3 điểm nhấn về trận thắng đưa Mexico chính thức đến World Cup

16:31 Thứ bảy 02/09/2017

TinTheThao.com.vnMexico đã chính thức giành vé đầu tiên của khu vực CONCACAF đến với World Cup 2018.

Chiếc vé cầm chắc trên tay

Với 5 trận thắng và 2 trận hòa, 10 bàn ghi vào lưới đối thủ ở vòng loại khu vực CONCACAF, Mexico trở thành đội bóng thứ 5 chính thức góp mặt ở World Cup 2018. 4 cái tên trước đó là chủ nhà Nga, Brazil, Nhật và Iran.

3 điểm nhấn về trận thắng đưa Mexico chính thức đến World Cup - Bóng Đá

 

Chiến dịch này của El Tri gần như hoàn hảo và đã cải thiện đáng kể bộ mặt của chính họ ở vòng loại World Cup 2014. Khi ấy Mexico chỉ đứng thứ 4 ở khu vực và chỉ có thể giành vé vớt đến World Cup tại Brazil nhờ trận thắng play-off trước New Zealand.

Hiện tại, El Tri của HLV Juan Carlos Osorio không được đánh giá cao về tính hoa mỹ, nhưng lại cực kỳ hiệu quả. Ông giúp đội bóng phát huy sức mạnh tập thể với những nhân tố thích hợp nhất. Không phải lúc nào Mexico cũng đáp ứng nhu cầu thưởng thức cái đẹp của NHM, nhưng nó đủ để đội bóng có mặt ở Nga trước 3 vòng đấu.

Trận đấu với Panama là một ví dụ điển hình. Mexico hoàn toàn có thể thi đấu mạnh mẽ hơn, điều này ai cũng rõ. Họ có thể ghi 3 hoặc 4 bàn, nhưng chấp nhận ghi 1 bàn rồi bảo toàn thành quả, không cho Panama cơ hội nào.

Siêu dự bị ‘Chucky’

3 điểm nhấn về trận thắng đưa Mexico chính thức đến World Cup - Bóng Đá

 

Hirving ‘Chucky’ Lozano vào sân ở phút 51, chỉ 2 phút sau, anh ghi bàn thắng quyết định của trận đấu. Thật ngạc nhiên khi Lozano không ra sân ngay từ đầu, nhưng khi Osorio nhận thấy Panama bắt đầu đuối sức sau hiệp 1 đầy cố gắng. Ông quyết định tung Lozano vào sân.

Anh cũng là cầu thủ phát triển rất nhanh trong thời gian Osorio dẫn dắt Mexico. Từ một cầu thủ chạy cánh hứa hẹn ở Liga MX, Lozano sang châu Âu và đang tạo ra những ấn tượng mạnh mẽ. Trong khi như những cầu thủ quan trọng của Mexico như Hector Herrera và Miguel Layun phải vật lộn với vị trí chính thức tại CLB của họ thì Lozano đã ghi 3 bàn trong 3 trận đầu tiên cho PSV mùa này.

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ ở thời điểm hiện tại, sẽ không lâu nữa chàng trai 22 tuổi này sẽ trở thành trụ cột trong đội hình El Tri. Bên cạnh đó, Jesus ‘Tecatito’ Corona cũng xứng đáng nhận được những lời khen. Anh có pha tạt bóng bên cạnh trái giúp Lozano ghi bàn. Anh cũng là người thi đấu nổi bật trong hiệp một, tạo ra những tình huống đột phá trước hàng thủ chơi cực kỳ chắc chắn của Panama.

Những thiếu sót ở Azteca

3 điểm nhấn về trận thắng đưa Mexico chính thức đến World Cup - Bóng Đá

 

Có không tới 37.000 khán giả tại Estadio Azteca để theo dõi trận đấu này, mặc dù ban tổ chức đã tổ chức chương trình mua 1 tặng 1 vé. Những trận mưa lớn trước trận đấu và tình hình giao thông ùn ứ đã khiến trận đấu này thu hút không nhiều người đến sân.

Không những vậy, độ cao của sân đấu này cũng không có lợi cho đội chủ nhà, những người thi đấu dựa phần lớn vào sức mạnh. Các cầu thủ của El Tri phải di chuyển khoảng một giờ đồng hồ giữa Azteca và Cuernavaca, nơi có độ cao thấp hơn.

Mexico vẫn còn 1 trận đấu trên sân nhà vào tháng 10 gặp Trinidad & Tobago. Với chiếc vé đã cầm chắc trong tay, Mexico không cần phải bung sức để chơi tại sân vận động cao như Azteca. Thay vào đó, Monterrey sẽ thích hợp hơn.

Video trận đấu giữa Mexico và Panama

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 15:45 02/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục