3 điểm sáng Olympic Việt Nam sau trận thua Hàn Quốc: Điểm 10 cho lòng quả cảm!

18:25 Thứ tư 29/08/2018

TinTheThao.com.vnTrước một đối thủ có đẳng cấp cao hơn, Olympic Việt Nam đã chấp nhận thúc thủ 1-2 trước người Hàn Quốc. Tuy nhiên, dưới đây là 3 điểm sáng an ủi NHM ở quê nhà.

1. Tinh thần không bỏ cuộc

Sẽ còn tốn rất nhiều thời gian nữa mới phân tích được cách nhập cuộc của ông Park Hang-seo - cho Việt Nam chơi sòng phẳng ngay từ những phút đầu là nên hay không nên. Dù vậy, tinh thần thi đấu của các chàng trai áo đỏ là điều rất đáng ghi nhận. 

3 điểm sáng Olympic Việt Nam sau trận thua Hàn Quốc - Bóng Đá

 Việt Nam không hề sợ hãi trước người Hàn Quốc. 

Thua trước hai bàn trong hiệp một, sau 15 phút hồi phục, Olympic Việt Nam đã chơi tốt hơn hẳn. Họ tranh chấp sòng phẳng, thậm chí có những pha bóng năm ăn năm thua, rất dễ dính chấn thương, Quang Hải và các đồng đội vẫn lao vào. 

Thậm chí, khi Hàn Quốc có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0, các học trò ông Park vẫn giữ được những phẩm chất thường thấy. Họ kiên trì chơi bóng theo chỉ đạo của BHL và sự tưởng thưởng xứng đáng là bàn thắng của Minh Vương ở phút 70. 

2. Khả năng thay người của HLV Park Hang-seo

Chỉ có hai ngày nghỉ là không đủ hồi phục cho Olympic Việt Nam. Có điều, những thay đổi của ông Park theo từng giai đoạn của trận đấu là khá ổn. Đặc biệt, hai sự thay đổi người cuối cùng của Việt Nam đã phát huy những tác dụng rõ rệt. 

3 điểm sáng Olympic Việt Nam sau trận thua Hàn Quốc - Bóng Đá

 Minh Vương đã có bàn thắng để đời. 

Minh Vương, người đã được cất ở cả giải lần này đã có những phút bùng nổ ở hiệp hai. Cú sút phạt hàng rào của Minh Vương sẽ còn khiến NHM suýt xoa trong nhiều ngày tới.

Mặt khác, Công Phượng cũng có những phút thi đấu thành công. Chỉ tiếc một nỗi, thua sớm hai bàn khiến Việt Nam phải thay sớm một cầu thủ và hết cơ hội duy trì một trung phong cao lớn trong vòng cấm ở những phút cuối. 

Nếu Việt Nam có thể giữ hòa 0-0 trong 45 phút đầu tiên và chưa có sự xáo trộn nào, Công Phượng và Minh Vương có thể tạo ra nhiều bất ngờ hơn là một siêu phẩm đá phạt. 

3. Quang Hải là cầu thủ đáng xem nhất

Thi đấu đủ 120 phút ở trận đấu gặp Syria, ra sân với phần trên mí mắt đang bị rách, Quang Hải vẫn cứ là cầu thủ đáng xem nhất của Olympic Việt Nam.

Ở trận đấu này, Quang Hải chơi cao hơn thường lệ. Anh là cầu thủ áo đỏ duy nhất đủ khả năng thoát pressing trước đối thủ cực khỏe Hàn Quốc. Thậm chí, trong hiệp hai, khi Việt Nam bất ngờ dâng cao, hai lần Quang Hải buộc siêu sao Son Heung-min phải phạm lỗi để ngăn chặn những pha phản công nguy hiểm. 

Quang Hải chơi hay, càng thấy tiếc cho các chàng trai áo đỏ. Giá như họ có thêm một vài ngày nghỉ trước khi bước vào trận Bán kết, Hàn Quốc sẽ phải đổ nhiều mồ hôi hơn để tiến vào trận tranh huy chương vàng. 

Những siêu phẩm của Minh Vương trong quá khứ: 

Ngọa Long | 17:47 29/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục