3 điểm tối và 2 điểm sáng sau trận Việt Nam 1-0 Malaysia

22:53 Thứ năm 10/10/2019

TinTheThao.com.vnTuyển Việt Nam vừa có được chiến thắng quý giá 1-0 trước Malaysia nhờ pha lập công duy nhất của Quang Hải.

Tiếp đón đối thủ khá khó chịu là Malaysia trên sân vận động Thống Nhất trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam thi đấu khá chắc chắn bên phần sân nhà đồng thời tận dụng thời cơ với những pha phản công khá sắc bén.

Với lối đá như thế, tuyển Việt Nam đã hạn chế khá nhiều sự nguy hiểm từ phía Malaysia và cũng đã có được điều mình cần là 3 điểm quý giá. Quang Hải là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu này.

3 điểm tối và 2 điểm sáng sau trận Việt Nam 1-0 Malaysia - Bóng Đá

 Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất.

Dưới đây là những điểm cộng và trừ sau màn trình diễn của tuyển Việt Nam trước Malaysia.

Điểm sáng lớn nhất phải kể đến hàng tiền vệ. Bộ đôi Tuấn Anh và Hùng Dũng tiếp tục phối hợp khá ăn ý, qua đó giúp tuyến giữa của tuyển Việt Nam có thể kiểm soát thế trận, áp đặt lối chơi lên phía Malaysia.

Đặc biệt Tuấn Anh có những pha xử lý khá hay khi trở nên mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn và tràn đầy tự tin. Theo đó, Tuấn Anh chơi bóng đơn giản và chủ động nâng cao thể lực để có thể chịu đựng được áp lực cao.

Kế đến phải dành lời khen ngợi cho đội trưởng Quế Ngọc Hải. Nhờ có khả năng chỉ huy cực tốt của Ngọc Hải, hàng thủ Việt Nam đã bịt kín gần như mọi kẽ hở về phía khung thành của thủ môn Vân Lâm.

Chưa hết, chính Ngọc Hải cũng có pha tỉa bóng để Quang Hải băng xuống dứt điểm tung lưới Malaysia. Rõ ràng, Ngọc Hải chính là thủ lĩnh tinh thần của tuyển Việt Nam ở trận cầu không ít căng thẳng này.

Nhưng cũng có nhiều vấn đề mà có lẽ HLV Park Hang-seo đã sớm nhận ra. Không ngoa khi nhận định rằng, Công Phượng đã đánh mất cảm giác chơi bóng sau quãng thời gian dài phải ngồi dự bị tại Bỉ. Nếu muốn cứu vãn sự nghiệp, chắc chắn Công Phượng cần phải thay đổi.

3 điểm tối và 2 điểm sáng sau trận Việt Nam 1-0 Malaysia - Bóng Đá

 Văn Toàn khá đơn độc.

Ngoài ra, Văn Toàn tỏ ra khá đơn độc trên hàng tấn công. Đây là mẫu cầu thủ độc lập tác chiến và có thể tự tạo ra những pha bóng gây áp lực lên khung thành Malaysia nhưng nhìn chung trận này, nếu Văn Toàn nhận được sự hỗ trợ tốt hơn thì có lẽ mọi chuyện đã sớm an bài.

Và cuối cùng, đáng lo ngại không kém là trường hợp của Văn Hậu. Do bị hoãn chuyến bay 1 ngày, Văn Hậu đã bị đuối sức và không có được những tình huống xử lý tốt như thường thấy. Việc Văn Hậu thi đấu ở tận châu Âu và phải liên tục bay đi bay về mỗi khi ĐTQG hội quân sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ của hậu vệ này.

Tiểu Lam | 22:28 10/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục