3 "chìa khóa" giúp Anh kết liễu Tây Ban Nha: Bệ phóng từ tuyến 2

07:30 Thứ ba 16/10/2018

TinTheThao.com.vnMàn thư hùng kịch tính suốt 90 phút đã diễn ra giữa Tam Sư và La Roja. Hãy cùng chúng tôi điểm lại 3 lí do chính giúp thầy trò HLV Southgate giành chiến thắng.

1. Hàng công bùng nổ

3 lí do vì sao Anh đánh bại Tây Ban Nha - Bóng Đá

Sterling bùng nổ với cú đúp bàn thắng.

Trước màn so tài với Tây Ban Nha, dứt điểm kém và hiệu suất ghi bàn thấp trên hàng công trở thành bài toán gây đau đầu với thuyền trưởng Gareth Southgate. Tiền đạo thuộc biên chế Man United, Marcus Rasford đã bỏ lỡ hai cơ hội mười mươi trong trận đấu với Croatia cách đây ít ngày. Trong khi đó chân sút Man City, Raheem Sterling còn xác lập kỉ lục tồi tệ hơn khi lần gần nhất anh sút tung lưới đối phương diễn ra cách đây 3 năm.

Đội trưởng đồng thời cũng là ngôi sao số 1 Harry Kane chấm dứt việc ghi bàn từ vòng 16 đội FIFA World Cup 2018 vừa qua. Đó là những tín hiệu không mấy vui vẻ khi Tam Sư phải đương đầu với một Tây Ban Nha có phong độ cao vào lúc này. Tuy nhiên giữa tâm bão của sự chỉ trích, Kane cùng đồng đội đã có lời đáp trả đanh thép.

Chỉ mất 16 phút bóng lăn, Rashford có pha kiến tao tuyệt vời giúp Sterling đánh bại David De Gea trong khung gỗ La Roja. Tiếp đà hưng phấn, 13 phút sau đến lượt Kane "dọn cỗ" cho Rashford xé toang mảnh lưới Tây Ban Nha. Sterling là người kết thúc cơn ác mộng với đội chủ nhà sau bàn thắng thứ 2 của mình ở trận đấu. Chiến lược gia Southgate giữ vững niềm tin vào Sterling, Rashford sau những lời không hay nhắm vào họ, và rạng sáng nay ông đã được đền đáp một cách xứng đáng.

2. Thay đổi nơi tuyến giữa

3 lí do vì sao Anh đánh bại Tây Ban Nha - Bóng Đá

Dier thi đấu xuất sắc trước Tây Ban Nha.

Những số liệu thống kê sau trận cho thấy La Roja vẫn chiếm ưu thế ở hàng tiền vệ trước Tam Sư: 73% thời lượng kiểm soát bóng, 20 cú sút trúng đích về khung thành Jordan Pickford so với 5 của đối thủ. Tuy nhiên, những con số đó không giúp đội chủ nhà có được 3 điểm trước người Anh. Harry Winks, Eric Dier và Ross Barkley có cho mình một màn trình diễn xuất sắc bậc nhất đủ làm các khán giả khó tính phải hài lòng.

"Mỏ neo" Dier liên tục làm khó ngôi sao Sergio Busquets bên phía Tây Ban Nha. Sự chắc chắn, mạnh mẽ của anh giúp đội nhà tránh được các pha phản công nguy hiểm của đối thủ. Tiền vệ Tottenham Hotpurs trở thành "lá chắn thép" từ xa trước khung thành đội nhà. Trong khi đó, tài năng trẻ Winks với các pha xử lí bóng nhanh nhẹn, tinh tế và kĩ thuật khiến Thiago Alcantara hay Saul Ñíguez không thể áp đảo khu trung tuyến.

Cuối cùng phải nhắc đến một ngày thi đấu chói sáng từ Ross Barkley. Bỏ lại sau lưng trận đấu đáng quên trước Croatia, cầu thủ đang khoác áo Chelsea giúp tuyển Anh nguy hiểm hơn trong các tình huống tấn công nhờ phẩm chất kĩ thuật, nhãn quan chiến thuật sắc sảo của mình. Barkley có pha treo bóng tuyệt vời vào vòng cấm địa La Roja trước khi Kane "dọn cỗ" để Sterling nâng tỉ số lên 3-0 cho Tam Sư. HLV Southgate quyết định để đội nhà chơi 4-3-3 thay cho 3-5-2 trước sức mạnh khủng khiếp từ tuyến giữa của đối thủ. Thay đổi đó góp phần tạo nên chiến thắng ấn tượng.

3. Sự may mắn đứng về phía người Anh

3 lí do vì sao Anh đánh bại Tây Ban Nha - Bóng Đá

Pickford suýt khiến đội nhà thủng lưới sau pha bóng ham biểu diễn của mình.

Sau 3 bàn thua chóng vánh ở 45 phút thi đấu đầu tiên, các học trò HLV Luis Luis Enrique chủ động dâng cao tấn công ở hiệp 2. Sức ép liên tục được tạo ra trước khung thành thủ môn Pickford. Hàng thủ của Tam Sư không ít lần phải khổ sở và lần lượt xuất hiện các sai sót cá nhân. Người nhện Everton có pha biểu diễn quá đà và chân sút Rodrigo nhanh chân cướp được bóng. Thật may cho tuyển Anh khi Pickford đã sửa sai kịp thời. Anh phá bóng ngay trong chân của Rodrigo trước khi tiền đạo này đưa quả bóng vào lưới. 

Tuy nhiên, pha quay chậm sau đó cho thấy dường như thủ môn người Anh đã có pha phạm lỗi với đối phương ở tình huống này. Mặc dù thế, trọng tài chính nói không với penalty. Đó không chỉ là may mắn duy nhất của Tam Sư. Ở hiệp 1 trận đấu, không ít lần sự hớ hênh nơi hàng thủ khiến đoàn quân HLV Southgate suýt phải trả giá, nhưng các ngôi sao La Roja không tận dụng thành công. 

Anh Nguyễn | 06:30 16/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục