3 điểm yếu của Thái Lan dưới thời Akira Nishino

19:57 Thứ bảy 16/11/2019

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Akira Nishino đã cải thiện sức mạnh cho bầy Voi chiến, nhưng không một đội bóng nào hoàn hảo ở mọi mặt. Dưới đây là những yếu điểm của Thái Lan mà tuyển Việt Nam có thể khai thác ở lần tái đấu sắp tới...

1. Cặp trung vệ có nhiều dấu hiệu bất ổn

Hiện tượng này thực tế đã diễn ra ở AFF Cup 2018 khi hai gã "cao lớn" Pansa Hemviboon và Chalermpong Kerdkaew tỏ ra chậm chạp trong việc bắt người và khiến Thái Lan chịu bàn thua đau đớn trước Malaysia. Khi Nishino lên nắm quyền, ông thay đổi nhân sự ở phòng tuyến nhưng mọi thứ còn tệ hơn trước.

3 điểm yếu của Thái Lan dưới thời Akira Nishino - Bóng Đá

 Talaha hạ sát Thái Lan ở trận bán kết AFF Cup trong tư thế không ai kèm và có đủ thời gian xoay người dứt điểm.

Hai trung vệ mới toanh là Elias Dolah - Manuel Bihr thậm chí sở hữu chiều cao khủng khiếp hơn (tổng 3,8m) và cũng có vẻ không quá nhanh nhẹn. Sự thiếu sự ăn ý, kết hợp với phong độ tệ hại của cặp đôi hậu vệ cánh Korrakot Wiriyaudomsiri - Tristan Do, đã tạo nên một hàng thủ "dễ bị toang" hơn bao giờ hết.

3 điểm yếu của Thái Lan dưới thời Akira Nishino - Bóng Đá

 Trung vệ của Thái Lan cao 1m96 nhưng không theo kịp pha bóng này.

3 điểm yếu của Thái Lan dưới thời Akira Nishino - Bóng Đá

 Brendan Gan không hề bị ai theo kèm khi tung ra cú dứt điểm sau đường chuyền của Kutty Abba.

3 điểm yếu của Thái Lan dưới thời Akira Nishino - Bóng Đá

Các trung vệ đồng loạt lao lên thể hiện sự thiếu ăn ý, bởi nếu họ muốn phá bẫy việt vị thì hai hậu vệ cánh không di chuyển theo.

Chiến lược gia người Nhật Bản được cho là rất bực tức với Tristan Do, và thực tế chứng minh phòng tuyến của Thái Lan chơi thiếu ổn định mỗi khi bị gây sức ép. Ở trận thua Malaysia, họ thực sự đã "may mắn" với 2 bàn thua, bởi đội chủ nhà có rất nhiều cơ hội bắn phá khung thành trong nửa giờ đồng hồ cuối cùng.

2. Tâm lý chưa vững trên sân khách

Thái Lan mở tỉ số từ rất sớm trên sân Bukit Jalil, nhưng không hiểu sao họ chơi chùng xuống sau giờ nghỉ. Trong suốt hiệp thi đấu thứ hai, bầy Voi chiến chỉ có được duy nhất một cơ hội tạm coi là ngon ăn khi Supachok Sarachat tung cú đá bóng sống từ cự ly 16 mét. Còn lại, họ đều phải chịu trận trước Malaysia.

Hàng tiền vệ 3 người nhưng gần như mất một nhân tố để dành cho tấn công (Chanathip Songkrasin đá ngay sau tiền đạo cắm). Điều đó dẫn đến việc Thái Lan lép vế trước bộ ba "máy ủi" mà huấn luyện viên Tan Cheng Hoe bất ngờ thay đổi cách đây vài ngày (bỏ đi một tiền vệ tấn công và thay bằng một tiền vệ phòng ngự).

3 điểm yếu của Thái Lan dưới thời Akira Nishino - Bóng Đá

 Gan và Safawi đi bóng từ giữa sân, vượt qua sự truy cản của nhiều cầu thủ trước khi bắn phá khung thành Thái Lan.

Liên tục bị ép sân, và hệ quả là bàn thua ở phút 56. Như đã nói, nếu Safawi và Brendan Gan chỉn chu hơn một chút, chưa chắc Thái Lan có thể trở về với tỉ số đó. Cặp đôi của Malaysia đi bóng từ giữa sân, qua hàng loạt tiền vệ đối thủ để tung ra các cú dứt điểm cận thành, mặc dù không thể có thêm bàn thắng.

3. Sơ đồ 4-2-3-1 bị hụt tuyến giữa

Cả hai bàn thua mà Thái Lan phải nhận trước Malaysia đều có sự xuất hiện của cặp đôi tiền vệ đóng vai trò "box-to-box" là Syamer Kutty Abba và Brendan Gan. Họ đều xâm nhập dễ dàng vào khu vực trọng yếu của đối thủ để tung ra các đường chuyền chết người, và đều bị bỏ rơi trước khi làm điều đó.

3 điểm yếu của Thái Lan dưới thời Akira Nishino - Bóng Đá

 Các tiền vệ của Thái Lan thiếu tập trung trong việc đánh chặn từ tuyến hai.

Huấn luyện viên Akira Nishino nhiều khả năng sẽ vẫn áp dụng sơ đồ 4-2-3-1 cho đội bóng ông dẫn dắt. Việc tâm lý chưa vững cộng với sự thiếu ăn ý sau vài trận cùng ban huấn luyện mới, tuyển Việt Nam thực sự có cơ hội đánh bại đại diện ở xứ chùa vàng và tiến thêm một bước tới vòng loại thứ 3.

Solskjaer: Vắng Pogba, Man United vẫn sẽ chơi tốt

Trung Quân | 18:30 16/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục