3 điểm nhấn trận PSM Makassar 2-1 B.Bình Dương: Sao U23 sai lầm, Wander Luiz toả sáng

18:16 Thứ tư 26/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTrong một ngày thi đấu kiên cường, B.Bình Dương đã giành vé dự trận chung kết khu vực Đông Nam Á AFC Cup 2019 nhờ vào luật bàn thắng sân khách.

B. Bình Dương chịu đấm ăn xôi

Thi đấu trên sân khách với lợi thế là chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi, B.Bình Dương nhập cuộc chậm rãi, chủ động phòng ngự chặt, phản công nhanh. Chính chiến thuật hợp lý này, đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn đã tạo ra nhiều khó khăn cho các cầu thủ trên hàng công của PSM Makassar. Hàng thủ áo xanh kín kẽ, nhiều lớp đã giúp khung thành Đức Cường đứng vững suốt 45 phút hiệp 1.

3 điểm nhận trận PSM Makassar 2-1 B.Bình Dương: Sao U23 sai lầm, Wander Luiz toả sáng - Bóng Đá

 Hàng thủ B.Bình Dương chơi rất kín kẽ trong thời gian hiệp 1.

Thậm chí, với sự kiên cố ở phần sân nhà, đội bóng đất Thủ còn tạo ra được dấu ấn với bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 45+3 của Wander Luiz sau pha kiến tạo của Hồ Tấn Tài. Và pha làm bàn này rất đáng giá khi nó đã giúp B.Bình Dương đi tiếp dù 2 đội hoà nhau với tỷ số 2-2 sau 2 lượt trận.

Người hùng Wander Luiz

Như đã đề cập, Wander Luiz chính là người mang về bàn thắng duy nhất trên sân khách cho B.Bình Dương qua đó giúp đại diện Việt Nam ghi tên vào trận chung kết khu vực Đông Nam Á với CLB Hà Nội. Ngoài bàn thắng lập được, cựu tiền đạo của CLB Long An còn đóng góp rất nhiều cho đội khách với những cú dứt điểm có nét.

3 điểm nhận trận PSM Makassar 2-1 B.Bình Dương: Sao U23 sai lầm, Wander Luiz toả sáng - Bóng Đá

  Wander Luiz ghi bàn thắng sân khách duy nhất và giúp B.Bình Dương giành vé dự trận chung kết khu vực Đông Nam Á.

Đây không phải là lần đầu tiên cầu thủ người Brazil trở thành người hùng, giúp Bình Dương lách qua khe cửa hẹp để tiến sâu tại AFC Cup 2019. Còn nhớ ở trận đấu cuối cùng vòng bảng với Ceres Negros trên sân nhà, anh đã ghi bàn thắng duy nhất giúp đội chủ sân Gò Đậu có được 3 điểm quý giá và giành vé đi tiếp với tư cách là đội hạng nhì xuất sắc nhất trong 3 bảng đấu Đông Nam Á.

Sao U23 Việt Nam phạm sai lầm

Một trong những điều đáng quên nhất của B.Bình trong trận đấu vừa kết thúc cách đây ít giờ chính là pha đánh đầu phản lưới nhà của Hồ Tấn Tài ở phút thứ 75. Trong thế trận đội nhà bị dồn ép liên tục và pha tạt bóng cắt ngang khung thành của một cầu thủ chủ nhà quá khó chịu, nỗ lực cứu bóng của tuyển thủ U23 Việt Nam đã vô tình chuyển hoá thành bàn thắng cho đối thủ.

3 điểm nhận trận PSM Makassar 2-1 B.Bình Dương: Sao U23 sai lầm, Wander Luiz toả sáng - Bóng Đá

 Hồ Tấn Tài (4) bất cẩn đánh đầu về lưới nhà.

Tuy nhiên, rất may là từ bàn thắng quân bình tỷ số đó, PSM Makassar không thể giành được điều họ cần để lội ngược dòng trước B.Bình Dương. Một bàn thắng muộn màng của Aaron Evans ở phút 87 vẫn là chưa đủ cho đại diện Indonesia.

Đăng Huy | 18:05 26/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục