắc London vẫn tỏ ra yếu kém. Việc liên tục để thủng lưới là điều chẳng đội bóng nào mong muốn. Để giải quyết vấn đề này, Emery cần chờ đến kỳ chuyển nhượng mùa đông và bổ sung thêm những cái tên cần thiết.

Trong thời gian chờ đợi, để bù thủ, hàng công Arsenal cần phải thi đấu tích cực, hiệu quả hơn. Pháo thủ buộc phải đẩy mạnh tấn công, ghi bàn đều đặn để giảm áp lực cho các trung vệ. Đừng quên rằng, đội nhà đang là một trong những CLB có hiệu suất ghi bàn tốt nhất châu Âu. Không những vậy, họ còn sở hữu bộ đôi tiền đạo ăn ý, Alexandre Lacazette, Pierre-Emerick Aubameyang cùng với chân kiến tạo thượng thừa, Ozil.

2. Hãy là chính mình, đừng nhìn lên hay nhìn xuống

Emery và học trò đang làm rất tốt công việc của mình. Trong khi chiến lược gia Tây Ban Nha định hình lối chơi, phong cách mới cho đội nhà thì các cầu thủ thực thi tất cả rất xuất sắc. Dù không còn hoa mỹ, nổi trội như thời Wenger, song, nhìn vào, vẫn dễ dàng nhận ra được, đây là Arsenal.

3 điều Arsenal phải làm để chạm tay chức vô địch Premier League: Hãy cứ là Pháo thủ - Bóng Đá

 Hãy tiếp tục là chính mình.

Vì vậy, công việc quan trọng nhất bây giờ của đội chủ sân Emirates là giữ bình tĩnh, không cần nôn nóng hay tỏ ra hơn bất cứ ai. CLB chỉ cần là chính mình, ra sân thi đấu, tấn công, ghi bàn và đem về 3 điểm. Đừng nhìn lên những đội xếp phía trên để tự gây áp lực. Và hiển nhiên, cũng không nên nhìn xuống để giữ đôi chân trên mặt đất. 

3. Không ngừng cải thiện tuyến giữa

Một vấn đề trong nhiều năm qua của Arsenal chính là đội hình thiếu chiều sâu. Đội nhà thường tỏ ra sa sút khi mùa giải bước vào giai đoạn quan trọng. Thế nhưng, Emery đang dần cải tiến điều này. Mùa hè qua, dù không đem về những cái tên danh tiếng, Pháo thủ vẫn đang sở hữu hàng tiền vệ chất lượng.

3 điều Arsenal phải làm để chạm tay chức vô địch Premier League: Hãy cứ là Pháo thủ - Bóng Đá

 Tuyến giữa ổn định của Arsenal.

Điều đáng nói nhất chính là việc các ngôi sao thi đấu ổn định, sáng tạo và cân bằng. Lucas Torreira cho thấy sự liên kết tốt với hàng phòng ngự, Granit Xhaka làm rất tốt việc chuyền và luân phiên bóng. Trong khi đó, Aaron Ramsey dâng cao, hỗ trợ tất công và luôn biết tận dụng sai lầm từ đối phương. 

Chưa kể, Ozil lẫn Henrikh Mkhitaryan ngày càng tiến bộ, thi đấu sáng tạo. Nếu tiếp tục phát huy, họ sẽ giúp đội nhà bùng nổ trên đường đua vô địch.

Bạch Băng | 09:06 23/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục