3 điểm nhấn La Liga mùa giải 2018/2019: Sống xa Ronaldo chẳng dễ dàng, Barca đừng vội cười Real

11:06 Thứ hai 20/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnDưới đây là 3 điểm nhất rút ra được sau mùa giải La Liga 2018/2019.

1. Sống xa Ronaldo chẳng dễ dàng

Hè 2017, cả thế giới gần như hoảng loạn khi Ronaldo bất ngờ giã từ Real sau 9 năm gắn bó để cập bến Juventus. Báo chí quốc tế liên tục mổ xẻ lý do, bí mật và cả hậu quả "Los Blancos" sẽ phải đối mặt ngày không CR7. Cứ tưởng đội bóng Hoàng gia vẫn ổn sau chuỗi trận ấn tượng với Lopetegui, song cuối cùng, nó chỉ bắt đầu cho thời gian khủng hoảng ở Bernabeu.

3 điểm nhấn La Liga mùa giải 2018/2019 - Bóng Đá

Real mất trắng vì Ronaldo ra đi. 

Từ ngày chân sút Bồ Đào Nha khoác áo "Lão bà", anh liên tục chứng tỏ tài năng, hiệu suất ghi bàn khủng khiếp và tầm ảnh hưởng to lớn lên CLB. Còn Kền Kền, họ thay đổi 3 HLV, bị Barca cho hít khói ở La Liga, văng khỏi Champions League ngay vòng 1/8 và kết thúc mùa giải 2018/2019 với cảnh trắng tay. Chưa hết, việc mang Zidane trở về CLB cũng không giúp đội nhà tìm lại được đẳng cấp vốn có. 12 trận tại vị, Zizou thắng 6, thua 4, hòa 2, đội nhà về đích thua cả hàng xóm Atletico khi chỉ đứng thứ 3.

Không chỉ Real, mà ngay cả La Liga cũng có mùa giải tẻ nhạt. Giải đấu hàng đầu xứ bò tót lừng danh với trận cầu siêu kinh điển giữa Barca với Real cùng bộ đôi Messi, Ronaldo. Thế nhưng, không CR7, El Clasico chỉ còn là cuộc chơi của đại diện Catalan. Ở 4 trận đối đầu mùa này, Barca 2 lần vùi dập Kền Kền với tỷ số 5-1, 3-0, 1 lần thắng nhẹ 1-0 và 1 hòa. Và hiển nhiên, Leo cũng chẳng có đối thủ để so kè về bàn thắng, cuộc chạm trán trên sân.

2. Cuộc chơi của Messi

Ronaldo ra đi, La Liga trở thành cuộc chơi riêng của Lionel Messi. Ngôi sao Argentina ở tuổi 31 tiếp tục cho thấy phong độ hủy diệt và đẳng cấp thượng thừa của cầu thủ hàng đầu làng túc cầu. Chân sút số 10 duy trì hiệu suất săn bàn khủng khiếp từ đầu cho đến khi khép lại mùa giải.

Leo đã kết thúc La Liga với 36 bàn thắng và đứng trước cơ hội lớn giành "Chiếc giày vàng châu Âu". Không những vậy, tiền đạo Nam Mỹ còn có thể san bằng kỷ lục 6 lần giành danh hiệu này của huyền thoại Zarra. Quan trọng, sự xuất sắc của siêu sao số 10 đã giúp Barca thống trị hoàn toàn giải quốc nội và bảo vệ thành công ngôi vương La Liga. Cũng chính nhờMessi, siêu kinh điển cũng như đầu trường hàng đầu Tây Ban Nha giữ lại được ít nhiều kịch tính, hấp dẫn.

3. Barcelona đừng vội cười Real

Với việc vô địch La Liga 2 năm liên tiếp và nhìn cảnh đại kình địch Real trắng tay, vật vờ trong khủng hoảng, Barca hiển nhiên vô cùng mãn nguyện. Thế nhưng, "Blaugrana" đừng vội cười Kền Kền khi họ chính là tấm gương tương lai của đội nhà sau này.

3 điểm nhấn La Liga mùa giải 2018/2019 - Bóng Đá

Barca nên chuẩn bị tương lai không Messi. 

Điều khiến đại diện Catalan khác biệt, hơn hẳn "Los Blancos" ở mùa giải này không phải lối chơi hay đội hình mà chính là Messi. Chân sút Argentina tiếp tục gồng gánh CLB bất chấp sự xuất hiện của hàng loạt ngôi sao tại Camp Nou. Dembele hay Coutinho đều không thể làm nhiệm vụ Neymar để lại, san sẻ trách nhiệm với Leo.

Mùa giải qua đã cho thấy, ở nhiều trận đấu không tiền đạo số 10 hay anh thi đấu dưới sức, Barca đều chơi như những đội hạng 2. Gần nhất chính là cuộc chạm trán với Eibar vòng cuối La Liga, ngoài tuyển thủ xứ tango ghi bàn, các ngôi sao còn lại đều thể hiện bộ mặt vật vờ, mệt mỏi. Hàng thủ thì kém sắc, liên tục mắc sai lầm, hàng tiền vệ thì lờ đờ, không tạo ra sự khác biệt.

Real từng một thời làm mưa làm gió khi có trong đội hình siêu sao Ronaldo. Giờ chân sút số 7 ra đi, đội nhà nhanh chóng trượt dài trong khủng hoảng. Barca hiện tại vẫn đang phụ thuộc Messi và khi Leo không còn ở CLB, họ có thể cũng đối diện với tương lai không khác gì CLB hoàng gia.

Bạch Băng | 11:05 20/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục