3 điểm nóng Hà Nội vs TP.HCM: "Quái thú" Hà thành đụng độ hòn đá tảng Cameroon

08:28 Thứ bảy 27/04/2019

TinTheThao.com.vnTrận chung kết sớm giữa 2 đội đầu bảng CLB Hà Nội và CLB TP.HCM rất đáng chờ đợi với những màn đối đầu không khoan nhượng ở các điểm nóng.

1. Epassi vs Oseni

Oseni Ganiyu - người đã có 3 bàn thắng tại V-League 2019 - chính là mũi giáp công nguy hiểm nhất trên hàng công của CLB Hà Nội. Trong những trận đấu đã qua, anh nhận sự hỗ trợ rất đắc lực từ các vệ tinh như Thành Lương, Quang Hải, Omar. Tốc độ, càn lướt và khả năng dứt điểm đa dạng, Vua phá lưới V-League 2018 sẽ là gương mặt mà hàng thủ CLB TP.HCM phải hết sức lưu tâm.

3 điểm nóng trận Hà Nội vs TP.HCM:  - Bóng Đá

 Epassi liệu có thể vô hiệu hoá Oseni trong trận chung kết ngược sắp tới?

Cái tên nhiều khả năng sẽ được HLV Lee Hae-soung tin tưởng trao nhiệm vụ kèm sát "quái thú" CLB Hà Nội chính là Ewonde Epassi. Trung vệ người Cameroon nổi bật với khả năng tranh chấp tốt, đeo bám và đầy sức mạnh, những tố chất đủ để anh vô hiệu hoá Oseni. Tuy nhiên, từ lý thuyết đến thực tiễn là một câu chuyện rất khác và để làm tốt công việc khoá số 90 của CLB Hà Nội, cựu trung vệ của SHB Đà Nẵng rất cần sự tập trung, đọc tình huống cùng sự bọc lót hiệu quả đến từ các đồng đội.

2. Văn Thuận vs Moses Oloya

Với việc Hoàng Thịnh dính chấn thương, rõ ràng khu trung tuyến của CLB TP.HCM trông chờ vào Văn Thuận. Cựu tiền vệ của Sài Gòn FC đã có một trận đấu tốt trong trận đấu với Viettel ở vòng đấu thứ 6 vừa qua. Anh luôn quán xuyến tốt tuyến giữa, phân phối bóng và tạo ra những đường chuyền rất sắc xảo, mở ra những cơ hội cho các đồng đội.

3 điểm nóng trận Hà Nội vs TP.HCM:  - Bóng Đá

 Moses có giúp CLB Hà Nội nắm giữ thế trận tốt trước CLB TP.HCM?

Tuy nhiên ở trận đấu tới, Văn Thuận sẽ phải đối đầu với một tiền vệ trung tâm thuộc hàng "chất lượng cao" tại V-League là Moses Oloya. Tiền vệ Uganda ngoài khả năng điều phối trận đấu, anh còn thu hồi bóng và đánh chặn cực tốt. Chính vì thế, cuộc đối đầu mang tính then chốt giữa 2 tiền vệ trung tâm này sẽ góp phần không nhỏ vào tính thành bại của cả trận đấu.

3. Vinicius vs Duy Mạnh

Joel Vinicius đang là chân sút tốt thứ 2 tại V-League với 4 bàn thắng (sau Hoàng Vũ Samson 5 bàn) và sẽ là mũi giáp công chính của CLB TP.HCM trong trận quyết đấu với CLB Hà Nội. Trong bối cảnh Matias đang phải dưỡng thương thì Vinicius sẽ phối hợp cùng lão tướng Huỳnh Kesley tạo thành gọng kìm trên hàng công của đội khách.

3 điểm nóng trận Hà Nội vs TP.HCM:  - Bóng Đá

 Liệu Vinicius có thể toả sáng dưới sự "chăm sóc" của Duy Mạnh?

Tuy nhiên, tiền đạo người Brazil nhiều khả năng sẽ không có nhiều "đất dụng võ" khi đối đầu với anh là trung vệ của ĐT Việt Nam Đỗ Duy Mạnh. Không được mệnh danh là "vua săn Tây" như người đồng đội Đình Trọng nhưng Duy Mạnh lại có những tố chất rất riêng để có thể khắc chế được những tiền đạo ngoại. Anh có khả năng phán đoán tình huống, sự đeo bám kiên trì và những pha vào bóng có độ chính xác cao. Cuộc đối đầu giữa Vinicius - Duy Mạnh hứa hẹn sẽ rất cân sức và đáng xem.

Đăng Huy | 22:56 26/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục