3 cuộc chiến định đoạt derby Bắc London: Chờ các khẩu pháo 'hạng nặng'

12:31 Thứ năm 29/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNhững trận đấu giữa Arsenal và Tottenham Hotspur luôn diễn ra rất máu lửa và nhận được nhiều sự quan tâm.

Sôi động tuyến giữa

Khác với trận thua Liverpool 1-3, HLV Unai Emery có lẽ cần phải tạo ra sự thay đổi ở hàng tiền vệ. Theo đó, Lucas Torreira nhiều khả năng sẽ được ra sân ngay từ đầu. Cầu thủ người Uruguay có sự quyết liệt, cơ động và không ngại va chạm. Thậm chí, cựu sao Sampdoria là người ghi bàn thắng danh dự cho The Gunner ở cuộc đối đầu tại Anfield.

Cùng với Granit Xhaka và Matteo Guendouzi, "Kante Nam Mỹ" hứa hẹn sẽ tạo ra sự chắc chắn cần thiết. Chưa kể đó, Arsenal cũng có thể quay lại với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc thay vì kim cương như khi đối đầu với The Kop. Ở chiều hướng ngược lại, Tottenham Hotspur cũng cho thấy mình sẵn sàng bóp nghẹt khu trung tuyến với dàn sao đầy chất lượng.

Arsenal vs Tottenham Prediction: Three Key Battles to look forward to - Bóng Đá

 Derby Bắc London đầu tiên cho Ndombele và rất nhiều cái tên khác.

Tanguy Ndombele là sự bổ sung quan trọng cho "Lilywhites" ở mùa giải 2019/20 này. Tiền vệ người Pháp có khả năng di chuyển rộng, phong cách thi đấu đa dạng với sự kết hợp giữa sức mạnh và kĩ thuật. Nếu Pháo thủ có Granit Xhaka và Matteo Guendouzi, Spurs không hề kém cạnh với việc sở hữu Harry Winks và Moussa Sissoko.

"Tam tấu" Arsenal và các hậu vệ Spurs

Đã 3 vòng đấu trôi qua, chưa một lần bộ ba được chờ đợi của đội chủ sân Emirates đá chính cùng nhau. Hai trận đấu đầu tiên, Nicolas Pepe phải ngồi dự bị để làm quen với môi trường Premier League. Đến khi gặp Liverpool, cựu sao LOSC Lille được ra sân từ đầu để đá cặp cùng Pierre-Emerick Aubameyang. Tuy nhiên, Alexandre Lacazette lại phải ngồi ngoài.

Arsenal vs Tottenham Prediction: Three Key Battles to look forward to - Bóng Đá

 Nicolas Pepe đang dần tiến bộ qua từng trận.

Nhiều khả năng HLV Unai Emery sẽ tạo ra nét chấm phá. Theo đó, "tam tấu" của The Gunner sẽ lần đầu cùng có mặt trong đội hình xuất phát. Tottenham Hotspur không phải Liverpool và cựu thuyền trưởng PSG có thể thay đổi cách tiếp cận. Sẽ không còn là những đường chuyền dài vượt tuyến mà thay vào đó là thế trận tấn công vũ bão.

Hàng công của đội chủ nhà sẽ hội tụ nhiều yếu tố đáng gờm như tốc độ, khả năng hoán đổi vị trí linh hoạt. Tuy vậy, trọng trách ghi bàn vẫn sẽ thuộc về Pierre-Emerick Aubameyang, người đã giành danh hiệu "Vua phá lưới" mùa giải trước.

"Song sát" của Spurs và cặp trung vệ Pháo thủ

Sự trở lại không quá ấn tượng của Son Heung-min trước Newcastle United khi anh không ghi được bàn thắng. Trong khi đó, Harry Kane vẫn tỏ ra lạc lõng ở mùa giải năm nay khi chưa có nhiều sự hỗ trợ từ các đồng đội xung quanh. Mặc dù vậy, HLV Mauricio Pochettino hoàn toàn có lí do để tự tin trước cuộc đối đầu sắp tới.

Arsenal vs Tottenham Prediction: Three Key Battles to look forward to - Bóng Đá

 Harry Kane sẽ lại nổ súng trước Arsenal?

Lối chơi của Son Heung-min và Harry Kane bổ trợ cho nhau một cách hoàn hảo. Cầu thủ người Hàn Quốc có tốc độ, khả năng dứt điểm ấn tượng với sự quyết đoán của mình. Trong khi đó, đội trưởng của "Gà trống" tỏ ra thầm lặng hơn khi thường xuyên làm nhiệm vụ hút người. Đây là điều Sokratis và David Luiz phải đặc biệt lưu tâm.

Sau trận đấu với Liverpool, vấn đề hàng phòng ngự của The Gunner đã lộ ra. Bộ đôi trung vệ Arsenal chưa có được sự ăn ý và không bọc lót tốt cho nhau. "Lilywhites" có thể tận dụng lỗ hổng này để tìm kiếm một chiến thắng ngay tại Emirates.

Xem những bàn thắng quan trọng của Moura cho Spurs: 

Giang Nam | 11:10 29/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục