3 "cựu thần" Việt Nam hồi sinh mạnh mẽ dưới triều đại thầy Park

22:13 Thứ sáu 07/12/2018

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo đang cho thấy "sự mát tay" trong cách dùng người khi giúp 3 "cựu thần" tuyển Việt Nam hồi sinh và trở lại mạnh mẽ ở AFF Cup năm nay.

1. Nguyễn Anh Đức - "Sát thủ" vòng cấm

Gương mặt đầu tiên phải nhắc đến đó chính là tiền đạo Nguyễn Anh Đức, "lão tướng" trong lực lượng tuyển Việt Nam chinh chiến ở AFF Cup 2018.

Trưởng thành cùng thời với các chân sút hàng đầu Việt Nam như Lê Công Vinh, Nguyễn Việt Thắng, Phan Thanh Bình hay Nguyễn Quang Hải (tiền đạo người Khánh Hòa vô địch AFF Cup 2008), tuy nhiên nếu như các cầu thủ trên đã lần lượt treo giầy và thử sức mình ở các lĩnh vực khác nhau, Anh Đức vẫn miệt mài ra sân để cống hiến những gì tinh túy nhất cho đội tuyển.

Khi HLV Park Hang-seo tạo nên tiếng vang cho đội U23 và Olympic ở các giải đấu Châu Á cùng ASIAD, đã có rất nhiều cây săn bàn được chiến lược gia người Hàn phát triển, nâng tầm như Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Toàn hay Hà Đức Chinh. 

3

Anh Đức vẫn được thầy Park tin dùng bên cạnh lứa cầu thủ trẻ tài năng trên hàng công. Ảnh: Đình Viên. 

Thế nhưng, khi chọn lựa 23 tuyển thủ cuối cùng tham dự AFF Cup 2018, thầy Park vẫn tin dùng một tiền đạo "cựu binh" như Anh Đức để chinh chiến cùng lớp trẻ.

Kết quả, Anh Đức đã không làm nhà cầm quân Hàn Quốc thất vọng khi đóng góp 3 bàn thắng và được mệnh danh là "sát thủ vòng cấm" của tuyển Việt Nam. 

Với khả năng tì đè tốt, tranh chấp trên không tuyệt vời, hiệu quả trong công tác làm tường và chớp thời cơ cực nhanh ở khu vực 16m50, Anh Đức cho thấy anh chính là số 9 hiệu quả nhất của đội tuyển lúc này, dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội tuyển tại AFF Cup 2018 cùng Quang Hải và Công Phượng.

2. Nguyễn Trọng Hoàng - "Máy cày" nơi hàng lang phải

Trước thềm giải đấu, việc cả hai hậu vệ biên được thầy Park tin dùng trước đó, Văn Thanh và Xuân Mạnh cùng chấn thương đã khiến người hâm mộ rất lo lắng cho hàng phòng ngự của đội tuyển.

3

Trọng Hoàng đang là một trong những chân kiến tạo hàng đầu tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018.  

Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Trọng Hoàng, gương mặt nổi bật của "thế hệ vàng" Sông Lam Nghệ An giai đoạn trước, những nghi vấn của các cổ động viên đã hoàn toàn tan biến. Khả năng lên công về thủ hiệu quả, chuyền bóng ấn tượng và luôn biết cách phối hợp với các cầu thủ tuyến trên đã giúp hậu vệ 29 tuổi trở thành một mắt xích quan trọng nơi hàng lang phải của đội tuyển. 

Sau 6 trận đấu, Trọng Hoàng đã đóng góp 2 đường chuyền thành bàn và đang là chân kiến tạo hàng đầu của chúng ta bên cạnh Anh Đức và Văn Đức.

Kết hợp cùng Đoàn Văn Hậu ở biên trái, thầy Park có thể tự hào rằng mình đang sở hữu một cặp hậu vệ cánh thi đấu hiệu quả bậc nhất AFF Cup 2018. 

3. Quế Ngọc Hải - Thủ lĩnh hàng phòng ngự

Kể từ lúc thầy Park lên nắm quyền ở đội tuyển, các trung vệ thường được chiến lược gia người Hàn tin dùng đó là Đình Trọng - Duy Mạnh - Tiến Dũng. Bộ ba này đã được HLV Park Hang-seo sử dụng ở các giải U23 Châu Á cũng như ASIAD 2018 và được đánh giá rất cao về khả năng bọc lót, phối hợp và che chắn cho khung thành thủ môn Tiến Dũng. 

3

Quế Ngọc Hải đang đóng vai trò thủ lĩnh ở hàng phòng ngự đội tuyển.  

Tuy nhiên, khi chinh chiến ở cấp độ đội tuyển, thầy Park đã đặt niềm tin vào trung vệ Quế Ngọc Hải thay vì Bùi Tiến Dũng như ở các giải đấu trẻ. Nguyên nhân vì cầu thủ thuộc biên chế Sông Lam Nghệ An sở hữu kinh nghiệm thi đấu dày dạn, khả năng chỉ đạo hàng thủ tuyệt vời cùng những phẩm chất đích thực của một người lãnh đạo.

Xuyên suốt giai đoạn vòng bảng, tuyến phòng ngự của tuyển Việt Nam với "thủ lĩnh" Quế Ngọc Hải đã giữ sạch lưới liên tiếp 4 trận. Trước Philippines, cũng với sự hiệu quả của trung vệ số 3, chúng ta đã ngăn cản được các tiền đạo giỏi không chiến bên phía đối thủ và khiến họ không thể thoải mái đưa bóng về phía khung thành của Văn Lâm.

Nếu tiếp tục duy trì phong độ này, Quế Ngọc Hải được kỳ vọng sẽ tiếp bước các đàn anh như Như Thành và Phước Tứ, giúp tuyển Việt Nam xây dựng hàng thủ vững chắc để chinh phuc ngôi vương AFF Cup 2018. 

Phi Yến | 12:12 07/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục