3 điều Arsenal cần cải thiện trong mùa giải tới

21:06 Thứ hai 15/07/2019

TinTheThao.com.vnHLV Unai Emery đã có mùa giải đầu tiên với Arsenal không mấy thành công. Dưới đây là 3 điều mà ông thầy người Tây Ban Nha nên cải thiện trước mùa giải mới.

1. Giải quyết vấn đề với Mesut Ozil

Mùa giải 2018/19 chứng kiến phong độ tệ hại của Mesut Ozil, người từng có thời gian trở thành ông vua kiến tạo tại châu Âu. Tiền vệ tài hoa người Đức chỉ có vỏn vẹn 3 đường chuyền thành bàn sau 35 trận thi đấu trên mọi đấu trường. Phong độ kém cỏi của Ozil là một phần khiến Arsenal không thể chen chân vào top 4, qua đó có mùa giải thứ 3 liên tiếp không thể giành vé tham dự UEFA Champions League.

Kể từ khi chuyển tới đội bóng chủ sân Emirates từ đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, Real Madrid vào năm 2013, Mesut Ozil chưa bao giờ tìm được phong độ đỉnh cao. Cầu thủ người Đức thường xuyên là tâm điểm chỉ trích từ phía người hâm mộ The Gunners. Thậm chí, nhiều nguồn tin cho rằng đội bóng phía bắc London sẵn sàng bán Ozil ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay để đón về Ryan Fraser, một trong những chân chuyền xuất sắc nhất Premier League mùa giải vừa qua.

Mesut Ozil chắc chắn vẫn là một trong những cầu thủ đẳng cấp nhất Arsenal lúc này. Nếu HLV Unai Emery có thể giúp anh cải thiện phong độ, hàng công với bộ ba Ozil, Lacazette và Aubameyang chắc chắn sẽ đủ sức xuyên phá bất cứ hàng phòng ngự nào.

THREE THINGS EMERY MUST IMPROVE AT ARSENAL THIS SEASON - Bóng Đá

Ozil cần sớm cải thiện phong độ nếu không muốn rời khỏi Arsenal.

2. Nâng cấp hàng thủ

Hàng thủ chính là vấn đề mà cựu thuyền trưởng PSG cảm thấy đau đầu nhất tại Arsenal lúc này. The Gunners đã nhận tới 51 bàn thua sau 38 trận đấu tại Premier League mùa giải 2018/19.

Những trung vệ như Laurent Koscielny, Shkodran Mustafi hay Sokratis chưa bao giờ khiến người hâm mộ Arsenal cảm thấy yên tâm. Mới đây, vụ lùm xùm giữa trung vệ đội trưởng Laurent Koscielny và đội bóng càng khiến những người yêu mến pháo thủ cảm thấy lo lắng cho hàng phòng ngự của CLB.

Vì vậy, HLV Unai Emery và đội ngũ tuyển trạch viên của đội bóng chủ sân Emirates đang hoạt động khá tích cực trên TTCN để có thể đem về những bản hợp đồng chất lượng. Hiện tại, hai cái tên được Arsenal theo dõi sát sao nhất là William Saliba của Saint-Étienne và Joachim Andersen của Sampdoria.

THREE THINGS EMERY MUST IMPROVE AT ARSENAL THIS SEASON - Bóng Đá

Trung vệ Joachim Andersen là một trong những mục tiêu của pháo thủ.

3. Thi đấu tốt trước các đội bóng nhỏ

Đội bóng phía bắc London đã kết thúc Premier League mùa giải 2018/19 với vị trí thứ 5 trên BXH, cách vị trí thứ 4 của Tottenham Hotspur đúng 1 điểm.

Trên thực tế, đoàn quân của HLV Unai Emery mới là những người nắm quyền tự quyết trong cuộc đua top 4. Tuy nhiên, những trận thua liên tiếp trước các đội bóng chiếu dưới như Crystal Palace, Wolves hay Leicester City trong giai đoạn cuối mùa giải đã khiến pháo thủ ôm hận.

Mùa giải 2019/20, HLV Unai Emery và các học trò cần cố gắng cải thiện phong độ trước các đội bóng ngoài top 6 nếu muốn có lợi thế trong cuộc đua vào top 4.

THREE THINGS EMERY MUST IMPROVE AT ARSENAL THIS SEASON - Bóng Đá

 Những kết quả không tốt trước các đội bóng chiếu dưới đã khiến Arsenal không thể giành vé tham dự Champions League mùa giải tới.

Quốc Anh | 20:39 15/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục