3 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Phi: Hậu duệ của Kante, Yaya Toure

22:30 Thứ sáu 14/12/2018

TinTheThao.com.vnLiên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) vừa công bố 3 cái tên cuối cùng sẽ cạnh tranh cho danh hiệu "cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm".

Franck Kessie (AC Milan/Bờ Biển Ngà)

Franck Kessie trưởng thành từ lò đào tạo Atalanta trước khi đầu quân cho AC Milan vào mùa hè năm 2017. Anh nổi tiếng với nền tảng thể lực sung mãn, khả năng tranh chấp không biết mệt mỏi, các đường chuyền ấn tượng cùng những cú sút xa trái phá. Chơi ở vị trí then chốt nơi hàng tiền vệ, Franck Kessie cho thấy dáng dấp của một ông chủ thực sự. Anh như một máy quét, có mặt ở mọi điểm nóng trên sân.

3 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Phi - Bóng Đá

 Kessie đang là trụ cột của Milan.

Với phẩm chất toàn diện đó, Kessie đã được so sánh với "tiền bối" Yaya Toure, một cầu thủ đa năng và từng gây ấn tượng lớn trong màu áo Man City ở Premier League. Hiện anh đang đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi của đội bóng thành Milan. Trong giai đoạn mà Bờ Biển Ngà đang xây dựng thế hệ mới, Kessie được kỳ vọng sẽ là thủ lĩnh của đất nước này trong tương lai.

Wilfred Ndidi (Leicester City/Nigeria)

Leicester chiêu mộ Ndidi từ Genk trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2017 với giá 17 triệu bảng. Gia nhập bầy Cáo, tiền vệ người Nigeria chứng tỏ anh xứng đáng là người kế thừa vị trí để lại của N'Golo Kanté. Tại King Power, Ndidi gây ấn tượng mạnh với khả năng phá lối chơi xuất sắc.

3 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Phi - Bóng Đá

Ndidi được xem là "Kante mới". 

Là một tiền vệ mạnh mẽ với những pha xoạc bóng quyết đoán, chất lượng của Ndidi cả khi có bóng lẫn di chuyển không bóng nhanh chóng biến anh trở thành một phần không thể thiếu trong thành phần của Leicester. Ở cấp độ đội tuyển, Ndidi thăng tiến qua đội U17 và U20, trước khi chính thức ra mắt ĐTQG thời điểm năm 2015. Ở World Cup 2018 tại Nga, Ndidi cũng góp mặt trong đội hình tuyển Nigeria.

Achraf Hakimi (Dortmund/Morocco)

Achraf Hakimi là tài năng trẻ trưởng thành từ học viện danh giá của Real Madrid. Hiện tại, ngôi sao 20 tuổi chuyển đến khoác áo Dortmund theo dạng cho mượn với hợp đồng 2 năm. Trên đất Đức, tuyển thủ Morocco tiếp tục thể hiện tài năng tiềm ẩn và trở thành nhân tố chủ chốt mới trong màu áo đội nhà.

3 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Phi - Bóng Đá

Hakimi đang được nhiều CLB lớn theo đuổi. 

Anh được xem là tài năng thú vị nhất mà đất nước châu Phi này từng sở hữu. Có khả năng đá ở trung tâm hàng phòng ngự cũng như vị trí hậu vệ phải, Hakimi sẽ là mũi khoan đáng sợ bên hành lang cánh nếu được trao cơ hội. Hiện Hakimi đã có 1 bàn thắng và 6 đường kiến tạo cho Dortmund kể từ đầu mùa.

Endo | 22:02 14/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục