3 điểm nhấn đặc biệt giúp Saigon Heat thắng to trên đất Hong Kong

22:23 Thứ ba 09/01/2018

TinTheThao.com.vnPhải làm khách trên sân của đối thủ rất mạnh là Hong Kong Eastern, song thầy trò HLV Kyle Julius đã chơi đầy quả cảm và giành thắng lợi ở hiệp phụ.

Hong Kong Easter đã có thành tích bất bại từ đầu mùa (7 chiến thắng liên tiếp) và được chơi trên sân nhà. Do đó họ được đánh giá cao hơn khá nhiều so với Saigon Heat. Thế nhưng, trong phần lớn thời gian, Đại diện của Việt Nam mới là những người dẫn trước – đặc biệt là ở hiệp một khi cách biệt có lúc lên đến 20 điểm.

cover3-768x432

 Saigon Heat chơi quá hay ở trận này.

Phải đến thời điểm cuối, khi trung phong Maxie Esho của SGH bị truất quyền thi đấu, Eastern mới có cơ hội vượt lên và đã rất gần với chiến thắng. Nhưng phong độ xuất thần của cá nhân Michael Williams đã giúp SGH kéo dài trận đấu đến hiệp phụ và chính Williams bắn hạ đội chủ nhà trong thời điểm quyết định. Dưới đây là những điểm nhấn tuyệt vời nhất để mang đến trận thắng cho SGH.

Phong độ điên cuồng của Michael Williams

michael-williams-1440-2230

 Ngôi sao sáng giá nhất trận Michael Williams.

Ở trận đấu ra mắt đội hình Saigon Heat cách đây chưa lâu với Formosa Dreamers, Michael Williams đã chơi khá hay và để lại được dấu ấn. Nhưng ở trận đấu này, cầu thủ từng thi đấu ở G-League của NBA mới chứng minh cho các CĐV của SGH thấy phong độ của anh bùng nổ đến mức nào. Nói không quá khi chính Williams là người trực tiếp mang đến trận thắng đầy quả cảm cho SGH.

Trận đấu này, Williams chơi đến 43 phút và là cầu thủ cày ải nhiều nhất cho SGH. Từ hiệp một, Williams đã chơi rất hay, trước khi thực sự bùng nổ ở giai đoạn cuối. Khi trận đấu chỉ còn vài phút, tưởng chừng như Eastern sẽ có chiến thắng sau cú ném ba điểm thành công của Lee Ki (106-103). Nhưng đúng ở thời điểm đó, Williams mang đến ba điểm cực kỳ quan trọng và SGH kéo đối thủ đến tận hiệp phụ.

Trong quãng thời gian hiệp phụ, một mình Williams ghi đến 11 điểm, trong đó có 8 điểm quyết định để giúp Saigon Heat chính thức ấn định tỷ số 121-115. Cầu thủ 26 tuổi kết thúc trận đấu với 39 điểm (8/15 cú ném ba điểm), 7 rebounds (6 defensive rebounds), 9 assists và được bình chọn là cầu thủ hay nhất của trận đấu này.

Những cú ném ba điểm chết người

Trận đấu này, SGH tung ra tổng cộng 77 cú dứt điểm (40 cú ném thành công) và con số này thấp hơn rất nhiều so với 97 tình huống của đội chủ nhà (45 thành công). Nhưng sự khác biệt nằm ở chỗ Moses Morgan và các đồng đội thực hiện đến 18 tình huống ba điểm (tỷ lệ chuẩn xác 46%) thành công – gấp 2 lần so với Hong Kong Eastern và đó là chìa khóa để mở ra chiến thắng cho Heat ở trận đấu này.

Đây là ngày mà các tay ném của SGH thể hiện được phong độ quá ấn tượng – mà đặc biệt hơn cả là bộ đôi Morgan – Williams. Morgan thực hiện tổng cộng 10 tình huống ba điểm và thành công đến 7. Còn với Williams, như đã đề cập ở trên, anh có 8/15 tình huống thành công. Và 3 cú ném ba điểm còn lại được chia đều cho Việt Arnold (1/4), Maxie Esho (1/5), Akeem Scott (1/4).

Hiệu suất ném phạt ổn định

Đây là trận đấu mà các học trò của HLV Kyle Julius được hưởng nhiều tình huống ném phạt nhất. Cụ thể, có đến 33 cú ném phạt được các cầu thủ SGH thực hiện – con số này gần gấp đôi so với trận đấu trước đó với Dreamers. Rất tuyệt vời khi Akeem Scott và các đồng đội đã tận dụng tốt với 23/30 tình huống thành công (tỷ lệ 76%). Trong số đó, Scott thực hiện thành công tuyệt đối (12/12), Williams cũng có tỷ lệ 100% (3/3), Esho (3/6), Stefan Nguyễn (3/5) và Morgan (2/4).

Thực tế, đội chủ nhà còn được hưởng nhiều tình huống hơn SGH, nhưng họ chỉ thực hiện 16/33 cú ném. Trong số đó, có đến 5/17 tình huống đến từ Standhardinger. Và việc trung phong này bỏ lỡ rất nhiều cú ném phạt ở hiệp phụ đã tạo điều kiện cho SGH giành chiến thắng. 

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:00 09/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục