3 điểm nhấn Philippines 0-3 Trung Quốc: Việt Nam khấp khởi mừng thầm

09:25 Thứ bảy 12/01/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTrung Quốc hạ cách biệt Philippines qua đó mang lên sự phấn khởi cho NHM Việt Nam, đó chính là điểm nhấn lớn của trận đấu đêm qua.

1. Philippines thiếu bài vở, thiếu đường nét

Philippines đã chơi không tệ trong trận đầu ra quân trước Hàn Quốc. Họ tử thủ và có nhận trận thua tối thiểu 0-1. Với kết quả này, chỉ cần cầm hòa được Trung Quốc ở lượt đấu thứ hai, cửa đi tiếp của thầy trò Sven-Goran Eriksson là vô cùng sáng. 

3 điểm nhấn Philippines 0-3 Trung Quốc : Việt Nam khấp khởi mừng thầm - Bóng Đá

 Trung Quốc dễ dàng đánh bại Philippines.

Đáng tiếc, khi gặp một thuốc thử "hạng nhẹ", Philippines lại không còn chơi với tinh thần đã giúp họ phần nào cản bước đại diện Đông Á. 

Ở hiệp một, Philippines được tạo điều kiện cầm bóng khá nhiều từ Trung Quốc, chủ yếu từ những đường chuyền sai của đối thủ. Đáng tiếc, các tiền vệ của họ thiếu đi sức mạnh và cả sự sáng tạo để dẫn dắt hàng công. 

Kết quả, Philippines vừa mất sức vừa không tạo ra những miếng đánh sắc nét. Khi họ xuống sức, đó cũng là lúc người Trung Quốc ra tay với 3 bàn thắng liền. 

2. Trung Quốc không mạnh nhưng lợi hại

Sau hai lượt đấu đầu tiên, người ta vẫn chưa thấy Trung Quốc nổi bật ở những miếng đánh nào. Họ chơi bóng đơn giản theo tình huống và chực chờ sai lầm của đối phương để trừng phạt. 

3 điểm nhấn Philippines 0-3 Trung Quốc : Việt Nam khấp khởi mừng thầm - Bóng Đá

 Lippi mang đến sự khác biệt cho Trung Quốc. 

Hai bàn thắng của Wu Lei đêm qua là điển hình cho kiểu chơi bóng thực dụng mà Marcello Lippi đang truyền vào các học trò. 

Dĩ nhiên, muốn đi sâu hơn nữa vào, Trung Quốc cần cải thiện tốt hơn khả năng kết nối giữa các vị trí. Đêm qua, Philippines đã làm khó được thầy trò Lippi trong khoảng 30 phút đầu hiệp một bởi khả năng vây ráp. Liệu họ sẽ có những chiêu bài gì mới nếu đụng những đối thủ như Hàn Quốc - cực kì thể lực hay Nhật Bản vốn khéo léo ở vòng sau?

3. Việt Nam khấp khởi mừng thầm

3 điểm nhấn Philippines 0-3 Trung Quốc : Việt Nam khấp khởi mừng thầm - Bóng Đá

 Việt Nam có quyền toan tính nhiều hơn sau kết quả của Philippines.

Kết quả ở bảng C đang diễn ra tương đối có lợi với Việt Nam. Hàn Quốc và Trung Quốc dẫn đầu với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận. Trong khi đó, Kyrgyzstan và Philippines lần lượt xếp sau (hiệu số bàn thắng bại của họ là -2 và -4). 

Ở lượt đấu cuối cùng, Kyrgyzstan và Philippines sẽ đụng độ nhau. Thuận lợi nhất cho Việt Nam là hai bên cầm hòa. Còn lại, nếu phân định thắng thua, Việt Nam sẽ phải cố gắng thua tối thiểu trước Iran và thắng đậm Yemen để lấy hiệu số. 

Những pha bóng hay của Wu Lei: 

Ngọa Long | 22:53 11/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục