3 điểm nhấn rút ra sau 2 chiến thắng của Saigon Heat ở ABL 9

11:23 Thứ tư 28/11/2018

TinTheThao.com.vnSaigon Heat đang thể hiện một phong độ tuyệt vời ở ABL9 với 2 chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ khó chịu, CLS Knights Indonesia (82-80) và Macau Black Bears (96-93). Sau đây, hãy cùng điểm qua 3 dấu ấn đến từ những màn trình diễn ấn tượng vừa rồi của thầy trò HLV Kyle Julius.

Chiến thắng nhờ bản lĩnh 

Trong cả hai trận đấu với CLS Knights Indonesia và Macau Black Bears, có những thời điểm Saigon Heat để đối thủ vươn lên dẫn trước với cách biệt lên đến gần 15 điểm, tuy nhiên, bằng một lối chơi phòng ngự hợp lý và tấn công sắc sảo, “Ông 30” đều đảo ngược thế cờ và giành được chiến thắng chung cuộc.

Dù tất cả các cầu thủ HLV Kyle Julius mang đến giải đều mới chỉ có lần đầu tiên được tham dự ABL, thế nhưng đa số đều chơi tự tin và biết cách tỏa sáng ở những khoảnh khắc quan trọng để giúp Saigon Heat giành chiến thắng.

Mặc dù mùa giải mới chỉ trôi qua được 2 tuần đầu, tuy nhiên với những màn thể hiện vừa qua, “Ông 30” cho thấy họ đang là một tập thể bản lĩnh và hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ ở ABL9 năm nay.

heat-2

 Lần đầu tham dự ABL nhưng các tân binh như Chris Dierker đều thi đấu tự tin và tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng.  

Đội hình đồng đều 

Sau 2 trận đấu, Saigon Heat đang gây ấn tượng bởi chất lượng đội hình đồng đều cùng sự tỏa sáng luân phiên của rất nhiều tay ném từ ngoại binh đến nội binh.

Sức mạnh của đội vẫn tập trung ở bộ ba Trevon Hughes (ghi trung bình 32.5 điểm/trận), Murphy Burnatowski (19 điểm/trận) và Kyle Barone (16 điểm/trận). Tuy nhiên, ở một số thời điểm khác nhau, những Justin Young, Chris Dierker hay Sang Đinh đều có những đóng góp rất quan trọng vào lối chơi của “Ông 30”.

Với Justin Young, đó là tình huống ghi điểm quyết định giúp Saigon Heat đánh bại CLS Knights Indonesia, với Chris Dierker, sự xuất hiện của anh đã gia tăng đáng kể khả năng kiểm soát bảng rổ của đội bóng trong khi đó, Sang Đinh đang được HLV Kyle Julius sử dụng như một chuyên gia phòng ngự nhằm bắt chết các tay ném nguy hiểm nhất bên phía đối phương.

Do lịch thi đấu của ABL 9 sắp tới sẽ khá kín với Saigon Heat nên việc sở hữu một đội hình đồng đều sẽ giúp “Ông 30” có thêm cơ hội cạnh tranh với những câu lạc bộ hàng đầu tại giải.

Những sự điều chỉnh chiến thuật hợp lý

Trong bài phát biểu mới đây, Trevon Hughes đã đưa ra nhận định, nguyên nhân giúp Saigon Heat lội ngược dòng trước hai đội bóng mạnh, CLS Knights Indonesia và Macau Black Bears có sự đóng góp lớn từ những quyết định điều chỉnh chiến thuật HLV Kyle Julius.

Trải qua mùa giải thứ 2 ở ABL, chiến lược gia người Canada đã có thêm rất nhiều kinh nghiệm trong việc so tài với các đội bóng hàng đầu khu vực, nắm bắt sự chuyển biến của thế trận và nhanh chóng tìm ra cách khắc chế đối thủ.

Tư duy chiến thuật sắc bén cùng khả năng ứng phó nhanh nhạy của HLV Kyle Julius hứa hẹn sẽ là một món “vũ khí đặc biệt” giúp Saigon Heat tiến xa ở mùa giải năm nay.

Video một số chỉ đạo chiến thuật của HLV Kyle Julius ở trận thắng Macau Black Bear:

Trong trận đấu tiếp theo, Saigon Heat sẽ có chuyến làm khách gặp lại chính đối thủ họ đã vượt qua trong lượt trận đầu tiên, CLS Knights Indonesia vào lúc 19:00 ngày 28/11/2018.

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 11:21 28/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục